RSI cảnh báo đợt tăng trưởng của Bitcoin vượt $8,000 có lẽ đang bị kéo giãn quá đà

Bitcoin (BTC) vừa khởi động tuần mới theo một cách không thể tuyệt vời hơn, thế nhưng động lực tăng giá có thể sớm tan biến trong vài ngày tới, những phân tích kỹ thuật cho hay.

RSI cảnh báo đợt tăng trưởng của Bitcoin vượt $8,000 có lẽ đang bị kéo giãn quá đà

Đồng tiền điện tử số 1 thế giời vừa chạm mức đỉnh của 2 tháng tại $8,315 vào 19:15 ngày hôm nay (24/07), sau khi thoát ra khỏi mức cản trở của kiểu hình tăng trưởng đầu và vai giá hồi cuối tuần trước.

Quá trình trào dâng đến 40% giá trị từ đáy $5,755 hồi ngày 24/06 đã giúp đưa xu hướng tăng giá vào kiểm soát thị trường BTC. Chính vì thế, Bitcoin đang đứng trước khả năng nới rộng thành quả của mình, song xác suất cao là sắp trải qua một lần điều chỉnh nhỏ, khi biểu đồ cho thấy đồng tiền này đang lâm vào trạng thái overbought (quá mua).

Biểu đồ giá theo ngày 

Cụ thể, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI), một trong những chỉ báo động lực được sử dụng rộng rãi nhất, đã nhảy vọt lên 70.00 (vùng overbought) hồi sớm ngày hôm nay và đến thời điểm bài viết được thực hiện thì đang ở tại 74.56 – ngưỡng cao nhất từng được ghi nhận kể từ tháng 12 năm ngoái.

Do đó, theo biểu đồ ngày, có thể nói Bitcoin đang ở mức quá mua cao nhất trong 7 tháng trở lại đây.

Hệ quả là BTC nhiều khả năng sẽ khó tìm được chỗ đứng vững chắc ở trên mức $8,140 (vùng cản của kiểu hình cờ hiệu pennant) trong những ngày tới và sẽ bị sụt giá nhẹ.

Dù vậy, đợt chỉnh giá này, nếu có, thì cũng sẽ sớm chấm dứt bởi các dấu hiệu khác đều đang ủng hộ đà đi lên của Bitcoin. Cả đường trung bình động 5 ngày và 10 ngày (5-day MA và 10-day MA) đều đang hướng lên, hình thành các điều kiện tăng giá.

Cùng lúc ấy, biểu đồ ngắn hạn cũng đang chỉ ra viễn cảnh tiếp tục kéo dài đà tăng cho BTC.

Biểu đồ giá mỗi 4 giờ 

Kiều hình nêm mở rộng thấy được từ biểu đồ trên cho thấy sự tiếp nối quá trình phục hồi giá từ mức thấp ngày 17/07 là $6,740. Mọi ánh nhìn lúc này đều đang hướng về mục tiêu tiếp theo của BTC là đường MA 200 ngày, hiện đang ở tại $8,676.

Nhận xét

• Việc Bitcoin đột phá lên trên ngưỡng quan trọng $8,000 đã giúp củng cố tâm lý lạc quan trên thị trường lúc này, nhưng tình hình overbought có thể sẽ khiến giá không thể giữ mình ở trên $8,150 trong ít ngày tới.

• Một lần điều chỉnh về đường MA 10 ngày, hiện đang ở mức $7,570 và sẽ dốc lên $7,700 tronh 48 giờ tới, không thể bị loại trừ song sẽ là cần thiết để BTC lấy lại sức và chinh phục đường MA 200 ngày tại $8,676.

• Chỉ khi nào giá kết thúc phiên giao dịch ngày (tính theo giờ UTC) ở dưới $7,221 (mức thấp của ngày 21/07) thì mới có thể đập tan viễn cảnh tăng giá ở hiện tại.

Theo CoinDesk

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Ngày về $7,000 không còn xa? Biểu đồ phân tích khẳng định Bitcoin đang tăng bền vững

Việc xu hướng giá ngắn hạn giờ đây đã chuyển từ giảm sang tăng, như đã thể hiện qua cú tăng vượt mốc cản trở chiến lược $6,450, nhiều khả năng sẽ thắp lại hy vọng trong giới đầu tư, từ đó tạo nên động lực đẩy BTC tiến lên phía trước.

Bitcoin có thể sẽ giảm nhẹ trước khi tiếp tục tăng lên $8,000

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới hồi 10 giờ sáng đã có lúc tăng đến mức $7,562 trên sàn Bitfinex và hiện đang được giao dịch quanh mức $7,430 – vẫn cao hơn đến 10% so với cách đây 24 giờ. Chưa hết, đợt tăng trưởng bất ngờ trong ngày thứ Tư này cũng

Biểu đồ phân tích giá khẳng định Bitcoin đang xây chắc động lực

Việc xu hướng giá ngắn hạn giờ đây đã chuyển từ giảm sang tăng, như đã thể hiện qua cú tăng vượt mốc cản trở chiến lược $6,450, nhiều khả năng sẽ thắp lại hy vọng trong giới đầu tư, từ đó tạo nên động lực đẩy BTC tiến lên phía trước.

RSI của Bitcoin chạm mức thấp nhất kể từ năm 2016

Sau khi chạm đáy của 70 ngày gần nhất là $6,133 theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin đã giảm về mức 26.4 – con số chưa một lần bắt gặp kể từ tháng 08/2016 đến nay, theo dữ liệu từ sàn Bitfinex.

Giá Bitcoin hôm nay 20/6: Chạm đỉnh 1 tuần

So với 24 giờ trước đó, giá Bitcoin hôm nay gia tăng nhẹ 0,43%, dừng ở 6.769 USD, đạt đỉnh 1 tuần qua. Điều này giúp đẩy vốn hóa thị trường lên gần 116 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền ảo suy yếu nhẹ, còn 39,7%.

Lớp giao dịch 101: Canh chỉnh thời gian ra vào thị trường hợp lý nhờ RSI

Nếu câu trả lời của bạn là có, thì xin chào mừng đến với thế giới của các chỉ báo thị trường phụ trợ, mà cụ thể ở đây là Chỉ báo sức mạnh tương đối (Relative Strength Index – RSI), một trong những công cụ phân tích kỹ thuật được ưa dùng nhất.

Bitcoin đã chạm mức cao nhất 2 tháng rồi, mục tiêu tiếp đến nằm ở đâu?

Tỉ lệ thống trị thị trường tiền điện tử của Bitcoin trên CoinMarketCap, một thống kê so sánh vốn hoá thị trường của đồng tiền điện tử số 1 thế giới so với phần còn lại, cũng đang áp sát mức 46% trong ngày hôm nay – cao nhất từ ngày 20/12 đến nay,

Khối lượng giao dịch thấp có thể khiến Bitcoin giảm giá trong tuần này

Sự sụt giảm về khối lượng Bitcoin được bổ sung bởi sự gia tăng khối lượng của Tether có thể được quy cho xu hướng của các nhà đầu tư tiền điện tử đã bảo hiểm cho sự rủi ro giá trị danh mục đầu tư của họ với đồng đô la Mỹ. Tuy nhiên, vào đầu ngày

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone