Sky Mining: Bị tìm đến nhà riêng, “Shark” Tâm ở bên Mỹ nhưng vẫn lừa được nhà đầu tư lần cuối

Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM cho biết đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ nhiều người dân gửi đơn tố cáo ông Lê Minh Tâm, Tổng Giám đốc Sky Mining (hay còn gọi là HTX Bầu Trời Công Nghệ, mạng lưới đầu tư máy đào tiền coin cực lớn tại Việt Nam), lừa đảo chiếm đoạt tài sản rồi biến mất không rõ lý do.

Sky Mining: Bị tìm đến nhà riêng, “Shark” Tâm ở bên Mỹ nhưng vẫn lừa được nhà đầu tư lần cuối

Nhà đầu tư và người dân hiếu kì vây quanh nhà “Shark” Tâm 

Công an xã phải có mặt để giữ gìn trật tự tại khu vực nhà “Shark” Tâm

Thông tin từ các nhà đầu tư cho hay sau khi sự việc vỡ lở, các nhà đầu tư đến gặp ban lãnh đạo lâm thời của Sky Mining thì nhận được câu trả lời rằng: Theo hợp đồng, mỗi gói đầu tư trị giá 5.000 USD, tương đương 115 triệu đồng được quy đổi thành một chiếc máy cày tiền coin.

Giờ công ty phá sản, không hoạt động nữa nên công ty trả lại máy, nghĩa là nhà đầu tư có thể mất 9/10 tài sản của mình. 

Bảng hiệu SkyMining vẫn còn treo tại nhà “Shark” Tâm

Trong ngày hôm qua, rất đông Nhà đầu tư đã tìm đến nhà riêng của “Shark” Lê Minh Tâm trên đường Tỉnh Lộ 15, xã Tân Thạnh đông, huyện Củ Chi, Tp Hồ Chí Minh, để mong muốn tìm gặp Ông này đòi lại tiền.

Nhưng, theo nguồn tin từ Phó Tổng Giám Đốc Lê Minh Hiếu mà chúng tôi đã thông báo hôm qua là ông này đã bỏ trốn sang bên Mỹ với số tiền ít nhất là 35 triệu đô, nguồn tin giấu tên từ chúng tôi cho biết, ông Tâm đã có thẻ xanh bên Mỹ từ trước.

Trong ngày 27/7, do người dân tập trung đông, lực lượng chức năng đã có mặt để giữ trật tự. Người dân sau đó tập trung ở trước UBND xã Tân Thạnh Đông để mong được giải quyết.

Theo như Ông Tâm thông báo trong bức tâm thư “ngày 26, 27 mời Nhà đầu tư chưa nhận đủ 100% vốn thì lên công ty nhận lại máy đào” hàng trăm nhà đầu tư “trót tin” và “hy vọng” có thể vớt vát lại chút đỉnh, nhưng đắng cay là khi lên tới công ty thì cửa đóng then cài, không còn một nhân viên nào làm việc tại SkyMining. Các nhà đầu tư đành phải rủ nhau lên Công an Phường trình báo lừa đảo. 

Văn phòng trống trơn của SkyMining mà “Shark” Tâm hứa với NĐT lên lấy lại máy. Điều đáng chú ý là khi Ông này đã trốn thoát qua Mỹ rồi mà vẫn viết “tâm thư” và lừa NĐT lần cuối rất ngoạn mục. Vậy mà vẫn khá nhiều nhà đầu tư vẫn tin và hy vọng ông sẽ hoàn trả lại tiền cho mình.

Bảo vệ tại văn phòng SkyMining cho biết, sáng giờ có nhiều NĐT kéo nhau đến đây nhưng Tổng giám đốc Sky mining bỏ trốn rồi, công ty đóng cửa. Họ ở đây được một lúc mà không thấy ai nên rủ nhau lên xưởng đặt tại H.Củ Chi để tìm người và lấy máy.

Ông Tâm nói rằng mình buộc phải bỏ trốn để bảo vệ bản thân, nhưng theo như những nguồn tin nội bộ thì việc này dường như đã được sắp đặt từ trước.

Theo tapchibitcoin

TIN LIÊN QUAN

Sky Mining: “Shark” Tâm nằm trên giường bệnh, “hứa” tuần sau sẽ vận hành lại xưởng đào coin

Hôm qua, Tổng giám đốc đang bỏ trốn của SkyMining Lê Minh Tâm đã đăng tải một video lên mạng tự quay mình với khuôn mặt thất thần và rất mệt mỏi. Ông cho biết đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện.

Sky Mining: Shark Tâm tuyên bố phá sản, giải thể hợp tác xã và trả lại máy đào cho nhà đầu tư

Trước tiên tôi xin nhận tất cả trách nhiệm về mình, từ việc điều hành skymining, thu chi kế toán và máy móc xưởng, tất cả do tôi điều hành, không liên can tới các thành viên khác trong ban quản trị và các anh chị đại lý, nhân viên phụ giúp tôi. Và

“Shark” Tâm từng bị truy cứu trách nhiệm hình sự, ngày 22/7 bay sang Thái Lan để qua Mỹ “chữa bệnh”

Chiều hôm qua, ngày 30/7, một nhóm nhà đầu tư đại diện cho 300 nhà đầu tư đã ký tên trong đơn tố cáo và cùng đi đến Công An Phường 9, Quận Phú Nhuận gửi đơn. Công an Phường 9 hướng dẫn người bị hại gửi đơn lên Công an Quận Phú Nhuận.

Sky Mining: TGĐ Lê Minh Tâm đã trốn sang Mỹ cùng hàng chục triệu đô la

“Tôi chỉ là Phó Tổng Giám đốc được bổ nhiệm không giấy tờ. Ông Tâm luôn nói khống lên số lượng máy và xưởng. Chỗ bạn bè nên chúng tôi tin tưởng“, ông Hiếu nêu lý do và cho biết các thành viên còn lại của Hợp tác xã hiện tạm lánh, không làm gì và

Chủ tịch SKY MINING bỏ trốn, hợp tác xã đào Bitcoin lớn nhất Việt Nam đứng bên bờ tan rã

Toàn bộ các nhà đầu tư, “ban lãnh đạo” lâm thời đều rất phẫn nộ và hoang mang. Đến lúc này mới biết có những người dành ra cả 5 – 10 tỷ đồng để đầu tư vào mong thu lợi tới 0,6%/ngày.

Sky Mining: Lộ diện địa chỉ ví ETH trị giá 40 triệu đô la của “Shark” Tâm

Nếu có 40 triệu đô, tôi sẽ không đến Mỹ, tôi sẽ tới Venezuela, đất nước đang chết ngập trong nợ công và lạm phát. Và Venezuela được mệnh danh là đất nước của hoa hậu. Mỗi ngày tôi vứt ra 1.000 đô, lựa 1 em hoa hậu nào đó và quậy tới bến.

Xiaomi Black Shark thế hệ mới có thể sẽ được đặt tên là Black Shark Helo

Ý nghĩa của 'Helo' và tại sao Xiaomi lại chọn cái tên này hiện vẫn chưa được tiết lộ. Có thể do phiên bản mới chỉ là bản nâng cấp nhỏ, nên hãng đã đổi tên thành Black Shark Helo để người dùng không phàn nàn, và sau này sẽ ra mắt Black Shark 2 với

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô