Goldman Sachs bổ nhiệm một người quan tâm đến tiền điện tử làm giám đốc điều hành

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Goldman Sachs (CEO) Lloyd C. Blankfein chính thức nghỉ hưu từ cả hai vị trí. Người kế nhiệm của ông – David M. Solomon – được biết đến là một người luôn dành sự quan tâm đến cả Bitcoin lẫn thị trường tiền điện tử nói chung. 

Goldman Sachs bổ nhiệm một người quan tâm đến tiền điện tử làm giám đốc điều hành

Trong một thông cáo báo chí chính thức vào ngày 17/7, Goldman Sachs Group, Inc. (NYSE: GS) thông báo rằng Chủ tịch và Giám đốc điều hành của ngân hàng – Lloyd C. Blankfein – sẽ nghỉ hưu vào ngày 30/9. Hội đồng quản trị đã bổ nhiệm David M. Solomon ở cả hai vị trí này và chính thức bắt đầu từ ngày 1/10/2018.

Quá khứ

Blankfein đã từng là Giám đốc điều hành của gã khổng lồ Phố Wall trong 12 năm qua. Không giống như một số đồng nghiệp của ông trên Phố Wall, lập trường của Blankfein về Bitcoin và thị trường tiền điện tử không hẳn là bác bỏ nhưng cũng không hẳn là yêu thích hoàn toàn.

Ông không sở hữu bất kỳ đồng Bitcoin nào nhưng Blankfein đã nói rằng ông không sẵn sàng để loại bỏ bất cứ thứ gì mà ông không hoàn toàn hiểu.

Những lời nói, suy nghĩ của ông mâu thuẫn với chủ tịch và giám đốc điều hành của JPMorgan Chase, người đã tuyên bố Bitcoin là ‘gian lận’ vào hồi tháng 9 năm ngoái. Nhà đầu tư và CEO của Berkshire Hathaway – Warren Buffer cũng bày tỏ sự tiêu cực đối với đồng coin hàng đầu của thị trường tiền điện tử, gọi nó là “độc hơn cả thuốc diệt chuột”.

Tương lai

Cựu giám đốc điều hành Goldman Sachs đã có cái nhìn hạn chế về Bitcoin thì người kế nhiệm của ông lại có suy nghĩ chủ động và tích cực hơn về các đồng tiền điện tử.

Goldman Sachs trở thành tổ chức tài chính đầu tiên cho phép khách hàng giao dịch Bitcoin tương lai thông qua một trong các phòng giao dịch của họ tại New York vào đầu tháng 5. Vào ngày 20/6, Solomon đã nói chuyện với Bloomberg TV ở Trung Quốc và tiết lộ rằng ngân hàng đầu tư New York đang khám phá các giao dịch tiền điện tử ngoài những gì nó đã xử lý.

Chúng tôi vẫn chưa biết liệu tin tức về CEO mới của Goldman Sachs có ảnh hưởng đến giá của Bitcoin hay không. Tuy nhiên, sáng sớm hôm nay, tiền điện tử đầu tiên và quan trọng nhất đã tăng mạnh nhất trong hai tuần qua.

Theo Bitcoinist

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

“Bitcoin và tôi không có cơ duyên với nhau” – thú nhận của CEO Goldman Sachs

Blankfein trong quá khứ cũng từng có những lần lên tiếng một cách trung lập về tiền tệ kỹ thuật số trong quá khứ, úp mở rằng công ty của ông đang tiến từng bước cẩn thận vào các dịch vụ xoay quanh loại công nghệ này.

CEO Goldman Sachs không muốn nói về Bitcoin

Ban đầu, ông hoài nghi về nhu cầu và phản ứng thị trường. Tuy nhiên, có thể cũng giống như điện thoại di động đã trở thành một vật dụng không thể thiếu, cryptocurrency sẽ trở thành một loại tài sản được công nhận trong những năm tới, như một bước

CEO của Goldman Sachs nói “Bitcoin và tôi không thuộc về nhau”

Blankfein trong quá khứ cũng từng có những lần lên tiếng một cách trung lập về tiền tệ kỹ thuật số trong quá khứ, úp mở rằng công ty của ông đang tiến từng bước cẩn thận vào các dịch vụ xoay quanh loại công nghệ này.

“Goldman Sachs đang khám phá các dạng phái sinh tiền điện tử” – khẳng định của COO

COO David Solomon tiết lộ công ty của ông hiện đã hỗ trợ các khách hàng công khai tham gia giao dịch các dạng phái sinh như là hợp đồng tương lai Bitcoin, nhưng Goldman Sachs “vẫn đang rất cẩn thận” khi cân nhắc “tham gia thêm vào các lĩnh vực

Cựu giám đốc Goldman Sachs: Tôi sẽ lấy tiền của mẹ mình đầu tư vào Bitcoin

Nói chung, ông cho rằng Bitcoin là một khoản đầu tư dài hạn, và việc xem xét các biến động giá trong 1 tháng khi đầu tư là không hợp lý vì có một lượng lớn biến động giá ngắn hạn.

CEO Binance: “Ngay cả khi giảm 70%, Bitcoin vẫn rất lạc quan!”

Từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2017, giá Bitcoin đã tăng từ 890 USD lên 20,000 USD, tăng hơn 2150%. So với giữa năm 2017, khối lượng Bitcoin đã tăng gấp 5 lần, cho thấy sự gia tăng đáng kể về nhu cầu và sự quan tâm của các nhà đầu tư đối với tiền điện

Cựu Goldman Sachs: “Giá bitcoin có thể đạt 15.000 USD ngay trong năm nay”

Christopher Matta, cựu phó chủ tịch bộ phận quản lý đầu tư tại Goldman Sachs, vẫn giữ niềm tin mãnh liệt của mình đối với Bitcoin, ông tin rằng ngay trong năm nay giá bitcoin có thể sẽ đạt 15.000 USD.

Nhà đầu tư tỷ phú cho biết: “Không ai muốn mua Bitcoin”.

Không một người quản lý danh mục đầu tư nào [của tôi] nói với tôi rằng chúng ta nên mua tiền điện tử… Tôi có một thời gian khó khăn để tìm hiểu xem bản thân mình có muốn vị trí là một nhà cung cấp thanh khoản cho một sản phẩm mà mình không tin vào

THỦ THUẬT HAY

So sánh camera trên OPPO A39 và Samsung J5 2016

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Cách giải nén file Zip trực tiếp trên Google Drive

Tập tin nén Zip hẳn không còn xa lạ gì với người dùng các thiết bị điện tử. Trên máy tính, bạn sẽ có các công cụ giải nén như WinZip hay 7-Zip nhưng nếu tập tin nén trên Google Drive thì làm sao để giải nén mà không

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Control Center iOS 11 không thực sự vô hiệu hóa Wifi hoặc Bluetooth?Đây là những gì bạn cần làm

Control Center trên iOS 11 không thực sự cho phép bạn vô hiệu hóa Wifi và Bluetooth nữa. Bạn có thể tắt Wifi và Bluetooth từ Control Center nhưng hardware radio (tín hiệu phần cứng) sẽ vẫn chạy và chúng sẽ quay trở lại

Những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”

Ở bài viết này hãy cùng điểm lại những lý do khiến máy tính của bạn luôn bị “treo”, để hiểu hơn về vấn đề này và có được cách khắc phục cụ thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết chiếc Mulsanne Speed 2016 - Thuần khiết Bentley

Năm 1939, Rolls-Royce mua trọn Bentley khi hãng xe này đang chìm trong khó khăn tài chính. Mua đứt đối thủ không phải là một hình thức cạnh tranh quá lạ lẫm nhưng có một thứ mà...

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa