Binance sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở Hàn Quốc với kế hoạch mở rộng thị trường

Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, đang có kế hoạch mở rộng sang Hàn Quốc, thị trường tiền điện tử lớn thứ ba chỉ sau Nhật Bản và Hoa Kỳ. 

Binance sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở Hàn Quốc với kế hoạch mở rộng thị trường

Cấu trúc thị trường độc đáo của Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, có hai nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số lớn đã chiếm ưu thế trên thị trường giao dịch tiền điện tử trong nhiều năm qua.

Đó là UPbit, một sàn giao dịch được thành lập và phát triển bởi Dunamoo – công ty con của tập đoàn Internet lớn nhất Hàn Quốc Kakao, và sàn giao dịch Bithumb, hiện nắm giữ gần 90% thị phần kể từ năm 2017.

Tuy nhiên, những tranh cãi gần đây xoay quanh Bithumb và quyết định đáng ngờ của sàn giao dịch này khi vẫn tiếp tục tạm ngưng mọi hoạt động gửi và rút tiền kể từ khi bị tấn công đánh cắp 40 triệu USD vào giữa tháng Sáu, đã khiến các nhà đầu tư địa phương phải xem xét lại sự thống trị của Bithumb và chuyển sang sử dụng các sàn giao dịch tiền điện tử thay thế.

UPbit là một đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối với bất kỳ sàn giao dịch nào trên thị trường toàn cầu, bởi vì công ty mẹ của nó.

Dunamoo là công ty vận hành KakaoStock, một ứng dụng môi giới chứng khoán trực tuyến được sử dụng rộng rãi nhất trong nước, và chịu sự kiểm soát trực tiếp của Kakao, cùng với các ứng dụng khác như KakaoPay, KakaoStory, KakaoTaxi và KakaoTalk. Tất cả các ứng dụng này đều chiếm đến hơn 80% sự thống trị trên các thị trường tương ứng.

Trên UPbit, do có sự kết nối nền tảng với Kakao, người dùng có thể dễ dàng mua và bán tiền điện tử bằng KakaoPay – một trong hai ứng dụng thanh toán phổ biến nhất ở Hàn Quốc, bên cạnh Samsung Pay.

Mặc dù hiện tại Kakao đang giữ vị trí thống trị trong lĩnh vực Internet, tài chính, fintech và tiền điện tử của Hàn Quốc, nhưng năm 2018 sẽ là một thời điểm hoàn hảo cho bất kỳ sàn giao dịch ngoại hối nào muốn bước chân vào thị trường Đông Á này với tầm nhìn phát triển thành một người dẫn đầu thị trường.

Bởi Bithumb, trước đây là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Hàn Quốc, đang dần đánh mất vị thế của mình và phải vật lộn để phục hồi sau khi bị tấn công.

Song có vẻ như Bithumb vẫn “không biết hối lỗi”, khi tập trung mở rộng nền tảng giao dịch của mình sang Vương quốc Anh, trong khi điều cần làm trước tiên là phải giải quyết vấn đề an ninh và quản lý nội bộ trên nền tảng chính tại Hàn Quốc.

Điều này đã khiến các nhà đầu tư mất lòng tin vào sàn giao dịch. Nhiều người trong số họ đã gửi khiếu nại đến Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc để yêu cầu đưa Bithumb vào danh sách các sàn cần phải trang bị các biện pháp an ninh đầy đủ.

Nếu Binance thâm nhập vào thị trường tiền điện tử của Hàn Quốc trong năm 2018, nó sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Huobi, Gopax, Korbit, Coinone, Coinnest và OKCoin Hàn Quốc, nhằm nắm chắc một vị trí thống trị trong thị trường giao dịch tiền điện tử địa phương, để hoạt động cùng với UPbit.

Tất cả các sàn giao dịch trên đều được hỗ trợ về mặt tài chính và chiến lược bởi một số tập đoàn có ảnh hưởng nhất tại Hàn Quốc.

Ví dụ: Gopax và Korbit, được tài trợ bởi Ngân hàng Shinhan – ngân hàng lớn thứ hai Hàn Quốc và SKT – tập đoàn viễn thông lớn nhất xứ kim chi.

Hiện chưa có văn phòng, nhưng sẽ sớm có…

Chính phủ Hàn Quốc đang đẩy nhanh quá trình hoàn thiện khuôn khổ pháp luật đầu tiên về tiền điện tử và Blockchain, giúp điều chỉnh các sàn giao dịch tiền điện tử giống như các định chế tài chính.

Binance đã nói với CCN rằng đội ngũ của họ hiện đang đánh giá chính sách xoay quanh các doanh nghiệp tiền điện tử ở Hàn Quốc và sẽ gia nhập vào thị trường này sau khi các cơ quan tài chính địa phương đưa ra các quyết định cuối cùng.

[quote]

“Hiện tại chúng tôi không có văn phòng tại Hàn Quốc và liệu Binance có mở rộng thị trường sang Hàn Quốc trong tương lai hay không còn phụ thuộc vào sự tiến bộ trong chính sách của Hàn Quốc.”

TIN LIÊN QUAN

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

Kết thúc điều tra: Bithumb được minh oan, không có bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào

Cơ quan tài chính và Dịch vụ thuế Hàn Quốc (NTS) vừa kết thúc cuộc điều tra của mình đối với Bithumb, mà không tìm thấy bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào.

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Binance mua lại phần lớn cổ phần của sàn giao dịch tiền điện tử Hàn Quốc GOPAX

Binance Holdings có kế hoạch quay trở lại Hàn Quốc sau khi rút khỏi thị trường vào năm 2021 . Nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo khối lượng cho biết họ đã mua phần lớn cổ phần của sàn giao dịch tiền điện tử GOPAX có trụ sở

Bithumb đã thu hồi gần một nửa số tiền bị đánh cắp trong vụ tấn công vào tuần trước.

Theo bản tin trước của chúng tôi, tin tặc đã tấn công vào ví tiền điện tử trực tuyến của Bithumb vào ngày 20/6 và lấy cắp khoảng 35 tỷ KRW (khoảng 31 triệu USD) trước khi nhà điều hành sàn giao dịch có thể chuyển các tài sản còn lại trong ví nóng

Sàn giao dịch Bithumd thu hồi được 14 triệu USD

Theo báo cáo của sàn thì đã có 11 loại tiền mã hóa đã bị đánh cắp, bao gồm 2.016 Bitcoin (BTC) trị giá 12,3 triệu USD và 2.219 Ethereum (ETH) trị giá 965.000 USD. Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ

THỦ THUẬT HAY

Nguyên nhân và cách khách phục lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim

iPhone 7 Plus dù là một điện thoại đẳng cấp cao, tuy nhiên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng lỗi. Một trong số lỗi thường gặp đó chính là lỗi iPhone 7 Plus không nhận sim. Vậy nguyên nhân, cách

WinRAR 5.61 ra mắt bản final sau nhiều thử nghiệm

WinRAR hỗ trợ các định dạng thông dụng như: CAB, ARJ, LZH, TAR, GZ, ACE, UUE, BZ2, JAR, ISO, 7Z, Z. Mục tiêu của phần mềm này chính là nén và giải nén các file và folder lớn. Trình nén file giúp tiết kiệm không gian ổ

Cách mua Bitcoin ở đâu, của ai?Như thế nào?

Bitcoin là một loại tiền tệ kỹ thuật số, không phải là tiền mặt, do đó bitcoin được in giống như các loại tiền giấy thông dụng khác. Vậy nếu muốn mua Bitcoin, thì bạn phải làm như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim