Điểm lại Top 10 tin tức nổi bật tuần qua (23 – 28/7/2018)

Tuần này, chúng ta đã chứng kiến một loạt các sự kiện chấn động, như vụ việc Tổng Giám đốc Sky Mining – Hợp tác xã đào Bitcoin lớn nhất Việt Nam bỏ trốn, hay lệnh cấm từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam, hay tin mừng về thái độ cởi mở hơn của Google với tiền điện tử,… 

Điểm lại Top 10 tin tức nổi bật tuần qua (23 – 28/7/2018)

Hãy cùng TCN điểm lại Top 10 tin tức nổi bật tuần vừa qua nhé!

1. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nghiêm cấm các công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Theo đó, cơ quan này đề nghị các công ty đại chúng, công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư chứng khoán không được thực hiện các hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo trái pháp luật, tuân thủ các quy định pháp luật về phòng chống rửa tiền.

2. G20 đặt hạn chót vào tháng 10 cho các tiêu chuẩn giám sát tiền điện tử

Tuyên bố mới nhất của G20 viết:

“Mặc dù các tài sản điện tử không đặt ra rủi ro cho sự ổn định tài chính toàn cầu vào lúc này, chúng tôi vẫn giữ thái độ thận trọng.

Chúng tôi xin nhắc lại các cam kết đã đạt được hồi tháng 3 của mình liên quan đến việc áp dụng các tiêu chuẩn FATF và chúng tôi yêu cầu FATF phải làm rõ cách thức áp dụng các tiêu chuẩn của họ lên tài sản kỹ thuật số vào tháng 10 năm 2018.”

3. Nghị viện châu Âu: Tiền điện tử có thể được sử dụng như một phương tiện thay thế tiền tệ truyền thống

Một phân tích mới từ Ủy ban các vấn đề Kinh tế và Tiền tệ của Nghị viện Châu Âu khẳng định rằng trong một số trường hợp, tiền điện tử có thể được sử dụng như là một sự lựa chọn thay thế cho tiền bạc nói chung.

Tuyên bố này là một phần của một đánh giá toàn diện xác định cách thức hoạt động của tiền điện tử và tác động của nó đối với nền kinh tế toàn cầu.

4. Quái vật công nghệ Google hợp tác với Digital Asset đưa Google Cloud lên một tầm cao mới

Vào thứ hai, Digital Asset đã thông báo rằng sẽ làm việc với Google Cloud thông qua một sự cộng tác mà sẽ cung cấp cho các nhà phát triển một bộ công cụ và dịch vụ. Trong một tuyên bố về mối cộng tác lớn này, Giám đốc điều hành của Digital Asset, Blythe Masters đã nói:

“Chúng tôi đang hợp tác với Google Cloud để cung cấp cho nhà phát triển giải pháp tập hợp các phần mềm, giúp họ có thể mở ra tiềm năng cho sự đổi mới theo nhịp độ trong Blockchain. Điều này sẽ làm giảm các rào cản kỹ thuật đối với việc phát triển ứng dụng DLT bằng cách cung cấp ngôn ngữ lập trình và mô hình sổ kế toán phân phối nâng cao cho Google Cloud ”.

5. Google cung cấp tham chiếu giá Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash trên công cụ tìm kiếm của mình

Hồi đầu năm nay, Google đã tuyên bố cấm các quảng cáo liên quan đến tiền điện tử. Nhưng bây giờ, họ thậm chí còn hỗ trợ việc chấp nhận chủ đạo, bằng cách cho người dùng thấy rằng các đồng tiền điện tử khác ngoài Bitcoin cũng tồn tại trên thị trường, và hiển thị giá giao dịch của chúng đối với loại tiền tệ pháp định (fiat) tùy theo lựa chọn của người dùng.

6. Tin mừng của năm: Cá voi sẽ không còn có thể làm khốn đốn thị trường tiền điện tử được nữa!

Giáo dục về tiền điện tử và Blockchain ngày càng trở nên phổ biến; Các trung tâm nghiên cứu và giáo dục được mở; Luật pháp cho tiền điện tử đang được ban hành ngày một nhiều hơn; Thị trường tiền điện tử đang thu hút được một lượng lớn các nhà đầu tư tổ chức. Tất cả những lý do nêu trên sẽ làm chấm dứt những năm tháng tự tung tự tác của các cá voi, giúp mang lại tính minh bạch và công bằng giành cho tất cả các nhà đầu tư tham gia vào thị trường.

 

7. Tấn công Blockchain Explorer có thể trở thành con đường mới để thao túng thị trường! (1136)

Hôm thứ Hai, Etherscan.io – một Blockchain Explorer nổi tiếng bị tấn công đã làm dấy lên nghi ngờ rằng khả năng kiểu tấn công này có thể thao túng thị trường trong tương lai. Tin tặc đã thay đổi diện mạo của Blockchain Explorer và điều khiển những gì người xem có thể nhìn thấy. Do đó, chúng có thể tận dụng tối đa lỗ hổng này để sửa đổi những gì người dùng của Explorer đang thấy và bắt đầu thao túng thị trường.

 

8. Chủ tịch SKY MINING tuyên bố phá sản, giải thể hợp tác xã và trả lại máy đào cho nhà đầu tư (thay vì trả tiền)

Trước đó, hôm 25/07, cộng đồng tiền ảo hoang mang vì thong tin giám đốc của Sky Mining – hợp tác xã đào Bitcoin cực lớn, đã bất ngờ biến mất. Nhiều người đầu tư hàng tỉ, hàng chục tỉ đồng có nguy cơ mất hết.

Sang ngày 27/07 Lê Minh Tâm – chủ tịch HTX đã viết một bức tâm thư dài đằng đẵng gửi tới các nhà đầu tư Sky với nội dung tuyên bố phá sản, giải thể hợp tác xã và trả lại máy đào cho nhà đầu tư (thay vì trả tiền).

Hiện công an đã bắt tay vào điều tra vụ việc sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân.

Công an bắt tay vào điều tra vụ việc Sky Mining, nhà đầu tư có nguy cơ mất hàng chục tỷ VNĐ

Theo nguồn tin mới được cập nhật, TGĐ Lê Minh Tâm đã trốn sang Mỹ cùng hàng chục triệu đô la.

9. Thị trường châu Á là động lực thúc đẩy Bitcoin cán mốc 8.000 USD và còn hơn thế nữa?

Hôm 24/07, giá của Bitcoin đã tiếp tục tăng, lần đầu tiên cán mốc 8.000 USD trong suốt hai tháng qua. Nhiều nhà phân tích đã cố gắng đưa ra một lời giải thích hợp lý để lý giải sự biến động giá. Một số chuyên gia nghiêng về thuyết “bán non”. Những người khác lại tin rằng kỳ vọng về một đề xuất Bitcoin ETF hiện đang được SEC cân nhắc đã thúc đẩy đợt chạm ngưỡng 8.000 USD của Bitcoin. Tuy nhiên, theo nhà phân tích cao cấp của eToro Mati Greenspan thì các thị trường châu Á mới thực sự là nguyên nhân gây ra sự gia tăng phần lớn khối lượng giao dịch gần đây của Bitcoin.

Sự gia tăng đột biến lên trên mức 8.000 USD rõ ràng là do khu vực Đông Á. Hãy nhìn vào khối lượng giao dịch Bitcoin bằng đồng Yên Nhật và đồng Won Hàn Quốc ở thời điểm tăng vọt (thời điểm 13:30 – 15:00 trên biểu đồ). Ngược lại, khối lượng USD chỉ tăng rất ít và USDT (Tether) vẫn ổn định suốt đợt biến động.”

10. Binance đang có ý định thâm nhập thị trường Hàn Quốc. Khi người khổng lồ trở nên quá lớn!

Theo một báo cáo của Business Korea, Binance đang trong quá trình thuê giám đốc điều hành tại Hàn Quốc và đang có kế hoạch thành lập từ 3 đến 5 tập đoàn địa phương trong năm 2018 tại quốc gia Đông Á này. Kế hoạch mở rộng sang thị trường Hàn Quốc của Binance vào đúng thời điểm mà các nhà lập pháp của nước này đang xúc tiến các dự luật lập pháp để điều tiết khu vực tiền điện tử và hợp pháp hoá các dự án ICO dưới sự giám sát của Chính phủ.

Theo CafeBitcoin

TIN LIÊN QUAN

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nghiêm cấm các công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Nghiêm cấm công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

SEC cho biết rất bất ngờ trước sự tuân thủ quy định mới của các sàn giao dịch tiền điện tử

Phát biểu với CNBC, ông Brett Redfearn là Giám đốc bộ phận giao dịch và thị trường của SEC, đã lưu ý rằng các sàn giao dịch phát hành token trong ICO – là một dạng của chứng khoán theo luật của Hoa Kỳ – và đây là những quy định bắt buộc phải tuân

FSA tiếp tục siết chặt các quy định liên quan đến các hoạt động của các sàn giao dịch tiền điện tử

FSA cho biết đang xem xét điều chỉnh các điều khoản dành cho các sàn giao dịch tiền điện tử bằng Đạo luật Tài chính và Trao đổi Tài chính (FIEA), thay vì nền tảng pháp lý hiện hành của mình là Đạo luật Dịch vụ Thanh toán. Theo Senkai, điều này có

Thái Lan xác nhận chuẩn bị thi hành bộ luật quản lý tiền điện tử và ICO

Trong các bình luận tóm tắt, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) đã hoàn thành chi tiết về cách thức hoạt động của ICO trong tương lai.

Cơ quan tài chính Ba Lan nói rằng giao dịch tiền mã hóa là hợp pháp

Trong động thái gần đây, Ủy ban giám sát tài chính Ba Lan (KNF) đã tìm cách làm rõ tình trạng tiền mã hóa và giao dịch mã hóa, và họ “thừa nhận rằng đang có những nghi ngờ pháp lý liên quan đến hoạt động giao dịch và các văn phòng giao dịch.”

Ngân hàng Columbia đóng cửa tài khoản giao dịch của sàn Buda.com

Giám đốc điều hành của Colombia là Alejandro Beltran đã xác nhận tình hình với phương tiện truyền thông công nghiệp địa phương là Cripto247. Ông cũng chỉ tên ba ngân hàng đã chặn tài khoản của Buda: là Bancolombia, BBVA và Davivienda.

Các ngân hàng Ireland đóng băng các tài khoản, từ chối cung cấp dịch vụ liên quan đến tiền điện tử

Các hoạt động giao dịch tiền điện tử ở Ireland đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vì các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử đã bị các ngân hàng ở Ireland đóng băng tài khoản và từ chối cung cấp dịch vụ.

THỦ THUẬT HAY

Cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN cực kỳ hay ho

Tin nhắn ẩn trên Zalo cho phép ẩn đi cuộc trò chuyện bất kỳ và cần nhập mã PIN để đọc được tin nhắn. Sau đây là cách đọc tin nhắn đã ẩn trên Zalo mà không cần mã PIN nhé!

Quick Charge 3.0 và 2.0 hỗ trợ sạc nhanh

Với sự phát triển của công nghệ như ngày nay có rất nhiều tính năng được ra đời nhưng không phải tính năng nào cũng được tích hợp cho tất cả các dòng điện thoại, đặc biệt là các dòng điện thoại tầm trung hoặc giá rẻ.

Cách khắc phục các lỗi thường gặp trong Google Chrome

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Google Chrome hoàn hảo, rất nhiều lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng Chrome gây khí chịu cho người dùng. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các lỗi đó và hướng dẫn cách

Hướng dẫn chia sẻ tài khoản không lo mất mật khẩu như Facebook, Fshare, Youtube...

Nếu bạn muốn chia sẻ tài khoản cho bạn bè và người thân mà lại đang lo lắng bị lộ thông tin thậm chí mất tài khoản thì với hướng dẫn chia sẻ tài khoản không lo mất mật khẩu mà TCN giới thiệu sau đây, bạn sẽ hoàn toàn

7 cách mở file PSD không cần Photoshop

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 7 công cụ tốt nhất để xem file PSD mà không cần sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh Photoshop.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Zenfone Go và Go Plus: Quá trâu trong tầm giá

Đánh giá pin của Zenfone Go và Go Plus - 2 smartphone có giá bán cực kì hấp dẫn và thiết kế trẻ trung đang được bán tại thị trường Việt Nam

Trên tay iPhone 13 mini – Nhỏ gọn trong lòng bàn tay, mạnh mẽ hơn, pin lâu hơn

iPhone 13 mini là mẫu điện thoại nhỏ nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay của Apple. Hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn bài viết trên tay iPhone 13 mini để cùng khám phá những ưu điểm vượt trội của chiếc iPhone thế hệ mới này.

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động