Hạ viện Hoa Kỳ: Quốc hội Mỹ nên lấy tiền điện tử làm trọng tâm

Tại một phiên điều trần của Quốc hội hồi đầu năm nay, một thành viên chủ chốt đã khẳng định rằng sẽ “không ngồi yên một chỗ” trong khi các nhà đầu tư tiền điện tử vẫn không được bảo vệ. 

Hạ viện Hoa Kỳ: Quốc hội Mỹ nên lấy tiền điện tử làm trọng tâm

Hạ nghị sĩ Bill Huizenga (R-MI) một lần nữa đã kêu gọi Quốc hội cần phải giám sát thị trường tiền điện tử mà theo ông là “rối ren và khá bí ẩn”.

Là một ứng cử viên lãnh đạo Ủy ban Dịch vụ Tài chính, Huizenga hứa sẽ đưa ra các quy định về tiền điện tử tại chương trình nghị sự quan trọng của mình, nếu ông được đảm nhận chức vụ sau cuộc bầu cử giữa kỳ năm nay.

Tuyên bố này, lần đầu tiên được báo cáo bởi Bloomberg, theo sau sự gia tăng các hành vi gian lận chứng khoán, cả ở Mỹ và ở nước ngoài.

Mọi người đang đầu tư tiền tiết kiệm của họ vào các dự án không có thực được hỗ trợ bởi các loại tiền tệ kỹ thuật số vô giá trị. Một nghiên cứu thị trường về ICO của giáo sư MIT Christian Catini đã tiết lộ rằng 85% tất cả các khoản đầu tư ICO đã bị hướng vào những trò lừa đảo.

Để đối phó với vấn đề này, các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ và Canada đã nhanh chóng thúc đẩy một chiến dịch thăm dò mang tên “Operation Crypto Sweep” nhắm vào các công ty có khả năng “lừa đảo tiền điện tử”. Đến cuối tháng Năm, cuộc đàn áp của Bắc Mỹ đã khiến 40 công ty địa phương phải ngừng hoạt động.

Lo ngại về việc phân loại tiền điện tử

Trong lúc thi hành, các cơ quan chính phủ trên khắp thế giới đã vô tình thể hiện một nghịch lý – một lập trường khó hiểu – liên quan đến việc điều chỉnh tiền điện tử.

Bản chất đa diện của một tài sản phi tập trung, cho phép nó được sử dụng như tiền tệ, cổ phiếu hoặc thậm chí hàng hóa, không phù hợp với các tiêu chuẩn quy định truyền thống phân loại các lớp tài sản dựa trên trường hợp sử dụng của chúng.

Huizenga cũng bày tỏ quan ngại về việc phân loại tiền điện tử, nói thêm rằng các nhà quản lý Hoa Kỳ sẽ thúc đẩy một luật mà sẽ đem Bitcoin và các tài sản phi tập trung khác vào danh sách các loại cổ phiếu hoặc tiền tệ.

“Mọi người đang cố gắng tìm hiểu xem đó là cá hay gà. Nhưng hóa ra nó lại có thể là một con thú mỏ vịt. Một loại không rõ hoặc là một cái gì đó ở giữa. Làm thế nào để chúng ta đối phó với điều đó?”

Quan điểm phân chia của Quốc hội Hoa Kỳ về tiền điện tử

Hạ nghị sĩ Randy Hultgren (R-IL) năm nay đã kêu gọi một quy định tiền điện tử để bảo vệ các nhà đầu tư càng nhiều càng tốt. Ted Budd, một nghị sĩ khác, cũng đã lập luận rằng Mỹ nên “rõ ràng” trước khi đưa ra bất kỳ chính sách vội vã nào.

Trong khi mặt khác, hạ nghị sĩ Brad Sherman, California, lại công khai gọi Bitcoin là “cửa hậu”, cho rằng đồng tiền kỹ thuật số có “khả năng giúp bọn khủng bố, tội phạm, kẻ trốn thuế và các công ty start-up bắt đầu tìm cách gian lận”, và kêu gọi một lệnh cấm sử dụng các giao dịch tiền điện tử.

Năm 2018 tiếp tục là thời kỳ trọng tâm của các quy định đối với tiền điện tử. Tiếp cận với khuôn khổ pháp lý tiền điện tử toàn cầu, theo đề xuất của Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu, Valdis Dombrovskis, vẫn có thể là một lựa chọn đáng để xem xét.

TIN LIÊN QUAN

Top 10 tin tức ảnh hướng nhất tuần qua (30/7 – 4/8/2018)

Theo nguồn tin của Dân trí, Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương đang xây dựng dự thảo Thông tư hướng dẫn việc thực hiện giá bán lẻ điện cho hoạt động giải mã, khai thác đồng tiền kỹ thuật số.

Ngân hàng trung ương Hàn Quốc khẳng định tiền điện tử không gây rủi ro lớn cho nền tài chính

Báo cáo của BOK xem con số 1,79 tỷ đô la (2 nghìn tỷ won) tương đối thấp, tương đương với khoảng 8% tổng số tiền gửi của các nhà môi giới của đất nước – được báo cáo trị giá 26 nghìn tỷ won (23,27 tỷ đô la). do đó, báo cáo cho rằng thị trường tiền

Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc là “con mồi” chính của tin tặc tiền điện tử!

Phát hiện trên được đưa ra trong một báo cáo có tiêu đề “Phân tích rò rỉ tài khoản người dùng – sàn giao dịch tiền điện tử 2018”. Nghiên cứu này chủ yếu nhằm mục đích cung cấp các khuyến nghị để đảm bảo an ninh cho người dùng và các sàn giao dịch.

Coinbase “rút lại” tuyên bố được giới chức tài chính cấp phép niêm yết coin chứng khoán

Trước đó, Coinbase cho biết từ giờ đã có thể hoạt động như là một đại lý môi giới, cho phép giao dịch các token kỹ thuật số mà được xem là chứng khoán, sau khi đã mua lại 3 công ty là Keystone Capital Corp., Venovate Marketplace Inc., và Digital

Cố vấn kinh tế của BIS: “Tiền điện tử nên được coi là chứng khoán!”

Nếu mọi người trả tiền để giữ token về lợi ích tài chính thì có lẽ chúng nên được coi là chứng khoán và phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về quy định như các chứng khoán khác được cung cấp cho các nhà đầu tư.

Bob Goodlatte: Thành viên đầu tiên của Quốc hội Hoa Kỳ tiết lộ đang sở hữu Bitcoin

Ủy ban Đạo đức Hạ viện gần đây đã yêu cầu tất cả các nhà lập pháp, cán bộ và nhân viên phải tiết lộ tất cả các khoản nắm giữ tiền điện tử của riêng họ và của vợ/chồng mà trị giá trên 1.000 USD.

Sở giao dịch chứng khoán ở Thụy Sĩ sắp ra mắt sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số

Theo thông báo chính thức vào Thứ Sáu thì nhà điều hành SIX đã tiết lộ sáng kiến về kỹ thuật số mới của họ và tuyên bố sẽ là công ty đầu tiên trên thị trường thế giới cung cấp một cách đầy đủ nhất về giao dịch thanh toán và lưu ký dịch vụ cho tài

Ngân hàng trung ương Trung Quốc nhân đôi an toàn giao dịch trực tuyến

Ngân hàng Trung ương Nhân dân Trung Quốc (PBOC) gần đây đã tổ chức một cuộc thảo luận. Mục đích là để điều chỉnh không gian tiền tệ kỹ thuật số và đưa ra kế hoạch tiếp theo của họ. Trong cuộc thảo luận, Trung Quốc sẽ không dao động trong cam kết

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng