Thị trường châu Á là động lực thúc đẩy Bitcoin cán mốc 8.000 USD và còn hơn thế nữa?

Sự quan tâm ngày càng tăng của các quỹ đầu tư tổ chức, ví dụ như Balckrock và những kỳ vọng về một đề xuất Bitcoin ETF hiện đang được SEC cân nhắc đã thúc đẩy đợt chạm ngưỡng 8.000 USD mới đây của Bitcoin. 

Thị trường châu Á là động lực thúc đẩy Bitcoin cán mốc 8.000 USD và còn hơn thế nữa?

Cả hai yếu tố này dường như chỉ ra rằng các thị trường Mỹ là động lực đẩy giá Bitcoin lên tới ngưỡng tâm lý 8.000 USD.

Tuy nhiên, các báo cáo mới lại cho thấy rằng các thị trường châu Á mới thực sự là nguyên nhân gây ra sự gia tăng phần lớn khối lượng giao dịch gần đây của Bitcoin.

Nhà phân tích cao cấp của eToro Mati Greenspan chia sẻ suy nghĩ của mình trên Twitter rằng:

“Sự gia tăng đột biến lên trên mức 8.000 USD rõ ràng là do khu vực Đông Á. Hãy nhìn vào khối lượng giao dịch Bitcoin bằng đồng Yên Nhật và đồng Won Hàn Quốc ở thời điểm tăng vọt (thời điểm 13:30 – 15:00 trên biểu đồ).

Ngược lại, khối lượng USD chỉ tăng rất ít và USDT (Tether) vẫn ổn định suốt đợt biến động.”

Biểu đồ đầu tiên cho thấy khối lượng giao dịch Bitcoin/JPY vào khoảng 11.000. 

Tương tự như vậy, thị trường Hàn Quốc cũng đã trải qua đợt gia tăng đột biến, theo sau là một làn sóng giao dịch ổn định vào đầu ngày 23/07. 

Khối lượng giao dịch của BTC/USD chỉ tăng nhẹ, sau đó lại trở về khối lượng giao dịch bình thường. 

Chính phủ Nhật phá giá đồng Yên

Chính phủ Nhật Bản làm mất giá đồng Yên có thể là nguyên nhân chính lý giải tại sao Nhật Bản lại trải qua một đợt tăng đột biến gần đây trong khối lượng giao dịch Bitcoin. Như đã thấy ở các nước như Venezuela và Trung Quốc, sự mất giá của đồng tiền trong nước thường dẫn đến việc công dân chuyển tiền của họ sang các loại tài sản khác như vàng, trái phiếu hoặc Bitcoin để lưu trữ giá trị hoặc tăng giá trị. 

Rõ ràng, Hàn Quốc và Nhật Bản từ lâu đã chấp nhận Bitcoin và công nghệ Blockchain. Ở cả hai quốc gia này, có thể thấy Bitcoin đã được chấp nhận ở nhiều lĩnh vực, từ các nhà bán lẻ, công ty công nghệ (như Samsung) và thậm chí là cả các hãng hàng không. Trong đó, người ta cho rằng chính phủ Nhật Bản đã đi đầu trong việc phổ cập Bitcoin trên toàn thế giới, bằng cách chính thức công nhận Bitcoin là một loại tiền tệ hợp pháp.

Sự công nhận này có thể sẽ khiến công dân xem Bitcoin là một sự thay thế tiền tệ lý tưởng trong thời gian đồng Yên đang gặp khó khăn.

Kết luận

Có lẽ vẫn còn nhiều cơ hội để được nhìn thấy giá Bitcoin tăng lên nữa. Tuy nhiên, điều rõ ràng là mặc dù chất xúc tác cho sự tăng giá gần đây chủ yếu là do các sự kiện tại Mỹ (thông báo ETF và việc Blackrock khám phá Bitcoin), nhưng các biểu đồ khối lượng giao dịch dường như chỉ ra rằng thị trường châu Á là nhân tố tích cực nhất đưa chúng ta tới một đợt bull run tiếp theo của tiền điện tử.

TIN LIÊN QUAN

Giá Bitcoin: ‘Chủ nhật đẫm máu’ không phải do vụ tấn công sàn Coinrail gây ra.

Như CCN đã báo cáo, Coinrail – một sàn giao dịch ít được biết đến tại Hàn Quốc – đã trở thành ‘con mồi’ mới nhất của các tin tặc. Ngay cuối ngày hôm đó, giá Bitcoin bắt đầu di chuyển theo hướng xuống cùng với tất cả các đồng tiền điện tử lớn khác.

HOT: Giá Bitcoin trượt xuống mức 7,861 USD khi thị trường test mức hỗ trợ chính

Bitcoin đã giao dịch trong cả ngày thứ Hai trên mức 8,100 đô la, mức này được nắm giữ cho đến tận 0:54. Trong khoảng 20 phút – BTC/USD giảm đột ngột xuống dưới 8,000 USD. Giá Bitcoin tiếp tục giảm từ đó, cuối cùng giảm xuống đến $7,861 trên

Giá bitcoin hôm nay (13/6): Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Trên thị trường, hàng loạt đồng tiền cũng kéo nhau giảm giá theo trong 24 giờ qua. Cụ thể, ethereum giảm 5,97% còn 494,4 USD; ripple giảm 5,06% còn 0,563 USD. Giảm nhiều nhất là Eos và Iota với tỷ lệ giảm giá lần lượt là 10,79% và 10,21%. Tron cũng

Bitcoin đang trong giai đoạn tăng trưởng lớn nhất trong lịch sử – theo các chuyên gia thị trường nhận định

Tại thời điểm này, giá Bitcoin ở mức 7.755 USD, nó đang trải qua một sự gia tăng đáng chú ý về khối lượng và cho thấy nhiều tín hiệu của đà tăng. Thế nhưng, một đợt bán mạnh vẫn có thể dễ dàng đưa Bitcoin xuống vùng 5.000 USD hoặc là 3.000 USD.

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Sự quyến rũ của giao dịch Bitcoin tương lai

Các nhà phân tích thị trường cho rằng giao dịch tương lai của Bitcoin tiếp tục phổ biến trong các nhà đầu tư chính thống. Bình luận về sự tăng trưởng ổn định, Tim McCourt – người đứng đầu các sản phẩm cổ phần và đầu tư thay thế tại CME – cho biết:

Giá bitcoin hôm nay (19/7): sắc đỏ ngập tràn, bitcoin chững lại

Trong đó, trong top 10 ghi nhận có đến 8/10 đồng tiền số đang có sự điều chỉnh giảm giá. Ethereum, xrp, bitcoin cash lần lượt giảm 5.83%, 6.78% và 5.88% so với 24 giờ trước.

Bitcoin đang cố trụ ở ngưỡng 6.100 USD và kịch bản tiềm năng có thể xảy ra

Sau khi tổng vốn hóa thị trường giảm xuống mức thấp hàng tháng ở mức 235 tỷ USD vào ngày hôm qua, và trong phiên giao dịch hôm nay tổng vốn hóa đã có sự củng cố thêm 16 tỷ USD lên mức 251 tỷ USD. Ngoài ra trong 24 giờ qua, khối lượng giao dịch của

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Galaxy J8 xem chiếc smartphone này có gì nổi bật

Đầu tiên, chúng ta sẽ có một thiết kế nguyên khối với mặt lưng nhựa của Galaxy J8 cũng giống như ngôn ngữ thiết kế của Galaxy J6. Có thể nói Samsung thường dùng một kiểu ngôn ngữ thiết kế cho những dòng sản phẩm của

Đánh giá Honda CBR650F 2018 - Mô-tô tầm trung gây sốt trên toàn thế giới

Xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1991, CBR600F sau đó đã được thay thế bằng mẫu CBR600F2, huyền thoại này được đánh giá là một trong những chiếc xe máy tốt nhất mọi thời đại.

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.