Bitcoin đã chạm mức cao nhất 2 tháng rồi, mục tiêu tiếp đến nằm ở đâu?

Bitcoin (BTC) vừa ghi nhận mức giá cao nhất 2 tháng qua tại $7,820 trên sàn Bitfinex vào sớm ngày thứ Hai (23/07) và sắp sửa kéo dài chuỗi ngày tăng, những phân tích kỹ thuật mới nhất cho hay. 

Bitcoin đã chạm mức cao nhất 2 tháng rồi, mục tiêu tiếp đến nằm ở đâu?

Tỉ lệ thống trị thị trường tiền điện tử của Bitcoin trên CoinMarketCap, một thống kê so sánh vốn hoá thị trường của đồng tiền điện tử số 1 thế giới so với phần còn lại, cũng đang áp sát mức 46% trong ngày hôm nay – cao nhất từ ngày 20/12 đến nay, qua đó càng gia tăng mức độ tự tin vào đợt tăng trưởng 20% của BTC trong 7 ngày vừa rồi.

Sự trào dâng mức thống trị của BTC còn có hàm ý rằng nhu cầu dành cho đồng tiền này hiện đang lớn hơn các altcoin còn lại.

Biểu đồ phía trên cho thấy:

– Mức thống trị của Bitcoin đã tăng từ 40,5% lên gần bằng 46% chỉ trong 4 tuần vừa rồi.

– Trong cùng quãng thời gian đó, BTC đã đi lên từ $5,755 (mức đáy của ngày 25/06) lên $7,820 trên sàn Bitfinex.

Việc giá Bitcoin tăng lên từ mức thấp nhất 7 tháng của năm 2018 này cùng lúc với sự trỗi dậy của tỉ lệ thống trị thị trường là dấu hiệu của khả năng nhà đầu tư đang đặt niềm tin vào đợt hồi phục lần này của BTC là có thể duy trì lâu dài chứ không phải mua BTC để đổ vào các đồng tiền điện tử khác.

Nếu là trường hợp sau thì thị phần của các altcoin so với Bitcoin đáng lý ra mới phải tăng. Điều này chỉ diễn ra khi giá trị BTC trông có vẻ đã bị kéo dãn quá nhiều và các nhà đầu tư phản ứng lại bằng cách đa dạng hoá danh mục tài sản của mình sang các loại tài sản điện tử khác, điều mà đã từng xảy ra trong giai đoạn cuối tháng 12/2017 – đầu tháng 01/2018.

Do vậy, sự tăng vọt của mức thống trị Bitcoin trong 4 tuần qua có thể được xem như là dấu hiệu cho thấy giới đầu tư đang tự tin vào phong độ lúc này của giá BTC.

Đây chính là cơ sở vững chắc để đồng tiền điện tử giá trị nhất thế giới vượt qua mức cản đường trung bình động 100 ngày và phá luôn cả ngưỡng tâm lý $8,000 một cách thuyết phục.

Biểu đồ giá theo ngày 

Đợt dâng trào giá trị hậu kiểu hình đầu và vai giá có vẻ như đã bị chặn đứng bởi đường trung bình động 100 ngày (100-day MA) trong 5 ngày qua, thiết lập rằng đây chính là một mức cản trở chiến lược cần phải được vượt qua.

Nếu giá BTC có thể đóng nến ngày (tính theo giờ UTC) ở trên đường MA 100 ngày tại $7,610 thì sẽ càng gia tăng sức mạnh cho xu hướng tăng giá và mở ra cánh cửa tiến lên trở ngại tiếp theo là đường MA 200 ngày, hiện đang ở tại $8,720.

Biểu đồ giá mỗi 4 giờ 

Bitcoin dường như đang bị kẹt trong một mô hình nêm mở rộng (broadening wedge), đồng nghĩa với việc nếu giá có thể phá qua mức cản trên của nêm thì sẽ tiếp nối đợt tăng trưởng từ mức thấp $6,740 của ngày 17/07 và đưa BTC dâng trào lên mục tiêu sắp tới là đường MA 200 ngày.

Các đường trung bình động 50 nến, 100 nến và 200 nến của biểu đồ 4 giờ hiện đều đang hướng lên trên, cho thấy sự ủng hộ xu hướng tăng giá.

Tuy vậy, khả năng mất giá không thể bị loại trừ nếu như BTC đâm đầu xuống lại đường hỗ trợ của nêm mở rộng.

Nhận xét

• Sự trỗi dậy của tỉ lệ thống trị thị trường tiền điện tử của Bitcoin đã xác nhận triển vọng giá tích cực trong ngắn hạn.

• Nếu giá có thể đóng nến giao dịch ngày ở trên đường MA 100 ngày tại $7,610 thì chỉ càng tiếp sức cho những điều kiện tăng trưởng đã có sẵn trên biểu đồ phân tích kỹ thuật và giúp đưa BTC tiến lên đường MA 200 ngày tại $8,720.

• Nếu giá xuyên thủng vùng hỗ trợ $7,190 của nêm mở rộng thì sẽ làm mất đi viễn cảnh tăng giá.

Theo CoinDesk

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

RSI của Bitcoin chạm mức thấp nhất kể từ năm 2016

Sau khi chạm đáy của 70 ngày gần nhất là $6,133 theo Chỉ số giá Bitcoin của CoinDesk, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin đã giảm về mức 26.4 – con số chưa một lần bắt gặp kể từ tháng 08/2016 đến nay, theo dữ liệu từ sàn Bitfinex.

Chính Tether và Bitfinex đã xây nên cái đỉnh $20.000 của Bitcoin vào năm 2017

Sự kiện giá Bitcoin tăng tới 20.000 USD trong tháng 12 năm ngoái được cho là có bàn tay của nhà phát hành Bitfinex và đồng Tether, theo tác giả của nghiên cứu nói trên.

Tổng quan nhanh (13/6): Bitcoin chạm mức thấp nhất trong vòng 4 tháng qua

Giá bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 6/2 vào ngày hôm nay (13/6) ghi nhận được ở mức 6.371 USD (theo cập nhật từ sàn Bitfinex), trong một cú trượt gần mức thấp trong năm của bitcoin. Hiện tại, một cuộc đấu tranh vẫn đang tiếp tục nổ

Bitcoin bất ngờ quay đầu giảm mạnh, thị trường rực lửa

Trước đó, các chuyên gia phân tích dự báo rằng Bitcoin có thể tăng trưởng trở lại khi khối lượng giao dịch tốt hơn trên thị trường nhưng cuối cùng, Bitcoin không những không giậm chân tại chỗ mà còn giảm mạnh xuống vùng 5.800 USD một lần nữa và

HOT: Giá Bitcoin trượt xuống mức 7,861 USD khi thị trường test mức hỗ trợ chính

Bitcoin đã giao dịch trong cả ngày thứ Hai trên mức 8,100 đô la, mức này được nắm giữ cho đến tận 0:54. Trong khoảng 20 phút – BTC/USD giảm đột ngột xuống dưới 8,000 USD. Giá Bitcoin tiếp tục giảm từ đó, cuối cùng giảm xuống đến $7,861 trên

Bitcoin chuẩn bị đi thăm vùng 5.000 USD?

Đồng tiền điện tử này đã đạt mức cao 6.736 USD trên Bitfinex vào ngày hôm qua trong bối cảnh xuất hiện dấu hiệu gấu đang muốn bỏ cuộc chơi. Tuy nhiên, đó chỉ là dấu hiệu đánh lừa của gấu, giá Bitcoin đã giảm xuống dưới 6.600 USD vào lúc 6 giờ chiều

Giá Bitcoin hôm nay 20/6: Chạm đỉnh 1 tuần

So với 24 giờ trước đó, giá Bitcoin hôm nay gia tăng nhẹ 0,43%, dừng ở 6.769 USD, đạt đỉnh 1 tuần qua. Điều này giúp đẩy vốn hóa thị trường lên gần 116 tỷ USD nhưng thị phần trong thế giới tiền ảo suy yếu nhẹ, còn 39,7%.

Bitcoin có thể sẽ giảm nhẹ trước khi tiếp tục tăng lên $8,000

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới hồi 10 giờ sáng đã có lúc tăng đến mức $7,562 trên sàn Bitfinex và hiện đang được giao dịch quanh mức $7,430 – vẫn cao hơn đến 10% so với cách đây 24 giờ. Chưa hết, đợt tăng trưởng bất ngờ trong ngày thứ Tư này cũng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy S20 FE: hiệu năng ổn định, camera hỗ trợ AI, màn hình 120Hz, giá bán 15.990.000 đồng

Sau đoạn video được tiết lộ trên mạng xã hội, tiếp tục những hình ảnh trên tay Samsung Galaxy S20 FE cũng rần rần xuất hiện làm xốn xang trong cộng đồng người hâm mộ. Những hình ảnh này đã phản ánh tương đối đầy đủ các

Review chi tiết điện thoại Nokia C12 Pro: Có thực sự “Đáng” mua?

Nokia C12 Pro là một trong những sản phẩm mới nhất của hãng này. Với thiết kế đẹp và tính năng tốt, đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới. Tuy nhiên, trước khi