Hướng dẫn tạo ví Bitcoin Cash trên máy tính

Bitcoin cash (BCH hay BCC coin) đang được giới đầu tư quan tâm trong khoảng thời gian qua và sức nóng của bitcoin chưa hề giảm nhiệt. Một thắc mắc chúng của rất nhiều nhà đầu tư đó là Khu mua được Bitcoin cash rồi thì lưu trữ ở đâu để đảm bảo an toàn. Vậy thì bạn đừng ngần ngại đọc hết bài viết này để biết về việc tạo ví Bitcoin cash bằng Electron Cash vừa an toàn lại rất uy tín. 

Hướng dẫn tạo ví Bitcoin Cash trên máy tính 

Hướng dẫn cách tạo ví Bitcoin Cash trên máy tính với Electron Cash

Các sàn giao dịch Bittrex, Poloniex,… hoặc ví lạnh Ledger hay Trezor. đều có cung cấp ví điện tử để lưu giữ bitcoin. Tuy nhiên có thể nói Electron Cash là một loại ví uy tín và được sử dụng nhiều nhất. Loại ví mềm này có thể được cài đặt trực tiếp trên máy tính của bạn. Với tính năng bảo mật cao, bạn không phải tắt bkockchain hoặc chạy node để lưu trữ BCH mà vẫn đảm bảo an toàn

Hướng dẫn tạo ví Bitcoin cash trên máy tính với Electron Cash

Bước 1: Truy cập vào đường link http://www.electroncash.org rồi kéo xuống bạn sẽ thấy ứng dụng Ví Bitcoin ở gần cuối trang. Có 4 phiên bản dành cho 4 hệ điều hành khác nhau phù hợp với loại máy tính bạn đang sử dụng. Trong bài viết này chúng ta sẽ làm mẫu tạo ví BCH với Windows. Sau khi tham khảo bạn có thể áp dụng tương tự đối với 3 loại hệ điều hành còn lại.

Click vào “ELectron-Cash-x.y.z.exe” (x.y.z là số phiên bản) để download về máy tính như hình

Bước 2: Sau khi download về máy thành công, bạn hãy mở file lên và cài đặt theo từng bước

Bước 3: Đặt tên Ví (tên tùy theo bạn chọn ) rồi nhấn “Next”. 

Hướng dẫn tạo ví Bitcoin cash với Electron Cash. Bước 2

Bước 4: Chọn loại Ví, chúng ta chọn “Standard wallet”. 

Hướng dẫn tạo ví Bitcoin cash với Electron Cash. Bước 4

Bước 5: Nếu bạn muốn tạo Ví Bitcoin Cash mới, bấm chọn lệnh “Create a new seed” nếu , còn những lệnh kia dành cho khôi phục hay mở lại Ví đã tạo, cụ thể như sau:

  • Create a new seed– Tạo Ví mới.
  • I already have a seed– Khôi phục Ví đã tạo bằng nhóm 12 từ khôi phục.
  • Use public or private keys– Sử dụng khóa công khai hoặc khóa riêng tư.
  • Use a hardware device–  Sử dụng thiết bị phần cứng.
  • Trong bài viết này mình chọn “Create a new seed” ,nhấn “Next”. 

Hướng dẫn tạo ví Bitcoin cash với Electron Cash. Bước 5

Bước 6: Lúc này phần mềm sẽ hiện ra nhóm 12 từ, dùng để khôi phụ ví Bitcoin của bạn, sau này sẽ dễ dàng hơn khi lấy lại tiền nếu gặp trục trặc. Vì vậy nhóm 12 từ này tuyệt đối bảo mật và chỉ một mình bạn biết nếu không sẽ rất dễ bị kẻ gian lợi dụng. Để đảm bảo hơn bạn hãy ghi lại vào giấy để tránh tình trạng quên mất hoặc tốt nhất nên học thuộc lòng.

Sau đó bạn nhấn “Next” để đi đến bước 7. 

Hướng dẫn tạo ví Bitcoin cash với Electron Cash. Bước 6

Bước 7: Gõ lại nhóm 12 từ khôi phục ở bước 6 vào khung rồi nhấn “Next”. 

Hướng dẫn tạo ví Bitcoin cash với Electron Cash. Bước 7

Bước 8: Nhập vào mật khẩu mới 2 lần rồi nhấn “Next”. 

Hướng dẫn tạo ví Bitcoin cash với Electron Cash. Bước 8

Ok, như vậy là bạn đã tạo xong Ví để lưu trữ Bitcoin cash rồi, đăng nhập thành công sẽ có giao diện tư sau: 

Giao diện ví Electron Cash

Một số thông tin chính trên ví Electron cash như:

  • History: lịch sử của giao dịch.
  • Send: Gửi BCC
  • Receive: Nhận BCC, xem địa chỉ của Ví.
  • Balance: Số dư BCC

Cách sử dụng ví Electron Cash để nhận và gửi BCC

Cách nhận Bitcoin cash

Khi mua BCC coin trên sàn giao dịch hoặc bạn được ai đó gửi BCC coin vào Ví Electron Cash thì bạn chỉ cần cho họ biết địa chỉ ví BCC trên Electron cash.Sau đây là cách để bạn biết địa chỉ ví. Vào tab “Receive”. 

Lấy địa chỉ ví Bitcoin cash

Dãy ký tự và số trên “1HcgNL5WfVMfSKbH99GoRGMf93EV9xZMZd” chính là địa chỉ ví Bitcoin cash của bạn, bạn cung cấp cho người gửi hoặc nếu mua trên sàn giao dịch thì điền địa chỉ ví này vào để nhận coin.

Cách gửi Bitcoin cash

Khi bạn muốn bán BCC coin cho ai đó hoặc đơn giản là gửi từ ví Electron cash sang một địa chỉ ví khác thì bạn vào tab “Send”, tại đây bạn cần nhập đầy đủ các thông tin sau:

  • Pay to– Địa chỉ Ví BCC mà bạn muốn chuyển đến
  • Description – Miêu tả, cái này điền gì cũng được
  • Amount– Số BCC muốn chuyển (nhấn Max để chuyển hết số dư)
  • Điền xong thì nhấn “Send” để chuyển đi. Đợi khoảng vài chục phút là giao dịch chuyển tiền thành công. 

Cách gửi BCC coin từ Electron Cash

Hướng dẫn sao lưu ví Electron cash và đăng nhập

Sau khi hoàn thành các bước trên là bạn đã tạo thành công ví, hệ thống sẽ tự động lưu cho bạn một file dữ liệu Ví sử dụng để đăng nhập. Nếu máy tính của bạn chưa bị thay đổi gì, bạn chỉ cần mở ứng dụng Electron Cash lên các file lưu tự động vẫn còn giữ nguyên , sau đó nhập tên Ví đã tạo trước đó là hệ thống tự động tìm thấy file của bạn đã lưu trong máy, bạn chỉ cần nhập mật khẩu rồi nhấn “Next” là có thể đăng nhập vào Ví. 

Cách sao lưu vào đăng nhập Electron cash

Hơn thế nữa, file đó rất quan trọng nên phải được lưu ở một nơi thật bảo mật, tránh trường hợp khi máy tính của bạn bị lỗi thì mất hết dữ liệu

Bạn copy từ file đã được tự động sao lưu  rồi cất vào chỗ thật kín như điện thoại, thẻ nhớ hoặc USB.

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bjan cách sao lưu: đăng nhập vào ví của bạn, sau đó vào mục “File” rồi nhấp vào “Save Copy”. 

Sao lưu và đăng nhập lại khi mất ví

Chọn vị trí bạn muốn lưu và nhập tên Ví tùy ý rồi nhấn “Save”. 

Chọn vị trí sao lưu

Cách đăng nhập bằng Ví đã lưu trong máy: mở ứng dụng ví Electron Cash lên, tại bước nhập tên Ví, nhấn “Choose…” và mở file Ví đã lưu trên máy tính. Sau đó bạn nhập cụm mật khẩu đã tạo rồi nhấn “Next” để đăng nhập. 

Sao lưu lại ví và mât khẩu

Rất đơn giản bạn chỉ cần copy lấy file Ví đã lưu và nhập cụm mật khẩu là có thể đăng nhập vào Ví của bạn rất dễ dàng trên bất kỳ thiết bị nào

Khi bị mất file Ví và quên mật khẩu thì làm sao?

Khi quên mật khẩu bạn sẽ không thể đăng nhập vào Ví, hoặc khi mất file Ví bạn cũng không thể sử dụng mật khẩu để đăng nhập. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bjan cách giải quyết trường hợp đó như sau:

Bạn cần đến nhóm 12 từ khôi phục đã được sao lưu ở bước 6  để khôi phục.

Vì thế ở bước 6 chúng tôi đã nhắc bạn phải ghi nhớ nó cẩn thận, chép ra giấy hoặc học thuộc lòng… Để khôi phục lại Ví bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Hãy thực hiện lại các bước tạo Ví Bitcoin Cash với Electron Cash từ bước 1 đến bước 4 như trên, đến bước 5 nhấn chọn lệnh “I already have a seed”. 

Làm gì khi bị mất file Ví và quên mật khẩu. Ảnh 1

Bước 6: Điền (dán ) nhóm 12 từ khôi phục vào khung cho sẵn, rồi nhấn “Options” sau đó click  “BIP39 seed”, nhấn “OK”, sau cùng “Next”. 

Làm gì khi bị mất file Ví và quên mật khẩu. Ảnh 2

Bước 7: Nhập mật khẩu mới 2 lần rồi nhấn “Next”. 

Làm gì khi bị mất file Ví và quên mật khẩu. Ảnh 3

Sau khi hoàn thành các bước trên, ví Electron Cash của bạn sẽ được khôi phụ thành công, bạn có thể sao lưu lại file ví và hãy ghi nhớ thật kỹ mật khẩu mới vừa thiết lập để đăng nhập vào lần sau.  Khi nào bạn lại để đánh mất file ví hoặc quên mật khẩu thì hãy lặp lại các bước trên bạn sẽ khôi phục được tài khoản ví.

Bìa viết này chúng tôi Hướng dẫn cách tạo ví Bitcoin Cash trên máy tính với Electron Cash, cách sử dụng nhận/gửi Bitcoin cash và cách sao lưu khôi phục ví/mật khẩu. Hơn thế nữa, Ví Electron cash còn rất nhiều tính năng chúng tôi sẽ chia sẻ ở bài sau. Nếu bạn gặp khó khăn với vấn đề nào hãy comment sẽ được tư vấn chi tiết cụ thể hơn nhé. Cảm ơn các bạn.

 

TIN LIÊN QUAN

Bitcoin Cash là gì? Cùng tìm hiểu về đồng tiền ảo này

Thế những, tiền thưởng BCH sẽ không được trao cho bạn nếu Bitcoin của đang được dùng để giao dịch trên sàn chứng khoán. Vì vậy Bitcoin của bạn phải đảm bảo được chuyển về ví địa phương trước ngày fork sẽ tránh cho bạn sự rủi ro cao (12:20 UTC ngày

Thích stress test thì chiều: BitPico doạ tấn công 51% Bitcoin Cash đến nỗi sẽ làm Roger Ver “phát khóc”

Trong một chuỗi các bài tweet đưa ra ngày 22/06, nhóm lập trình viên bí mật này, tuyên bố đã từng thách thức độ vững chắc của mainnet Lightning Network thông qua một đợt tấn công phối hợp, và giờ sẽ làm điều tương tự đối với mạng lưới Bitcoin Cash

Những “ông trùm” trong Bitcoin Cash mining pool chấp nhận các giao dịch miễn phí

CoinGeek cùng với nChain đã đưa ra kế hoạch vào hôm thứ Năm. Họ thông báo rằng các bể khai thác ViaBTC và Bitcoin.com đã đồng ý tham gia vào dự án này.

Số giao dịch Dogecoin cao hơn đến 300% so với Bitcoin Cash

Những con số trên được lấy từ Twitter của nhà bình luận mạng xã hội Armin van Bitcoin cho thấy sự phát triển một cách ‘vô lý’ của DOGE đã gây thổi một làn gió mới’vào thị trường trong năm nay sau khi phát hiện thêm một công dụng vô cùng bất ngờ

Bittrex thông báo: Bitcoin Cash và một số coin khác sẽ “take offline” một thời gian

Được thành lập từ năm 2014, Bittrexthường xuyên lọt top 3 sàn giao dịch lớn nhất có mức độ bảo mật an toàn lên tới 80-90% và tính đến thời điểm này chưa từng bị hacker thâm nhập.

Trang đại diện của Bitcoin Cash trên Github vắng lạnh “không một bóng người”

Dữ liệu mới đây được thu thập từ GitHub của cả Bitcoin (BTC) và Bitcoin Cash (BCH) đã đã cho thấy một loạt các tương phản rõ rệt về hoạt động trên nền tảng này trong những tuần gần đây.

Tới 49% số Node bị sở hữu, Bitcoin Cash không còn phi tập trung nữa!

Phản hồi tới bức ảnh của nhóm Bitpico, một người dùng Twitter đã cho biết thêm rằng các servers này được host bởi một cloud farm thuộc về công ty bán lẻ Trung Quốc, gã khổng lồ Alibaba.

BitPico: Mạng lưới Bitcoin Cash cực kỳ tập quyền, 49% số node chạy trên cơ sở hạ tầng của Alibaba

Ít tuần sau khi tuyên bố là sẽ tiến hành tấn công “kiểm tra áp lực” lên mạng lưới Bitcoin Cash (BCH), nhóm hacker BitPico tuyên bố rằng đồng tiền điện tử này đang bị tập trung hoá node một cách nghiêm trọng.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!