Theo một nghiên cứu chỉ ra Bitcoin có thể thay thế tiền mặt chỉ trong vòng một thập kỷ

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng tiền điện tử như Bitcoin (BTC) có tiềm năng trở thành một phương tiện thanh toán chính thống và đã đáp ứng một trong ba tiêu chí chính của tiền, theo một thông cáo báo chí của eToro ngày 9 tháng Bảy. là một nỗ lực chung của Imperial College và nền tảng thương mại eToro của Anh.

Theo một nghiên cứu chỉ ra Bitcoin có thể thay thế tiền mặt chỉ trong vòng một thập kỷ

Theo một nghiên cứu chỉ ra Bitcoin có thể thay thế tiền mặt chỉ trong vòng một thập kỷ

Báo cáo được đặt tên là “Tiền điện tử: Vượt qua rào cản để lấy uy tín và ngày càng phổ cập”, được viết bởi giáo sư William Knottenbelt từ Imperial College London và Tiến sĩ Zeynep Gurguc từ trường kinh doanh Imperial College, nói rằng tiền điện tử là “bước tiếp theo tự nhiên” để kiếm tiền và có thể trở thành công cụ thanh toán chính thống chỉ “trong một thập kỷ”.

Theo báo cáo, tiền điện tử đã đáp ứng được một trong ba nguyên tắc cơ bản của một đồng tiền bằng cách ngày càng trở nên có giá trị, trong khi họ vẫn không đáp ứng hai yêu cầu khác; hoạt động như một phương tiện trao đổi và phục vụ như một đơn vị tài khoản.

Theo nghiên cứu, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác cần phải giải quyết sáu thách thức chính để đáp ứng các yêu cầu này; khả năng mở rộng, khả năng sử dụng, quy định, biến động, ưu đãi và quyền riêng tư.

Báo cáo nhấn mạnh rằng các hệ thống thanh toán mới, cũng như các loại tài sản mới, “không xuất hiện chỉ trong một đêm”. Iqbal Gandham, Giám đốc điều hành eToro của Anh, lưu ý rằng email đầu tiên được gửi vào năm 1971, trong khi mất khoảng ba thập kỷ để trở thành phổ biến với giao diện thân thiện với người dùng.”

Gandham, người cũng là chủ tịch của tập đoàn công nghiệp CryptoUK ở Anh, đã lưu ý rằng “ít hơn tám năm” đã trôi qua kể từ khi giao dịch Bitcoin đầu tiên được thực hiện và “hôm nay chúng ta đã thấy nó bắt đầu đáp ứng các yêu cầu của một đồng tiền được sử dụng hàng ngày”.

Giáo sư William Knottenbelt từ Imperial College cho rằng tiền điện tử có tiềm năng “nâng cao mọi thứ chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi biết về bản chất của hệ thống tài chính và tài sản tài chính”, nhờ vào đặc tính phi tập trung của nó.

Tuần trước, người đứng đầu Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) Agustin Carstens tuyên bố rằng tiền điện tử “không thể được chấp nhận như một đồng tiền thực thụ”, và cảnh báo “những người trẻ tuổi” không thể gượng ép một thứ trở thành đồng tiền. Trước đó vào tháng 6, BIS đã dành 24 bài viết trên trang về vấn đề này, tập trung vào các vấn đề về khả năng mở rộng của Bitcoin. Bài báo nói rằng tiền điện tử không thể mở rộng đủ để trở thành phương tiện trao đổi trong nền kinh tế toàn cầu.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Cựu ủy viên Ban Quản trị Facebook sẽ trở thành phó chủ tịch phát triển kinh doanh và doanh nghiệp của Ripple

Với vị trí mới này, Van Dyke sẽ chịu trách nhiệm cung cấp cho Ripple các đối tác chiến lược cho các dịch vụ tài chính quốc tế, tập trung vào việc phát triển giải pháp công nghệ toàn cầu cho các khoản thanh toán quốc tế.

Thị trường tiền điện tử lại “tới tháng”, vốn hóa thị trường hiện đang đứng trước bờ vực thẳm

Bitcoin (BTC) hiện đang được giao dịch ở mức 6.417 USD vào thời điểm viết bài và giảm gần 6% trong vòng 24 giờ qua và 2,9% trong tuần qua ngay sau khi hồi phục về gần mức giá 7.000 USD vào ngày 8 tháng 7.

Ripple đang tài trợ cho các trường đại học 50 triệu đô la để nghiên cứu về tiền mã hóa và blockchain

Các công ty blockchain lớn nhất thế giới đang thực hiện nhiệm vụ tài trợ cho các trường đại học vì mục tiêu muốn tiến hành nghiên cứu về công nghệ blockchain nói riêng và tiền mã hóa nói chung

Cardano chính thức được eToro niêm yết – Giá ADA tăng cùng sự khởi sắc của thị trường

eToro – nền tảng mạng lưới xã hội đầu tư phổ biến, mới đây đã thông báo chính thức niêm yết Cardano (ADA).

Chính Tether và Bitfinex đã xây nên cái đỉnh $20.000 của Bitcoin vào năm 2017

Sự kiện giá Bitcoin tăng tới 20.000 USD trong tháng 12 năm ngoái được cho là có bàn tay của nhà phát hành Bitfinex và đồng Tether, theo tác giả của nghiên cứu nói trên.

Nghiên cứu cho thấy chi phí giao dịch Bitcoin (BTC) sẽ tăng lên!

Nhà phân tích cũng đưa ra một ví dụ để giải thích thêm về quan điểm các giao dịch tiền điện tử không bao giờ là miễn phí. Ông nói rằng chi phí mỗi giao dịch của Bitcoin tại đỉnh của nó đạt tới $50, điều này không lý tưởng cho việc thực hiện

Giá Bitcoin: ‘Chủ nhật đẫm máu’ không phải do vụ tấn công sàn Coinrail gây ra.

Như CCN đã báo cáo, Coinrail – một sàn giao dịch ít được biết đến tại Hàn Quốc – đã trở thành ‘con mồi’ mới nhất của các tin tặc. Ngay cuối ngày hôm đó, giá Bitcoin bắt đầu di chuyển theo hướng xuống cùng với tất cả các đồng tiền điện tử lớn khác.

Nghiên cứu của CME: Lưu lượng trung bình ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 93% trong quý II

Với vị thế là một trong những sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, CME Group đã mở cửa giao dịch Hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 17 tháng 12 sau khi CBOE, sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 12.

THỦ THUẬT HAY

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

Hướng dẫn tạo ra các bức ảnh chồng hình vô cùng nhanh trên smartphone

Ở bài viết này mình sẽ sử dụng đến ứng dụng Afterlight của nhà phát triển Afterlight Collective, Inc. Ứng dụng đang được cung cấp 2 hệ điều hành Android và iOS. Ngoài Afterlight, bạn cần chuẩn bị 2 tấm hình để thực

Cách vào Facebook dễ dàng bằng UltraSurf

Hôm nay, TCN sẽ giới thiệu với bạn thêm một cách truy cập Facebook đơn giản bằng phần mềm Ultrasurf. Ultrasurf không chỉ giúp bạn truy cập website bị chặn mà còn cải thiện tốc độ lướt web, ẩn danh khi lướt web tránh

Cách kiểm tra tab Chrome, website hay tiện ích nào đang làm chậm máy tính

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem Google Chrome có phải là nguyên nhân khiến máy tính của bạn trở nên chậm chạp hay không. Rất đơn giản, hãy click vào Settings > More tools > Task Manager.

Giải mã các thông số kỹ thuật trên laptop

Khi mua mẫu laptop thế hệ mới, người dùng sẽ gặp những thông số kỹ thuật thể hiện những tính năng mà laptop mang lại. Hiểu được những thông số này, người dùng sẽ dễ dàng chọn đúng mẫu laptop phù hợp. Những thông tin

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 720: Laptop mang trên mình thiết kế cao cấp với mức giá phải chăng

Sở hữu những ưu điểm như thiết kế sang trọng, mỏng nhẹ và tiện dụng, màn hình chất lượng cao, cấu hình và thời lượng pin ấn tượng, Lenovo Yoga 720 xứng đáng trở thành sự lựa chọn của những khách hàng muốn sở hữu một cỗ

Đánh giá HTC 10 Evo: Thiết kế kim loại, màn hình 2K

Xin gửi đến bạn bài đánh giá HTC 10 Evo - đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm HOT nhất ở phân khúc 5 đến 6 triệu trong mùa hè này.

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.