American Express: Cân nhắc đưa Blockchain vào hệ thống chứng thực thanh toán

Công ty tín dụng khổng lồ American Express đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ chứng minh thanh toán dựa trên blockchain.

American Express: Cân nhắc đưa Blockchain vào hệ thống chứng thực thanh toán

American Express không phải là một tổ chức xa lạ với blockchain. Trong vài tháng qua, chúng tôi đã thấy công ty dịch vụ tài chính hỗ trợ blockchain rất công khai. Mới đây, công ty đã triển khai công nghệ blockchain của Hyperledger để nâng cấp chương trình phần thưởng thành viên của mình, trở thành công ty dịch vụ tài chính lớn đầu tiên của Hoa Kỳ làm như vậy.

Trong khi Bitcoin có thể trở thành một đối thủ cạnh tranh, Blockchain có thể là sự hợp tác tiềm năng.

Công ty đã đi một chặng đường dài, quả thật vậy. Bạn có thể không nhớ điều đó, nhưng vào năm 2014, Giám đốc điều hành American Express, Ken Chenault, đã xem Bitcoin như một đối thủ cạnh tranh với công ty của mình. Tuy nhiên, ông cũng nói, “Giao thức của Bitcoin rất quan trọng.” Người ta có thể tự hỏi liệu ông có biết kế hoạch blockchain của công ty cho tương lai không.

Sau đó, American Express đã đưa ra tin tức vào tháng 11 năm ngoái khi công bố việc tạo kênh thanh toán kinh doanh dựa trên khối doanh nghiệp (B2B) cho phép các doanh nghiệp giữa Hoa Kỳ và Vương quốc Anh xử lý thanh toán gần như ngay lập tức.

Nền tảng này đã trở thành sự hợp tác với Ripple và Santander UK, một công ty ngân hàng. “Chúng tôi đã thấy bằng chứng cho thấy công nghệ blockchain đang đóng vai trò thay đổi trong cách khách hàng được phục vụ”, Greg Keeley, phó chủ tịch điều hành các khoản thanh toán của công ty toàn cầu tại American Express, vào thời điểm đó.

Người khổng lồ tín dụng đang xây dựng hệ thống chứng minh thanh toán riêng của mình

Mặc dù chưa có ai chú ý, American Express đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một hệ thống thanh toán dựa trên blockchain. Việc gửi chi tiết một hệ thống sử dụng các thiết bị thông minh được kết nối để thực hiện các hành động phục vụ khách hàng trả tiền. Nó đề cập đến việc ghi lại các giao dịch trong một blockchain nhằm chống giả mạo.

Nền tảng blockchain hỗ trợ dự kiến ​​sẽ chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu thanh toán. Các giao dịch này sẽ xảy ra trên blockchain, trong khi chuyển khoản thanh toán sẽ được thực hiện giữa các ví kỹ thuật số của người gửi và người nhận.

Cho dễ hiểu, ví dụ, làm thế nào hệ thống này có thể được sử dụng để mở khóa một khách sạn, một tài sản thuê, hoặc một cánh cửa sở hữu chung. Đơn giản chỉ cần đặt, khách hàng trả tiền sẽ phải sử dụng cùng một thẻ hoặc thiết bị thông minh mà nó sử dụng để thanh toán. Khi blockchain được xác minh nếu thẻ hoặc thiết bị đã thực hiện thanh toán cho dịch vụ, quyền truy cập sẽ được mở khóa.

Mặc dù mô tả bằng sáng chế có vẻ rất hứa hẹn, nhưng đó không phải là cuốn tiểu thuyết màu hồng. Kể từ khi hợp đồng thông minh đã được công bố, mọi người đã tưởng tượng các ứng dụng tương tự với họ. Hơn nữa, việc nộp đơn không làm rõ chính xác cách thức American Express lên kế hoạch áp dụng hệ thống này nếu nó đã hoàn thành.

Gần đây, Forbes đã đưa ra danh sách 50 công ty đại chúng lớn nhất đang tìm hiểu cách tích hợp blockchain trong các dịch vụ của họ. Người khổng lồ tin tức cho rằng những nỗ lực của American Express để cải tiến chương trình thành viên của mình bằng cách sử dụng blockchain của Hyperledger, mà không đề cập đến bằng sáng chế.

Nguồn: CCN

 

TIN LIÊN QUAN

American Express sử dụng xCurrent của Ripple trong các giao dịch xuyên quốc gia

“Ripple đưa ra những giải pháp giao thức ngay lập tức, point-to-point giữa người gửi và người nhận của một lần giao dịch”, O’Flaherty nói. “Công ty này cũng cung cấp những cơ hội thật sự để giảm bớt sự khó khăn của các vấn đề mà khách hàng của

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Apple: Blockchain chỉ là một khối bong bóng, Bitcoin là vàng!

Trong hội thảo công nghệ NEX được tổ chức tại New York, Worzniak nói rằng kỷ nguyên dotcom cũng đã tạo ra một dạng cường điệu tương tự xung quanh các công ty và không đưa rất cứ phương án nào cho các hứa hẹn của họ

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

We.trade xác nhận thử nghiệm thành công giao dịch liên ngân hàng trên nền tảng Blockchain tại Châu Âu

Nền tảng blockchain, tuyên bố cung cấp một “cách hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí” cho các ngân hàng và doanh nghiệp để giao dịch trên toàn thế giới, sử dụng nền tảng Blockchain của IBM, được hỗ trợ bởi Hyperledger Fabric.

3 loại Blockchain phổ biến bạn nên biết trước khi đầu tư

Loại này, bạn đã biết rồi, Bitcoin, Ethereum là những ví dụ về loại Blockchain này. Trong loại Blockchain này, chúng ta không có quyền can thiệp xử lý giao dịch.

AMEX: Hệ thống chứng minh thanh toán trên blockchain

Nền tảng AMEX hỗ trợ blockchain sẽ có nhiệm vụ phê duyệt và từ chối các yêu cầu thanh toán. Việc trao đổi dữ liệu sẽ được xây dựng trên blockchain, trong khi việc chuyển khoản thanh toán sẽ được thực hiện giữa các ví kỹ thuật số của người gửi và

Đồng sáng lập Apple: “Tôi nghĩ rằng Blockchain là một bong bóng”

Theo nguồn tin từ CNBC, đồng sáng lập Apple, ông Steve Wozniak cho rằng blockchain là một bong bóng tương tự như bong bóng dotcom, đã từng xảy ra trong khoảng thời gian từ năm 1995 – 2001. Nhưng ông cũng tin rằng, công nghệ blockchain có thể sẽ có

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).

iPhone 13 Pro Max nếu dùng bộ sạc công suất lớn sẽ có thể sạc nhanh hơn

Tốc độ sạc của iPhone 13 Pro Max vừa được một kênh Yotube thử nghiệm qua đó phát hiện chi tiết gây bất ngờ khi có tốc độ nhanh hơn iPhone 12 ...

So sánh và nhận định cấu hình của Surface Book 2 với thế hệ trước

Cùng với Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã bất ngờ ra mắt Surface Book 2 với 2 phiên bản 13,5' và 15'. Mặc dù có thiết kế không đổi nhưng Microsoft đã trang bị cho máy cấu hình rất mới với CPU Core i thế hệ 8 và