Liệu Bitcoin có phù hợp để hoạt động như một công cụ thanh toán?

Mới đây, giám đốc điều hành của (COO) của Bitpay đã khẳng định chắc nịch về tính hiệu quả của Bitcoin như một phương tiện thanh toán, tuyên bố rằng “Bitcoin đang được sử dụng trên toàn thế giới cho những mục đích khác chứ không chỉ đầu cơ và giao dịch”. 

Liệu Bitcoin có phù hợp để hoạt động như một công cụ thanh toán?

Tuy nhiên, theo báo cáo Bloomberg ngày 01/08, trích dẫn dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Chainalysis, việc sử dụng Bitcoin cho các khoản thanh toán đã giảm xuống song song với giá của nó, từ mức đỉnh gần 20,000 USD vào tháng 12/2017.

Hai thông tin trên có vẻ khá mâu thuẫn với nhau và điều đó đặt ra câu hỏi liệu Bitcoin có thực sự có khả năng hoạt động như một công cụ thanh toán hay không?

COO Bitpay tin rằng Bitcoin là một phương tiện thanh toán

Sonny Singh, COO của Bitpay nói rằng:

“Bitcoin thực sự đang hoạt động. Dù khi mọi người nói “wow giá đã giảm rất nhiều, nó sẽ bị sụp đổ” – điều đó cũng chả ảnh hưởng đến công việc của tôi.”

“Điều quan trọng là Bitcoin thực sự đang được sử dụng trên toàn thế giới cho những mục đích khác chứ không chỉ đầu cơ và giao dịch.”

Ông Singh cũng tuyên bố rằng Bitpay “đã phải làm việc với 1,2 tỷ USD trong năm ngoái, có nghĩa là mọi người đã chi 1,2 tỷ USD cho việc thanh toán bằng Bitcoin”.

Mặc dù có niềm tin Bitcoin vẫn đang hoạt động như một công cụ thanh toán, vị COO cũng nhấn mạnh sự cần thiết của việc giáo dục đại học về lợi ích của tiền điện tử để thúc đẩy nhận thức về sự chấp nhận tiền điện tử của lớp trẻ.

Thực tế lại chứng minh điều ngược lại?

Theo báo cáo ngày 01/08 của Bloomberg, khối lượng Bitcoin nhận được bởi 17 dịch vụ xử lý giao dịch tiền điện tử lớn nhất đã tụt xuống mức thấp 60 triệu USD vào tháng 05/2018, sau khi đạt đỉnh 411 triệu USD hồi tháng 09/2017.

Việc sử dụng Bitcoin cho các khoản thanh toán đã giảm xuống song song với giá của nó, giảm hơn 50% từ mức đỉnh gần 20,000 USD vào tháng 12/2017.

Mặc dù số tiền nhận được từ các dịch vụ như Bitpay, Coinify và GoCoin đã tăng nhẹ lên 69 triệu USD trong tháng 6, nhưng nó vẫn tương phản hoàn toàn với 270 triệu USD đã nhận được chính xác 1 năm trước đó.

Nicholas Weaver, một nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Khoa học Máy tính Quốc tế, nói với Bloomberg rằng tiền điện tử “không thực sự có thể được sử dụng” như một hình thức thanh toán.

Weaver cho rằng chi phí ròng của phí giao dịch của Bitcoin “cao hơn một giao dịch thẻ tín dụng”. Các giao dịch Bitcoin cũng không thể đảo ngược được trong các trường hợp gian lận.

Về biến động giá cả trong thị trường tiền điện tử, nhà kinh tế cấp cao tại Chainalysis Kim Grauer nói: “khi giá tăng nhanh trong năm ngoái, trong 1 ngày bạn có thể mất tới 1,000 USD nếu chi tiêu bằng Bitcoin”, và cho rằng với những giao dịch khối lượng nhỏ, sử dụng tiền điện tử là “phi thực tế” vì chi phí giao dịch cao.

Hồi tháng 7, ngân hàng Canada đã từng phát hành một báo cáo cho biết có 58% người Canada sử dụng Bitcoin cho mục đích đầu tư, trong khi đó chỉ có 6% sử dụng để thanh toán. Và 12% số người được hỏi cho biết họ sở hữu Bitcoin vì bạn bè của họ cũng sở hữu.

TIN LIÊN QUAN

Bitpay được cấp BitLicense tại New York

Giấy phép tiền ảo được cấp phép gần đây từ Sở Dịch vụ Tài chính của New York (NYDFS) sẽ cho phép BitPay hợp tác kinh doanh với khách hàng và công ty có trụ sở tại tiểu bang. Ngoài ra, doanh nghiệp có trụ sở tại New York sẽ có thể sử dụng BitPay để

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Tiền điện tử được chấp nhận khi để đánh cược cờ bạc

“Trong vài năm qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​Bitcoin và các loại tiền điện tử khác phát triển từ một khái niệm loại tiền tệ kỹ thuật số được công nhận rộng rãi, đang nhanh chóng khẳng định mình trong thị trường tài chính. Với sự chấp nhận chủ đạo,

Sự trượt giảm gần đây của Bitcoin là do hợp đồng tương lai hết hạn

Nhìn chung thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay, tổng vốn hóa thị trường tăng khoảng 15 tỷ USD từ mức thấp 271 tỷ USD hôm thứ tư. Sau khi giảm xuống mức thấp 6.263 USD trong tuần này, Bitcoin đã tăng trưởng hơn 7% trong

Giá bitcoin hôm nay (20/6): giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (20/6) không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước, dù rằng vào lúc 20h24 hôm qua (19/6) giá bitcoin đã tăng lên đến 6.824 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Cựu nhà kinh tế trưởng Ngân hàng Thế giới: Bitcoin sẽ thất bại khi chính phủ tăng quy định

Joseph Stiglitz, Kenneth Rogoff và Nouriel Roubini đều tuyên bố rằng Bitcoin sẽ thất bại như một đồng tiền, cụ thể là chỉ trích sự vắng mặt của tiền điện tử về giá trị nội tại và biến động giá của nó.

Google Trends: kể từ đầu năm 2018 từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75% lượng tìm kiếm

Theo nghiên cứu từ Google Trends, kể từ đầu năm 2018 lượng tìm kiếm cho từ khóa “Bitcoin” đã giảm 75%, và trong ba tháng qua nó đã giảm một nửa.

Giá bitcoin hôm nay (9/6): Giá bitcoin chờ G7

Giá bitcoin hôm nay (9/6) ghi nhận tại thời điểm 10h40 sáng là 7.664 USD, tăng 0.64% so với 24 giờ trước. Trong những giờ qua, giá bitcoin vẫn chưa thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 7.700 USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tải Worms Zone.io MOD APK nhanh nhất 2023

Mọi người đều biết về game Snake mà mọi người thường chơi trên điện thoại di động Nokia là một trong những trò chơi nổi tiếng và sống động nhất đối với mọi lứa tuổi trong những năm 2000. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa điện thoại bị nhỏ

Loa được biết đến là một linh kiện vô cùng quan trọng của điện thoại giúp bạn gọi điện, nghe nhạc, xem video,... Nếu loa điện thoại bị nhỏ, hư bị chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như giải trí của

Muốn chống theo dõi vị trí điện thoại, tắt định vị GPS là chưa đủ

Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối