Người sáng lập của BitFunder đã thú nhận thu phí gian lận và cản trở công lý

Theo tin mới nhất từ tờ Reuters báo cáo ngày 23 tháng 7, các nhà điều hành của sàn giao dịch BitFunder “quá cố” đã thú tội với các khoản phí liên bang của việc gian lận chứng khoán và cản trở công lý. 

Người sáng lập của BitFunder đã thú nhận thu phí gian lận và cản trở công lý

Theo các công tố viên, ông Jon Montroll, 37 tuổi, hay còn được gọi là Ukyo, đã nhận tội cản trở công lý, ông thừa nhận rằng ông đã cung cấp các báo cáo sai cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) trong cuộc điều tra giả mạo một vụ hack BitFunder với 6000 BTC vào năm 2013.

Montroll, của Saginaw, Texas, nhà điều hành của BitFunder, nơi người dùng có thể bán cổ phần của các doanh nghiệp để lấy Bitcoin, cũng giống như sàn giao dịch và lưu ký Bitcoin WeExchange Australia Pty Ltd. Montroll đã sử dụng Bitcoin của WeExchanges và bán ra tiền mặt để vụ lợi cho bản thân.

Vào tháng 7 năm 2013, Montroll cũng bắt đầu thu hút đầu tư vào một chứng khoán mà ông gọi là Ukyo.Loan, với lãi suất hàng ngày và một quy trình hoàn vốn cực kỳ dễ dàng. Tuy nhiên, sau vụ tấn công 6.000 BTC, Montroll không thể trả số tiền nợ cho các nhà đầu tư Ukyo.Loan hay WeExchange và BitFunder. Montroll tiếp tục thu hút đầu tư mà không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về vụ hack.

Vào tháng Hai, SEC và Bộ Tư pháp (DOJ) chính thức đệ đơn lên Montroll, cáo buộc ông về việc điều hành một sàn giao dịch chứng khoán chưa đăng ký, lừa gạt người dùng và đưa ra những tuyên bố thông tin sai lệch chào bán các chứng khoản chưa được đăng ký. Cuộc tấn công mạng dẫn đến việc mất hơn 6.000 BTC trị giá khoảng $ 720,000 ở thời điểm đó và hiện tại thì trên $ 45 triệu.

Đầu tháng này, Cointelegraph có một bài báo cho rằng cựu nhà điều hành của sàn giao dịch BTC-e, Alexander Vinnik, đã được dẫn độ sang Pháp bởi một tòa án Hy Lạp. Vinnik, còn được gọi là “Mr. Bitcoin”, đã bị chính quyền Hoa Kỳ truy tố về tội gian lận và rửa tiền trong năm 2017 với số tiền lên tới 4 tỷ đô la trong Bitcoin.

Theo Cointelegraph/coin68

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách tạo tài khoản giao dịch bitcoin trên sàn Kraken.com

Bạn muốn có một tài khoản để tham gia giao dịch bitcoin đầu tư tiền điện tử trên Kraken nhưng chưa biết làm như thế nào? Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lập tài khoản trên trang web Kraken.com để thực hiện giao dịch các loại tiền tệ

Một cá mập Bitcoin của Trung Quốc tích trữ gần 94.000 BTC

Ít nhất một cá nhân ở Trung Quốc đã đặt cụm từ ‘HODL’ vào trái tim khi ví Bitcoin của họ nhận tổng cộng 93.947 BTC, lượng Bitcoin khổng lồ được chuyển vào kể từ ngày 25/3/2018. Địa chỉ của ví là 1KAt6STtisWMMVo5XGdos9P7DBNNsFfjx7 và hiện đang sở

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nghiêm cấm các công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Nghiêm cấm công ty chứng khoán phát hành, môi giới giao dịch tiền ảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có thông báo về việc quản lý hoạt động phát hành, giao dịch và môi giới giao dịch liên quan tới tiền ảo.

Phát hiện ví Bitcoin sở hữu gần 94.000 BTC – “cá voi” giấu mặt?

Ít nhất một cá nhân hoặc tổ chức ở Trung Quốc đã xăm chữ “HODL” vào trái tim khi trong ví Bitcoin của người đó đã sở hữu tổng cộng 93.947 BTC (hơn 700 triệu USD, nếu tính 7 500 USD/1 BTC) được chuyển đến kể từ ngày 25 tháng 3 năm 2018. Địa chỉ của

Trefis dự đoán giá bitcoin sẽ “dừng chân” ở mức 12.500 USD vào cuối năm nay

Trefis, công ty nổi tiếng về chuyên phân tích thị trường chứng khoán và thị trường tiền điện tử, gần đây đã hạ dự đoán của mình về Bitcoin từ 15.000 USD xuống 12.500 USD vào cuối năm nay.

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển từ video sang ảnh GIF động trên iPhone cực dễ

Mình sẽ hướng dẫn anh em tạo một Shortcut trên iPhone, iPad để tự động tạo ảnh động GIF rất dễ. Nguồn ảnh động có thể là 1 video ngắn, hoặc 1 loạt nhiều ảnh mà anh em muốn ghép vào cho tụi nó tự…

Bo mạch chủ Z490, H470 nào hỗ trợ PCI-E 4.0

Mặc dù bo mạch chủ Z490 được ra mắt để chạy các CPU Intel Gen 10th tuy nhiên đại đa số nhà sản xuất đã trang bị sẵn cấu hình phần cứng tương thích với chuẩn PCI-E 4.0. *Lưu ý: Các bo mạch chủ Z490, H470 sẽ chỉ kích

Nên chọn hệ phái nào trong Blade and Soul?Điểm mạnh, yếu

Blade & Soul cũng không phải là một game online ngoại lệ, việc trong game có nhiều hệ phái làm tăng tính hấp dẫn cho người chơi cũng như tính đa dạng trong game. Với một người mới bạn nên cân nhắc khi chọn hệ phái

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm, đánh giá Yamaha YZF-R1 2016 tại Sài Gòn

Độ nhạy bướm ga linh hoạt, khả năng tăng tốc mạnh mẽ và mức độ bứt phá cực kì phấn khích cùng âm thanh mê hoặc là những gì mà superbike Yamaha R1 2016 mang lại cho người cầm lái.

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…