Tấn công Blockchain Explorer có thể trở thành con đường mới để thao túng thị trường!

Các trang tin tức gần đây đã liên tục đề cập đến việc một Blockchain Explorer nổi tiếng, Etherscan.io bị tấn công vào hôm thứ Hai, gây ra nghi ngờ rằng khả năng kiểu tấn công này có thể thao túng thị trường trong tương lai. 

Tấn công Blockchain Explorer có thể trở thành con đường mới để thao túng thị trường!

Etherscan.io là một trang web được sử dụng để khám phá Ethereum Blockchain. Các Blockchain Explorer là tiền đề của tính minh bạch và hoạt động như một nơi mà ở đó bất kỳ ai cũng có thể xem các giao dịch trên mạng, trong trường hợp này là mạng Ethereum.

Tất nhiên, trong Etherscan và các trang tương tự khác, không có đồng tiền điện tử nào được giữ hoặc giao dịch trực tiếp, thay vào đó là một cửa sổ, có thể thấy Blockchain nhưng không thể thay đổi hoặc sửa đổi.

Do đó, trong vụ tấn công Etherscan gần đây, không có chi tiết, dữ liệu hay đồng tiền điện tử nào bị xâm phạm. Thay vào đó, điều này dấy lên một nghi ngờ thú vị hơn một chút!

Để cung cấp cho bạn một số thông tin cơ bản, Etherscan bị tấn công vào thứ Hai chỉ cho phép cửa sổ bật lên xuất hiện trên màn hình người dùng có nội dung “1337”. Nó tương đương với “leet” hay “elite”, tạm hiểu đó là một ký hiệu thường được sử dụng khi một trang web đã bị tấn công. Do số lượng người sử dụng Blockchain Explorer là khá nhiều, nên không mất quá nhiều thời gian để khách hàng của Etherscan nhận thấy điều gì đã xảy ra.

Điều quan trọng ở đây là tin tặc này đã thay đổi diện mạo của Blockchain Explorer. Chúng đã thay đổi và điều khiển những gì người xem có thể nhìn thấy. Do đó, tin tặc có thể tận dụng tối đa lỗ hổng này để sửa đổi những gì người dùng của Explorer đang thấy và bắt đầu thao túng thị trường.

Họ có thể sử dụng điều này để mô phỏng các đợt dump coin, kích thích bán tháo hàng loạt hoặc thậm chí các vấn đề lớn hơn trên Blockchain mà sẽ khuyến khích mọi người bắt đầu bán hoặc mua, do đó, thay đổi hoàn toàn thị trường.

Bởi vì tin tặc có thể sử dụng điều này để dự đoán chính xác sự biến động giá, nên chúng sẽ kiếm được lợi nhuận, chỉ đơn giản là từ một sự thay đổi vô cùng nhỏ những gì có thể nhìn thấy trên một trang web Blockchain Explorer.

Sau tất cả, người dùng vẫn phải hết sức thận trọng!

Bằng cách làm sai lệch số liệu và đồ thị, giá trị thị trường thực tế sẽ thay đổi. Đây thực sự là một viễn cảnh rất nguy hiểm. Mặc dù hiện tại chúng ta chưa thấy điều này xảy ra, nhưng vụ tấn công “1337” của Etherscan.io có thể là một dấu hiệu của viễn cảnh đáng báo động này.

Lời khuyên của chúng tôi là hãy cẩn thận. Sử dụng các trang web bạn tin tưởng và thực hiện nghiên cứu của bạn một cách kỹ lưỡng. Chỉ vì một trang web cho biết Bitcoin đang đâm sầm xuống mức 200,00 USD, điều đó không có nghĩa là nó hoàn toàn đúng sự thật. Hãy mở rộng và dựa vào nhiều trang web nhất có thể, theo cách đó, bạn sẽ có ít có khả năng trở thành nạn nhân của điều này.

TIN LIÊN QUAN

Etherscan xém chút nữa bị hack chỉ vì một comment ác ý tại phần bình luận

Các chuyên gia cho rằng nhiều khả năng đây chính là nỗ lực của hacker nhằm đưa mã độc vào trang web này với mục tiêu tiến hành lừa đảo phishing Ethereum.

Trường đại học Stanford của Mỹ thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum

Theo nguồn tin từ Stanford Engineering cho biết, trường đại học Stanford của Mỹ đã thành lập trung tâm nghiên cứu Blockchain, được hỗ trợ bởi Ethereum.

Từ khóa “Ethereum” đã được tham chiếu hơn 110 triệu lượt tìm kiếm trên Google

Cụ thể, từ khóa “Ethereum” đã được tham chiếu trong hơn 110 triệu lượt tìm kiếm trên Google trong hai năm qua, theo đó trung bình, #ethereum đã được tweet khoảng 20.000 lần mỗi ngày.

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Ethereum: Cộng đồng nhà phát triển Blockchain lớn nhất

Ước tính Ethereum có khoảng 250.000 nhà phát triển là đại diện cho cộng đồng phát triển blockchain lớn nhất. Truffle, một nền tảng do Ethereum phát triển, đã vượt hơn 200.000 lượt tải xuống tính đến tháng 10 năm 2017.

Hàn Quốc công nhận blockchain là một loại công nghiệp

Theo thông báo, giao dịch tiền ảo được định nghĩa như là hình thức “trao đổi tài sản và môi giới’. Các nền tảng Blockchain như Ethereum, EOS và NEO được chính phủ định nghĩa là “các doanh nghiệp cung cấp và phát triển phần mềm xây dựng hệ thống dựa

EOS bị cáo buộc tấn công blockchain Ethereum

Trong tuần qua, giá gas Ethereum tăng vọt vượt mức 80 Gwei, khiến cho chi phí giao dịch Ethereum tăng lên. Nguyên nhân khiến giá gas cao bất thường này là do một loạt các hợp đồng thông minh có tải trọng lớn trên mạng, trì hoãn thời gian xác nhận

3 loại Blockchain phổ biến bạn nên biết trước khi đầu tư

Loại này, bạn đã biết rồi, Bitcoin, Ethereum là những ví dụ về loại Blockchain này. Trong loại Blockchain này, chúng ta không có quyền can thiệp xử lý giao dịch.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu

Thử ngay tính năng tiết kiệm dữ liệu "chính hãng" Facebook

Facebook đang thử nghiệm tính năng tiết kiệm dữ liệu mạng khi người dùng sử dụng Facebook trên điện thoại Android. Hướng dẫn các bạn thử ngay tính năng này.

Những điểm cần làm để dữ liệu trên máy tính Windows 10 được an toàn hơn(phần 2 )

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Pin Vivo V7 có thể on screen liên tục hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để V7 có thể on screen liên tục được hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào

Đánh giá Motorola Moto Z: smartphone "biến hình" độc đáo

Motorola Moto Z là một chiếc điện thoại cao cấp độc, lạ bởi kiểu dáng siêu mỏng, khả năng kết nối module với các phụ kiện thông minh Moto Mods rất thú vị