Nga: Việc khai thác và đầu tư tiền điện tử sẽ phải chịu thuế theo Bộ luật thuế Nga

Các nhà khai thác, các doanh nghiệp kinh doanh và các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nga sẽ được điều chỉnh các quy định về thuế theo Bộ luật thuế Nga. 

Nga: Việc khai thác và đầu tư tiền điện tử sẽ phải chịu thuế theo Bộ luật thuế Nga

Theo nguồn tin địa phương Izvestiya cho biết, các nhà khai thác, các doanh nghiệp kinh doanh và các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nga sẽ được điều chỉnh các quy định về thuế theo Bộ luật thuế Nga.

Cụ thể, Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia Nga về thị trường tài chính, Anatoly Aksakov, nói rằng các nhà lập pháp đang cố gắng hoàn tất bộ luật cho tài sản tài chính kỹ thuật số và tiền điện tử trong mùa thu năm nay.

Theo Aksakov cho biết, việc khai thác tiền điện tử cũng như đầu tư tiền điện tử sẽ được điều chỉnh lại theo các quy định hiện hành của Bộ luật thuế Nga.

Bộ luật quy định rằng, các cá nhân tham gia vào việc lưu hành tiền điện tử sẽ phải chịu một mức thuế thu nhập cá nhân, trong khi đó các doanh nghiệp kinh doanh, khai thác tiền điện tử cũng sẽ phải chịu một mức thuế tuy theo loại hình kinh doanh của họ.

Aksakov cũng nhấn mạnh rằng, trong tương lai các quy định riêng biệt về thuế cho tiền điện tử sẽ được cân nhắc nếu cần thiết:

“Nếu các nhà đầu tư và các doanh nghiệp kinh doanh tiền điện tử muốn xác định thuế suất cho các loại hình này một cách riêng biệt, thì chúng tôi có thể cân nhắc trong tương lai. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại chúng tôi không giải quyết các vấn đề thuế trong bất kỳ cách nào cho đến nay.”

Vào tháng 5, Ủy ban Duma của Liên bang Nga về Lập pháp đã thông báo rằng họ sẽ xem xét một sáng kiến ​​thiết lập các định mức cho nền kinh tế kỹ thuật số trong Bộ luật Dân sự Liên bang Nga. Sáng kiến này nhằm mục đích “giảm thiểu rủi ro hiện tại của việc sử dụng tiền điện tử để chuyển tài sản vào môi trường kỹ thuật số không được kiểm soát để hợp pháp hóa thu nhập hình sự, gian lận phá sản hoặc tài trợ cho các nhóm khủng bố.”

Vào đầu tháng 7, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán hàng đầu tại Nga, Qiwi, đã lên kế hoạch ra mắt ngân hàng đầu tư crypto đầu tiên tại Nga.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Hạ viện Nga: dự luật “quyền kỹ thuật số” thay cho “tiền điện tử”

Hồi tháng Năm, các dự luật đã được đề xuất nhằm đối phó với các mối nguy phát sinh từ bản chất của tiền điện tử. Hiện tại, Chủ tịch Ủy ban thị trường Tài chính Duma quốc gia, Anatoly Aksakov đã xác nhận rằng dự luật đang được soạn và có thể được

Thu nhập từ Crypto đã được công bố trên tờ khai thuế ở Nga

Người nộp thuế ở Nga đã bắt đầu khai báo thu nhập và lợi nhuận từ các giao dịch mã hóa ngay cả trước khi tiền điện tử được hợp pháp hoá tại quốc gia này. Đây chính là kết quả từ chương trình chiến dịch thuế năm nay.

IRS thành lập lực lượng điều tra trốn thuế quốc tế

Liên minh mới, được mệnh danh là “Trưởng phòng thực thi thuế toàn cầu” hoặc “J5”, bao gồm các cơ quan thực thi thuế từ năm quốc gia – Úc, Canada, Hà Lan và Vương quốc Anh, cùng với Hoa Kỳ.

Các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nhật Bản có thể sẽ phải chịu mức đánh thuế từ 15% đến 55%

Bộ trưởng tài chính của Nhật Bản đã thảo luận về khả năng thay đổi chính sách tăng thuế hiện tại của đất nước, mà theo đó các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nhật Bản có thể sẽ phải đối mặt với việc bị đánh thuế từ mức 15% đến 55% trong các loại thuế.

Thực hư việc chính phủ Hàn Quốc đánh thuế 10% lợi nhuận từ giao dịch Crypto?

Vào ngày 22/06, truyền thông Chosun trích dẫn lời của “một quan chức chính phủ cao cấp” tuyên bố rằng chính phủ đang chuẩn bị đánh thuế 10% theo lợi nhuận thu được từ tiền điện tử không bất kể quy mô đầu tư.

Hut 8 trở thành công ty khai thác tiền điện tử lớn nhất dựa trên năng lực khai thác

Trong một thông cáo báo chí, Hut 8 tiết lộ trang trại Medicine Hat của họ đã được hoàn thành trước thời hạn tháng Chín, và đã tham gia hoạt động tại thành phố Drumheller.

Sàn giao dịch Crypto lớn nhất Hàn Quốc được chính phủ công khai minh bạch!

Trong nhiều tháng qua, các nhà đầu tư cho sàn giao dịch nội bộ này bày tỏ quan điểm lo ngại liên quan về các vấn đề liên quan đến 2 sàn giao dịch UPbit và Bithumb, 2 sàn giao dịch lớn nhất Hàn quốc. Cả 2 công ty đều bị điều tra bởi chính phủ và bị

Mới nửa năm, TP.HCM đã nhập 3.664 máy đào tiền ảo

Trong 4 doanh nghiệp nhập hơn 3.000 máy đào tiền ảo nói trên, có 1 doanh nghiệp đã làm thủ tục nhập gần 2.300 máy đào tiền ảo từ đầu năm đến nay, dù chỉ mới thành lập và hoạt động chừng 8 tháng.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi