Điểm qua các tính năng mới trong sản phẩm Trinity của IOTA

IOTA vừa trải qua một đợt cập nhật lớn trong lộ trình của mình với sản phẩm ví mobile Trinity.

Trinity Mobile gần đây đã được hơn 20.000 người dùng thử nghiệm phiên bản beta của nền tảng này. Cho đến hiện tại, team phát triển của IOTA cho biết việc gặp phải một vài lỗi phần mềm và đang chuẩn bị gây thêm sự chú ý bằng một loạt các tính năng mới được cung cấp.

Hãy cùng nhau nhìn qua các tính năng sẽ được tung ra trong đợt cập nhật lần này nhé:

Snapshot transition – Giờ đây việc gán liền từng địa chỉ một, cho phép người dùng có thể bắt đầu lại các thao tác giao dịch của mình trong trường hợp họ gặp lỗi ngang trong khi đang thao tác. Một thanh thông tin các bước đã được thực hiện đến đâu với các địa chỉ ví được gắn liền với nó sẽ hiển thị cho bạn biết được các thông tin cần thiết. Người dùng được khuyến nghị nên dùng thử tính năng Snapshot Transition ít nhất một lần cho mỗi tài khoản của mình.

Storing transactino trytes locally – Trinity giờ đây sẽ lưu trữ những thông tin đầu vào cho các giao dịch của mình, vì vậy nếu có xảy ra gián đoạn trong khi thao tác một giao dịch thì sự kiện diễn ra trong hệ thống có thể được từ chối ngay lập tức, hơn là việc phải lặp lại toàn bộ quá trình thao tác. Trong khi điều này đem lại sự tiện lợi tính năng này cũng đem lại nhiều lợi ích về bảo mật rất quan trọng, bằng việc giảm bớt các rủi ro của một chủ sở hữu node không tốt khiến bạn bị lộ các thông tin và private key của tài khoản của mình.

Receive Page – Trang giao diện đã được cải thiện rất nhiều với UI/UX với người dùng thân thiện hơn. Những chức năng chính vẫn được giữ lại và không thay đổi nhưng trang giao diện giờ đây đã dễ sử dụng hơn rất nhiều. Chúng ta cũng có thêm một cách để thực hiện giao dịch bằng mã QR (đây là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất). 

Điểm qua các tính năng mới trong sản phẩm Trinity của IOTA

Performance – Proof of Work sẽ là một trong những tài nguyên đồ sộ về độ lớn của dữ liệu có ảnh hưởng lớn đến khả năng làm việc của ứng dụng này, đặc biệt là trên nền tảng Android. Bằng việc dựa vào đồng bộ hóa và chuyển các mã nguyên thủy, Proof of Work sẽ không còn gây ra những vấn đề về hiệu suất của sản phẩm. Một cách tiếp cận tương tự cũng được áp dụng cho việc tạo ví, cho phép chúng ta duy trì up-to-date những địa chỉ nhận mà không cần đến bất kì hành động nào của người dùng.

Các developer cũng đang làm việc chăm chỉ để nâng cao tính năng bảo mật, giúp ví mobile này luôn trong trạng thái an toàn, bao gồm tệp bảo vệ mật khẩu và mã QR.

Seed Vault – Một tệp bảo vệ mật khẩu KeePass (đuôi là .kdbx) chứa trong seed của bạn. Bằng việc cung cấp một giải pháp từ phía trong cho việc mã hóa các seed back up dự phòng, chúng ta hi vọng rằng cộng đồng seed thực hiện các thao tác lưu trữ sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Seed của bạn chính là master key đến tài khoản của bạn, việc lưu trữ nó ở khắp mọi nơi không được mã hóa sẽ cho thấy những rủi ro không cần thiết. SeedVault nên trở thành một cách chuẩn hóa để back up dự phòng các seed được số hóa toàn bộ. Điều này có thể được thực hiện trên Trinity Desktop.

Password-protected QR code – Lưu trữ một ví bằng giấy là một cách rất tốt để dự phòng một seed. Tuy nhiên khi có càng nhiều người quen thuộc với IOTA, những tờ ví giấy với text đơn giản sẽ trở thành mục tiêu của những tên trộm. Với seed được gán mã QR, việc mã hóa đằng sau một mật khẩu được bảo vệ, tên trộm chẳng thể làm được gì với tờ ví giấy của bạn trên tay.

Password strength requirements – Dạo gần đây việc chỉ có mỗi yêu cầu sự lựa chọn mật khẩu không được quá 11 kí tự. Trinity Desktop đã thực hiện những yêu cầu có phần cao và phức tạp hơn cho sự lựa chọn mật khẩu của người dùng. Hệ thống sẽ nhận diện được độ yêu của mật khẩu thông qua việc đặt những mật khẩu đơn giản theo quy tắc zxcvbn của Dropbox. Một mật khẩu đủ mạnh là cần thiết trong việc đảm bảo độ an toàn cho seed của bạn.

Ứng dụng Trinity Desktop của IOTA cũng đang có những bước tiến mới trong sự phát triển của mình. Hiện tại sản phẩm này đang ở giai đoạn alpha với khoảng 500 thành viên của cộng đồng đang sử dụng thử nghiệm để tìm ra các lỗi và bug ở giao diện UI của sản phẩm. Sản phẩm này được cho là sẽ chuyển qua giai đoạn Beta trong tương lai gần.

Nguồn: Dailyhodl

 

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng IOTA Trinity Wallet

Trước hết, phải cho một “điểm A” IOTA Trinity Wallet. Đây là một dự án công phu, tầm cỡ với giao diện đẹp mắt, hướng dẫn chi tiết rõ ràng và tính bảo mật rất tốt, rất đáng công chờ đợi. Đó là chưa kể nhiều tính năng sẽ được cập nhập trong tương lai

IOTA và Volkswagen trình diễn tại hội chợ công nghệ lớn nhất Đức

Volkswagen cho biết họ đang làm việc để tích hợp Tangle, cấu trúc phân tán sổ cái của IOTA vào một danh sách dài các tính năng quan trọng khác trong hệ thống sản phẩm của mình, đặc biệt là dòng xe tự lái.

IOTA Tangle “tắt điện” vì xuất hiện sidetangle

IOTA là tiền ảo phổ biến nhất sử dụng cấu trúc DAG (Chuỗi không trình tự) với vốn hóa hiện tại là 2,7 nghìn tỉ đô la và được giao dịch hơn 50 triệu đô la mỗi ngày.

IOTA ra mắt không gian công nghệ IOTA Lab cùng với AKITA

AKITA là một start-up tập trung với tầm nhìn mang Công nghệ sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technologies – DLTs) đến mọi người. AKITA hiện đang tập trung để hiện thực khái niệm (Proof of Concepts) cho công nghệ của mình bằng cách cho ra đời các

QUBIC VÀ KỶ NGUYÊN IOTA

Nền tảng Qubic sẽ trở thành đóng góp quan trọng nhất trong khối IOTA, giúp cho dự án mở ra không giới hạn ứng dụng và biến toàn bộ IOTA Poject trở thành một giải pháp toàn diện cho kỉ nguyên vạn vật kết nối (Internet of Things).

Qubic sẽ biến IOTA thành một giải pháp số toàn diện- Kì 2

Qubic là cách đọc trại chữ cái đầu của quorum-base computations, tạm hiểu đây là một lại kĩ thuật máy tính tạo ra sự nhất quán trong hệ thống phân tán. Khác với blockchain, cấu trúc của IOTA Tangle là một chuỗi DAG với cách bố trí dữ liệu không có

Ủy ban châu Âu bật đèn xanh cho IOTA xây dựng tổ hợp Smart City +CityxChange

Trong 5 năm tới, những thành phố sau Trondheim, Limerick, Alba Iulia, Pisek, Sestao, Smlyan và Voru sẽ được thử nghiệm phát triển trở thành những nhân tố tích cực trở thành những thành phố thông minh về tiết kiệm năng lượng, sử dụng những dịch vụ

Dự án thành phố thông minh của IOTA được EU tài trợ 20 triệu EURO

Tổng cộng có 25 doanh nghiệp và tổ chức, bao gồm cả IOTA, đã thành lập tập đoàn + CityxChange. Nhóm này sẽ do Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy (NTNU) đứng đầu trong việc xây dựng dự án, đã cạnh tranh với 11 đề xuất khác cho ý tưởng phát triển

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

10 bí quyết giúp học và ghi nhớ nhanh mọi thứ bạn muốn

Nếu đang gặp khó khăn khi phải thu nạp kiến thức mới, thông tin mới hay rèn luyện một kỹ năng mới thì bài viết này sẽ gỡ rối cho bạn.

Hướng dẫn trải nghiệm phiên bản Messenger Lite trên iOS

Về cơ bản, Messenger Lite cắt giảm một số tính năng và hiệu ứng không cần thiết nhằm tiết kiệm bộ nhớ RAM hơn rất nhiều so với ứng dụng chính thức hiện nay. Đối với thiết bị có cấu hình thấp hoặc thường

Cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend

Bạn đã biết cách thay đổi giao diện nhắn tin thú vị độc đáo mới được Instagram cập nhật gần đây chưa? Trong bài viết này, Trang Công Nghệ giới thiệu đến bạn cách đổi giao diện nhắn tin trên Instagram bắt trend mà ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim