“Shark” Tâm từng bị truy cứu trách nhiệm hình sự, ngày 22/7 bay sang Thái Lan để qua Mỹ “chữa bệnh”

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên thì ông Tâm đã bay qua Thái Lan từ Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 22/7, và rồi bay chuyển tiếp sang nước thứ 3, có thể là Mỹ. 

“Shark” Tâm từng bị truy cứu trách nhiệm hình sự, ngày 22/7 bay sang Thái Lan để qua Mỹ “chữa bệnh”

Chiều hôm qua, ngày 30/7, một nhóm nhà đầu tư đại diện cho 300 nhà đầu tư đã ký tên trong đơn tố cáo và cùng đi đến Công An Phường 9, Quận Phú Nhuận gửi đơn. Công an Phường 9 hướng dẫn người bị hại gửi đơn lên Công an Quận Phú Nhuận.

Vụ việc này đã được thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, chỉ đạo Công an Q. Phú Nhuận chuyển hồ sơ vụ việc cho PC46 (Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ) thụ lý vụ việc.

Lê Minh Tâm từng bị truy tố hình sự 

Theo báo Thanh Niên, “Shark” Tâm từng tham gia điều hành ít nhất 3 công ty kinh doanh theo mô hình huy động vốn như Sky Mining. Trước khi thành lập Sky Mining, năm 2014, ông Tâm tổ chức kinh doanh vi phạm pháp luật nên bị cơ quan công an truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh kinh doanh trái phép.

Đến tháng 7.2017, ông Tâm hùn hạp mở HTX nông thủy hữu cơ xanh, trụ sở tại xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, với vốn điều lệ 1,8 tỉ đồng, đến cuối năm 2017 tách riêng ra kinh doanh.

Nhận xét về video “tôi đang chữa bệnh và sớm quay về thôi” của ông Tâm thì các nhà đầu tư bức xúc, cho rằng ông tiếp tục lừa dối mọi người, cái giường như đang trong khách sạn, chứ không phải giường bệnh.

Đại diện nhà xưởng Skymining ở Biên Hòa cũng xác nhận là ông Tâm không hề liên lạc và nói về ý định mở lại xưởng trong tuần này như ông đã “hứa”.

Các nhà đầu tư cho biết, không những ông Tâm mà các Leader, các trưởng nhóm đã kêu gọi họ tham gia dự án cũng phải chịu trách nhiệm liên đới. Phải ra giải thích, giải trình lý do 600 máy đào coin biến mất tại Biên Hòa trong đêm tối.

Hiện nay, các nhà đầu tư không thể liên lạc được với ông P.TGĐ Lê Minh Hiếu và 16 thành viên trong ban lãnh đạo SkyMining. Tất cả dường như đã bỏ trốn, đi “lánh nạn”. Còn các nhà xưởng thì tuyên bố không hề liên quan tới SkyMining.

P.TGĐ Lê Minh Hiếu đang mời gọi đầu tư An Toàn – Hiệu quả và NGHÈO bền vững

P.TGĐ Lê Minh Hiếu cũng đã bặt vô âm tín, các NĐT đang tìm kiếm ông để hỏi rõ 600 máy đào đang ở đâu. Trước đó, ông cũng phủ nhận trách nhiệm với SkyMining, Ông nói rằng mình là nạn nhân, mình chỉ là P. TGĐ được bổ nhiệm không giấy tờ, đã rất cố gắng để thành lập ban chủ nhiệm lâm thời nhưng không thành công.

Nhưng các nhà đầu tư lại cho rằng ông là một trợ thủ đắc lực của “Shark” Tâm, vì hầu hết những hội thảo, hội nghị thì ông Lê Minh Hiếu đều xuất hiện cùng ông Lê Minh Tâm, cùng phát biểu và giải thích những lợi nhuận khủng 300% nếu đầu tư vào SkyMining. Ông được cho là nắm giữ 30% cổ phần trong công ty.

Sau khi bị “sếp” Tâm bỏ rơi thì ông trở thành tâm điểm truy tìm của các nhà đầu tư. Hiện tại, ông cũng đang đi “chữa bệnh” dài hạn như sếp Tâm. Dường như, các Leader của SkyMining đang tự cứu mình trước khi bác sĩ cứu.

“Tôi suy đoán có sự cấu kết của ông Tâm với các chủ xưởng bởi đã để máy bị dời đi dễ dàng. Truy thu bảo dưỡng thì làm ngay tại chỗ. Nếu mang đi thì phải có máy dự phòng thế vào, vì phải đào hàng ngày.

Còn như hiện nay là hết sức vô lý, chúng tôi phải tìm cho ra nơi 600 máy đào bị cất giấu, không biết khi đó có còn đủ hay không”, ông Sơn, một NĐT đi tố cáo nêu lên nhận xét của mình. 

Các NĐT đang làm đơn tố cáo SkyMining

“Bây giờ chúng tôi muốn cơ quan chức năng phải truy nã ông Tâm. Ban lãnh đạo còn lại thì phải trình diện và tìm cách khắc phục hậu quả với nhà đầu tư. Máy móc thì phải được trả về xưởng như cũ. Hoặc ít ra cũng phải trả máy cho nhà đầu tư, dù rằng nó cũng chẳng còn giá trị bao nhiêu”, ông Sơn nói.

Nhưng, theo phân tích của các nhà đầu tư thì khả năng đòi lại tiền của NĐT là rất ít, vì đây là một cuộc lừa đảo có kế hoạch từ trước, tất cả tiền của nhà đầu tư đã được chuyển sang ETH, giá trị 2 ví ETH của ông Tâm lên tới 40 triệu đô la.

Ông có thể mua quốc tịch tại rất nhiều đảo quốc trên thế giới. Chỉ với 12 Bitcoin là đã có thể mua quốc tịch của đảo quốc Antigua, Barbuda và nhiều nơi khác.

Dưới đây là một số hình ảnh trao thưởng khủng nhằm lôi kéo nhà đầu tư của ông Tâm: 

Có hơn 20 đại lý đạt doanh số đủ điều kiện nhận xe. Các mẫu xe sang như Mercedes, Mazda, Range Rover, Honda SH ước tính gần 40 tỷ đồng được mang ra làm phần thưởng khích lệ chuỗi đại lý lôi kéo thêm người mới vào 

Sự kiện được tổ chức tại nhà hàng Grand Palace 142/18 đường Cộng Hòa, quận Tân Bình với hơn 1.000 người tham dự. Thành phần khách mời gồm có nhà đầu tư, chủ đại lý và các thủ lĩnh. 

Cho đi du lịch Hàn Quốc ngắm các Oppa luôn.

Lê Minh Tâm và Lê Minh Hiếu trao thưởng xe khủng. 

Lôi kéo thêm một số Trùm lừa đảo từ Nhật bản qua để tạo mác “hàng ngoại”, thông báo có sự góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài để qua mặt các nhà đầu tư “sính ngoại”. 

Trao thưởng rất chuyên nghiệp và “hào phóng”. 

Tất cả chỉ là bánh vẽ! 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=s62MkdRhv1w]

Ông Nhật Bản này cũng là đồng bọn tiếp tay đắc lực cho Tâm. Mới ngày nào Tâm còn đứng chửi người khác ăn cháo đá bát, hôm nay Tâm nuốt luôn bát.

Theo tapchibitcoin

TIN LIÊN QUAN

Sky Mining: “Shark” Tâm nằm trên giường bệnh, “hứa” tuần sau sẽ vận hành lại xưởng đào coin

Hôm qua, Tổng giám đốc đang bỏ trốn của SkyMining Lê Minh Tâm đã đăng tải một video lên mạng tự quay mình với khuôn mặt thất thần và rất mệt mỏi. Ông cho biết đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện.

Sky Mining là gì? Tại sao nó dễ lừa tiền đến vậy?

Công ty Sky Mining được thành lập cuối năm 2017 tại huyện Bình Chánh, TP. HCM với hình thức kinh doanh kêu gọi đầu tư mua máy đào tiền ảo và ăn chia theo tỷ lệ đóng góp. Ngày 28/3/2018, Sky Mining chuyển địa điểm đăng ký sang quận Phú Nhuận, TP.HCM

Sky Mining: Shark Tâm tuyên bố phá sản, giải thể hợp tác xã và trả lại máy đào cho nhà đầu tư

Trước tiên tôi xin nhận tất cả trách nhiệm về mình, từ việc điều hành skymining, thu chi kế toán và máy móc xưởng, tất cả do tôi điều hành, không liên can tới các thành viên khác trong ban quản trị và các anh chị đại lý, nhân viên phụ giúp tôi. Và

Sky Mining: Bị tìm đến nhà riêng, “Shark” Tâm ở bên Mỹ nhưng vẫn lừa được nhà đầu tư lần cuối

Thông tin từ các nhà đầu tư cho hay sau khi sự việc vỡ lở, các nhà đầu tư đến gặp ban lãnh đạo lâm thời của Sky Mining thì nhận được câu trả lời rằng: Theo hợp đồng, mỗi gói đầu tư trị giá 5.000 USD, tương đương 115 triệu đồng được quy đổi thành

Sky Mining: TGĐ Lê Minh Tâm đã trốn sang Mỹ cùng hàng chục triệu đô la

“Tôi chỉ là Phó Tổng Giám đốc được bổ nhiệm không giấy tờ. Ông Tâm luôn nói khống lên số lượng máy và xưởng. Chỗ bạn bè nên chúng tôi tin tưởng“, ông Hiếu nêu lý do và cho biết các thành viên còn lại của Hợp tác xã hiện tạm lánh, không làm gì và

Từ AOC, Ifan, Sky Mining… cho tới khung pháp lý quản lý tiền ảo

Liên tục những vụ lừa đảo tiền ảo được phát giác gần đây, từ tiền ảo AOC tại những huyện nghèo thuộc tỉnh Bắc Giang, IFan trên nền tảng huy động vốn bằng hình thức trả lãi (lending platform) hay hợp tác xã đào tiền ảo Sky Mining…

'Shark Tâm'- đạo diễn tài ba của vở kịch Sky Mining

'Trong ánh đèn sân khấu, Boss Tâm (cách mà người đầu tư gọi ông Lê Minh Tâm - sáng lập Sky Mining) bước đi giữa hai hàng người vỗ tay reo hò. Ông xuất hiện tại sự kiện trao tặng những chiếc Mercedes hàng chục tỷ đồng. Với cơ ngơi đó, liệu ông có

Vụ Sky Mining gây tổn thất gần 700 tỷ đồng – Thúc đẩy việc cấm nhập khẩu máy đào tại VN

Tại họp báo Chính phủ ngày 1/8, trả lời câu hỏi liên quan tới hệ thống đào tiền ảo Sky Mining bị sập và ông chủ hệ thống này đang bỏ trốn, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, vụ việc này gây tổn thất con số chưa chính thức, gần

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Cách đăng ảnh GIF lên Facebook

Bạn đang có một ảnh động (gif) thú vị nhưng không biết cách đăng lên Facebook? Theo dõi bài viết hướng dẫn sau của chúng tôi để có thể thực hiện dễ dàng nhất nhé.

Một số tinh chỉnh mới được phát hành trên Cydia (Cập nhật ngày 12/4/2018)

Tinh chỉnh là thành phần quan trọng giúp cho người dùng tận dụng tối đa khả năng của thiết bị iOS sau khi jailbreak. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN xin tổng hợp danh sách một số tinh chỉnh mới được phát hành trên

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ