Sky Mining: Hàng trăm nhà đầu tư nước ngoài khóc ròng

Những ngày qua, hàng trăm nhà đầu tư từ các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng… đều kéo về trụ sở 202B Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận TPHCM để “đòi tiền”. Nhiều nhà đầu tư đã bán nhà, bán đất, thậm chí đi vay nặng lãi để tham gia đầu tư vào Sky Mining với lời mời lợi nhuận lên đến 300%. 

Sky Mining: Hàng trăm nhà đầu tư nước ngoài khóc ròng

Trong số đó, có rất nhiều nhà đầu tư ngoại quốc. Họ được mời đến dự các buổi hội thảo của Sky Mining và đầu tư vào Sky Mining vì nghĩ đây là công ty tài chính chuyên nghiệp.

Ông Chukwu Christan (người Nigeria) khóc ngất vì nguy cơ mất trắng 16.000 USD đầu tư vào Sky Mining

“Tôi đã đầu tư 24.000 USD vào Sky Mining. Chúng tôi mới chỉ rút ra được 8.000 USD tiền lời. Trong số đó, tôi phải đi vay của anh tôi 20.000 USD. Sau khi Sky Mining tuyên bố phá sản, tôi thực sự buồn bã. Hiện nay tôi không còn tiền để ăn cơm. Tôi thực sự rất buồn. Anh tôi cũng đang đòi tôi phải trả lại số tiền 20.000 USD.

Tôi mong Chính phủ Việt Nam hãy vào cuộc giải quyết giúp tôi để tôi có tiền ăn cơm và trở về nước. Ở đây tôi không có người quen để vay mượn tiền”, ông Chukwu Christan (người Nigeria) vừa khóc vừa chia sẻ.

Cùng có mặt với ông Chukwu tại trụ sở Sky Mining, ông Noarigat (người Nigeria) cũng vừa khóc vừa nói:

“Tôi được mời đến dự hội thảo rồi họ nói đây là công ty uy tín, dễ kiếm tiền nên tôi tham gia gần 10.000 USD. Nó là toàn bộ số tiền tôi đã mang từ Nigeria qua Việt Nam để đầu tư. Giờ tôi không còn tiền để ăn uống, chi phí sinh hoạt. Tôi không thể liên hệ với những người đã giới thiệu tôi tham gia vào Sky Mining”.

Theo hai người đàn ông trên, ngoài ra còn có hàng trăm người nước ngoài tham gia vào Sky Mining. Họ chủ yếu đều là những người lao động phổ thông.

Tối 28/7, ông Tâm có phát video tự quay chính mình và hứa tuần sau sẽ cho máy đào coin hoạt động trở lại, nhưng hiện tại các nhà xưởng của ông vẫn không có động tĩnh gì. Theo các thợ đào chuyên nghiệp thì đây là việc bất khả thi, những loại máy của Ông mua là máy đời cũ, năng suất thấp và chi phí tiền điện lớn, cộng với giá các đồng tiền mã hóa cũng đang rất thấp, và, nếu máy đào hoạt động đủ để trả tiền thì ông đã không phải chạy trốn.

Đây là nhận xét của thành viên có nickname J05 trên diễn đàn Voz phân tích.

Còn đây là phân tích của thành viên có nickname Oldwolf90: 

Cập nhật:

Ngày hôm nay, hầu hết các trang tin về tiền điện tử hàng đầu thế giới đều đăng tải thông tin về Sky Mining Scam. Đây là thông tin dự án scam lớn thứ 2 trong năm 2018 của Việt Nam được các báo nước ngoài chú ý sau vụ Ifan lừa đảo 600 triệu đô la. Thật đáng buồn.

news.bitcoin.com

Coindesk

Theo tapchibitcoin

TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch SKY MINING bỏ trốn, hợp tác xã đào Bitcoin lớn nhất Việt Nam đứng bên bờ tan rã

Toàn bộ các nhà đầu tư, “ban lãnh đạo” lâm thời đều rất phẫn nộ và hoang mang. Đến lúc này mới biết có những người dành ra cả 5 – 10 tỷ đồng để đầu tư vào mong thu lợi tới 0,6%/ngày.

Sky Mining là gì? Tại sao nó dễ lừa tiền đến vậy?

Công ty Sky Mining được thành lập cuối năm 2017 tại huyện Bình Chánh, TP. HCM với hình thức kinh doanh kêu gọi đầu tư mua máy đào tiền ảo và ăn chia theo tỷ lệ đóng góp. Ngày 28/3/2018, Sky Mining chuyển địa điểm đăng ký sang quận Phú Nhuận, TP.HCM

UBND TP.HCM yêu cầu công an điều tra vụ Sky Mining

Liên quan đến vụ kinh doanh tiền ảo đa cấp của Hợp tác xã Bầu trời Công nghệ (Sky Mining), Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm vừa giao Công an TP.HCM thực hiện các việc trên.

Sky Mining: Bị tìm đến nhà riêng, “Shark” Tâm ở bên Mỹ nhưng vẫn lừa được nhà đầu tư lần cuối

Thông tin từ các nhà đầu tư cho hay sau khi sự việc vỡ lở, các nhà đầu tư đến gặp ban lãnh đạo lâm thời của Sky Mining thì nhận được câu trả lời rằng: Theo hợp đồng, mỗi gói đầu tư trị giá 5.000 USD, tương đương 115 triệu đồng được quy đổi thành

Sky Mining: Shark Tâm tuyên bố phá sản, giải thể hợp tác xã và trả lại máy đào cho nhà đầu tư

Trước tiên tôi xin nhận tất cả trách nhiệm về mình, từ việc điều hành skymining, thu chi kế toán và máy móc xưởng, tất cả do tôi điều hành, không liên can tới các thành viên khác trong ban quản trị và các anh chị đại lý, nhân viên phụ giúp tôi. Và

Gã khổng lồ Mining Bitman mua lại Opera Brower!

Có vẻ như Bitmain, công ty khai thác tiền điện tử có trụ sở đặt tại Trung Quốc, không chỉ tập trung vào việc phát triển một ngành công nghiệp riêng biệt. Nó đang dần mở rộng quy mô của mình, và sự việc gần đây nhất thể hiện rõ điều đó là mua lại cổ

Vụ Sky Mining gây tổn thất gần 700 tỷ đồng – Thúc đẩy việc cấm nhập khẩu máy đào tại VN

Tại họp báo Chính phủ ngày 1/8, trả lời câu hỏi liên quan tới hệ thống đào tiền ảo Sky Mining bị sập và ông chủ hệ thống này đang bỏ trốn, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, vụ việc này gây tổn thất con số chưa chính thức, gần

Sky Mining: TGĐ Lê Minh Tâm đã trốn sang Mỹ cùng hàng chục triệu đô la

“Tôi chỉ là Phó Tổng Giám đốc được bổ nhiệm không giấy tờ. Ông Tâm luôn nói khống lên số lượng máy và xưởng. Chỗ bạn bè nên chúng tôi tin tưởng“, ông Hiếu nêu lý do và cho biết các thành viên còn lại của Hợp tác xã hiện tạm lánh, không làm gì và

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong

Hyundai Accent 2021: Đầy ắp công nghệ đối thủ đang gờm Toyota Vios

Bảng giá xe Hyundai Accent 2021 trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe Hyundai Accent 2021 có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe Hyundai Accent 2021.

Đánh giá Volkswagen Passat 2016: Xứng danh vô địch Châu Âu

Là chiếc sedan cỡ trung hạng D đẳng cấp Châu Âu, Volkswagen Passat 2016 thực sự trở thành một lựa chọn mới tại Việt Nam, rất đáng tiền cho những doanh nhân hay nhà lãnh đạo.