G20 bày tỏ lạc quan về tiền điện tử lên nền kinh tế thế giới

Các bộ trưởng tài chính từ 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới (G20) cho biết họ rất lạc quan về tiền điện tử, cũng như tác động có thể có đối với nền kinh tế thế giới. 

G20 bày tỏ lạc quan về tiền điện tử lên nền kinh tế thế giới

Báo cáo mới nhất từ cuộc họp của G20 đang diễn ra tại Argentina cho rằng “những đổi mới công nghệ, bao gồm những tài sản kỹ thuật số cơ bản, có thể mang lại lợi ích đáng kể cho hệ thống tài chính và nền kinh tế rộng lớn.”

Báo cáo cũng nêu bật tính chất hoang dã và những biến động của thị trường tiền điện tử, đồng thời nhấn mạnh vào vấn đề “bảo vệ người tiêu dùng và nhà đầu tư, cũng như sự toàn vẹn thị trường, vấn nạn trốn thuế, rửa tiền và tài trợ khủng bố”.

Tuy nhiên các bộ trưởng tài chính không chia sẻ thêm bất kỳ điều gì mà tiền điện tử có thể mang lại cho thị trường tài chính; đồng thời chỉ ra rằng các loại tiền điện tử phi tập trung còn “thiếu các thuộc tính quan trọng của một loại tiền tệ có chủ quyền.”

G20 cho biết họ sẽ tiếp tục nghiên cứu tác động lâu dài của tiền điện tử lên nền kinh tế của thế giới và tích cực theo dõi sự phát triển trong không gian này.

“Tài sản kỹ thuật số không gây rủi ro cho tài chính toàn cầu trong thời điểm này, nhưng chúng tôi vẫn cảnh giác. Chúng tôi hoan nghênh cập nhật của FSB, SSB và hy vọng họ sẽ tiếp tục theo dõi các rủi ro tiềm ẩn của tài sản kỹ thuật số, cũng như phản ứng khi cần thiết. Chúng tôi nhắc lại cam kết vào tháng 3 liên quan đến việc thực hiện tiêu chuẩn FAFT và chúng tôi yêu cầu FAFT nêu rõ về cách thức áp dụng các tiêu chuẩn của họ lên tài sản kỹ thuật số vào tháng 10/2018.”

Vào tháng 3/2018, các nhà lãnh đạo G20 đã đồng ý thu thập thêm thông tin về tác động của tiền điện tử trước khi xem xét bất kỳ quy định tiềm năng nào.

Theo Bitcoinvietnamnews.com

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Đại học ở Tây Ban Nha, Argentina và Venezuela bổ sung môn học về tiền điện tử

Universidad de Alcalá là một trường đại học công lập nằm ở Alcalá de Henares, Madrid. Đây là một di sản thế giới được Unesco công nhận và là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Châu Âu có niên đại từ năm 1293.

Lý do Bitcoin bị chỉ trích mạnh mẽ bởi ba nhà kinh tế hàng đầu của Mỹ?

Ba trong số các nhà kinh tế Mỹ nổi tiếng nhất đã bày tỏ những dự đoán ảm đạm về số phận của Bitcoin (BTC) trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí FN của Anh hôm thứ Hai. Joseph Stiglitz, Nouriel Roubini, và Kenneth Rogoff cho thấy những lý do khác nhau

Nga: Việc khai thác và đầu tư tiền điện tử sẽ phải chịu thuế theo Bộ luật thuế Nga

Theo nguồn tin địa phương Izvestiya cho biết, các nhà khai thác, các doanh nghiệp kinh doanh và các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nga sẽ được điều chỉnh các quy định về thuế theo Bộ luật thuế Nga.

Giá Bitcoin hôm nay 24/7: Tiếp nối đà tăng lên ngưỡng 7.800 USD

Theo cập nhật vào lúc 11h40 từ Coindesk cho thấy giá Bitcoin hôm nay (24/7) tiếp tục tăng trưởng khá tốt. Đồng tiền số này hiện đang được giao dịch ở ngưỡng 7.800 USD, đạt đỉnh gần 7 tuần.

Công dân Nhật đang lo ngại một mức thuế mới mà chính phủ sẽ áp dụng lên thị trường tiền điện tử

Trong cuộc họp Ủy ban Ngân sách Thượng viện ngày hôm nay, Thượng nghị sĩ Fujimaki đã yêu cầu Phó Thủ tướng Nhật Taro Aso liệu các giao dịch mật mã có nên được đánh thuế thông qua “thuế định cư riêng biệt” hay không, thay vì phân loại hiện tại của

FCA thúc giục các ngân hàng Anh áp dụng các biện pháp an ninh mạnh mẽ chống lại việc kinh doanh tiền điện tử đầy rủi ro.

FCA khuyến khích các ngân hàng nên kỹ lưỡng hơn trong các hoạt động ‘biết khách hàng của bạn’ (KYC). Cơ quan giám sát tài chính kêu gọi các ngân hàng đặc biệt thận trọng với những khách hàng kiếm được doanh thu đáng kể từ thị trường này, nói rằng:

Bitcoin – giải pháp mới cho cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela

Trước đây chẳng ai nghĩ phải mất đến 1 triệu đơn vị của một đồng tiền tệ quốc gia để mua một cốc cà phê. Nhưng đây lại là tình cảnh đang xảy ra tại Caracas, Venezuela, nơi bây giờ muốn mua một cốc cà phê thì phải bỏ ra 1 triệu bolivar (bolivar là

Bitcoin có thể là giải pháp mới cho cuộc khủng hoảng kinh tế tại Venezuela

Nhưng đây lại là tình cảnh đang xảy ra tại Caracas, Venezuela, nơi bây giờ muốn mua một cốc cà phê thì phải bỏ ra 1 triệu bolivar (bolivar là đơn vị tiền tệ chính thức của Venezuela). Đây là hệ quả của cuộc siêu lạm phát trong 12 tháng qua tại một

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không?

Samsung Galaxy Buds2 là chiếc tai nghe không dây vô cùng hấp dẫn với thiết kế tối ưu cùng nhiều tính năng hấp dẫn. Vậy Samsung Galaxy Buds2 có đáng mua hay không? Mời bạn cùng tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi