Bitmain kiếm được 1.1 tỷ USD lợi nhuận trong quý I, rục rịch nộp đơn xin IPO

Sau khi công bố lợi nhuận trong năm 2017, “thị trường gấu” gần đây đã khiến một số công ty tiền điện tử lao đao trong bối cảnh lợi nhuận giảm. Tuy nhiên, gã khổng lồ Bitmain lại không nằm trong số đó. 

Bitmain kiếm được 1.1 tỷ USD lợi nhuận trong quý I, rục rịch nộp đơn xin IPO

Trích từ một email được mua lại từ một nguồn thân cận với Bitmain, Fortune cho biết “ông trùm” nổi tiếng về sản xuất thiết bị khai thác Bitcoin đã thu về 1.1 tỷ USD lợi nhuận trong quý đầu tiên của năm 2018. Dự kiến, công ty sẽ kiếm được 2 đến 3 tỷ USD lợi nhuận cho năm tài chính.

Điều đáng chú ý là những con số này đặt Bitmain gần như ngang bằng với gã khổng lồ sản xuất chip Nvidia. Công ty này đã từng báo cáo thu nhập ròng đạt 1.2 tỷ USD trong quý đầu tiên và có mức vốn hoá thị trường vào khoảng 150 tỷ USD.

Nó cũng đánh dấu một sự gia tăng đáng kể kể từ năm ngoái khi Bitmain nói rằng nó mang lại 1.2 tỷ USD lợi nhuận và 2.5 tỷ USD doanh thu – ít hơn nhiều so với con số 3 đến 4 tỷ USD ban đầu được ước tính bởi các nhà phân tích.

Sắp sửa IPO…

Email cũng xác nhận rằng Bitmain đang trong giai đoạn cuối cùng chuẩn bị tổ chức một đợt phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồng Kông (HKEX). Mặc dù thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố, nhưng công ty nói rằng nó sẽ được công khai “rất sớm.”

 

Bitmain có kế hoạch huy động thêm vốn với tổng giá trị khoảng 14 tỷ USD, con số này cao hơn 16.5% so với con số 12 tỷ USD được báo cáo sau đợt gọi vốn Series B vào tháng Sáu.

Công ty đã sử dụng nguồn vốn mới này để tài trợ cho việc mở rộng ồ ạt, cả về lợi ích kinh doanh và hoạt động vận hành của nó. Ngoài việc mua lại cổ phần lớn trong công ty đứng sau EOS, Block.one, công ty giao dịch tiền điện tử Circle và trình duyệt web Opera, Bitmain còn tham gia đáng kể vào thị trường trí tuệ nhân tạo đang bùng nổ của Trung Quốc (AI).

Hiện Bitmain vẫn tiếp tục mở rộng về mặt địa lý, mở thêm các trung tâm khai thác mới ở Quebec và Mỹ. Công ty cũng chuyển vào một không gian văn phòng rộng 20.000 m2 tại Thung lũng Silicon, đồng thời tăng gấp ba lần quy mô trung tâm phát triển ở Israel của nó.

TIN LIÊN QUAN

“Ông kẹ” Bitmain được định giá 12 tỷ USD

Theo các nguồn tin tức địa phương ở Trung Quốc, Sequoia Capital, Coatue và EDBI nằm trong số các công ty đầu tư lớn nhất trong đợt tài trợ vừa qua. Sequoia Capital cũng đã tham dự vòng tài trợ đầu tiên của công ty trị giá 50 triệu đô la vào tháng 7

Bitmain chuẩn bị chào bán cổ phiếu đầu tiên IPO ở Hồng Kông

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Hồng Kông, Wu, người tuyên bố sở hữu tới 28% cổ phần Bitmain có trụ sở tại Trung Quốc, cho biết đang tiến hành IPO trong khu vực – hoặc bất kỳ thị trường nào có cổ phiếu bằng đô la Mỹ – sẽ phù hợp như một phương

Bitmain sắp giành quyền kiểm soát 51% khai thác BTC!

Bitmain, nhà sản xuất chips ASIC và giàn khai thác lớn nhất thế giới, đang khiến cho cộng đồng crypto “sợ dựng tóc gáy” sau sự thống trị ngày càng gia tăng của mình trong việc khai thác Bitcoin.

Bitmain công ty đào coins lớn nhất thế giới đang có ý định IPO

Người sáng lập 32 tuổi của Bitmain, Jihan Wu, nói rằng ông chủ yếu kiểm tra khả năng niêm yết tại Hồng Kông hoặc “thị trường nước ngoài với các cổ phiếu bằng đô la Mỹ”, sẽ cho các nhà đầu tư sớm cơ hội rút tiền.

Đào Zcash lời gấp 4 lần Bitcoin

Dữ liệu từ Anything Crypto cho thấy, với độ khó hiện tại, trâu đào Antminer Z9 mini cho Zcash có thể giúp nhà đầu tư thu về 8,000 đô la lợi nhuận trong 2 năm.

Gã khổng lồ Mining Bitman mua lại Opera Brower!

Có vẻ như Bitmain, công ty khai thác tiền điện tử có trụ sở đặt tại Trung Quốc, không chỉ tập trung vào việc phát triển một ngành công nghiệp riêng biệt. Nó đang dần mở rộng quy mô của mình, và sự việc gần đây nhất thể hiện rõ điều đó là mua lại cổ

Gã khổng lồ Bitmain áp sát mức hash rate 51% thống trị mạng lưới Bitcoin

Nhà sản xuất máy đào ASIC và cũng là công ty đào tiền điện tử lớn nhất thế giới Bitmain – đã ghi tên mình lên 42% tổng số block khai thác được trên mạng lưới Bitcoin vào tuần vừa rồi. Theo đó thì hai hội thợ đào là BTC.com và Antpool sở hữu bởi

Bitmain áp sát mức hash rate 51% thống trị mạng lưới Bitcoin

Nhà sản xuất máy đào ASIC và cũng là công ty đào tiền điện tử lớn nhất thế giới Bitmain – đã ghi tên mình lên 42% tổng số block khai thác được trên mạng lưới Bitcoin vào tuần vừa rồi. Theo đó thì hai hội thợ đào là BTC.com và Antpool sở hữu bởi

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7?

Khi nâng cấp hệ điều hành, bạn có thể kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình với chỉ vài thao tác đơn giản. Cách kiểm tra tình trạng pin trên watchOS 7 đơn giản Khi bạn nâng

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Xử lý nhanh màn hình iPhone không lên/ bị đen

TCN sẽ hưỡng dẫn độc giải cách giải quyết tạm thời màn hình iPhone/iPad bị đen trong khi các chức năng vẫn hoạt động bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt

Đánh giá chi tiết thời lượng pin OnePlus 5 - sử dụng hỗn hợp được gần 22 tiếng

Thời gian sạc rất nhanh và mát mẻ trong quá trình sử dụng là một trong những ưu điểm của thiết bị này. Bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra