Gã khổng lồ Mining Bitman mua lại Opera Brower!

Bitmain, công ty dẫn đầu về mảng khai thác Bitcoin, hiện đang đầu tư vào các trình duyệt web bằng việc mua lại $50 triệu cổ phần của Opera. 

Gã khổng lồ Mining Bitman mua lại Opera Brower!

Có vẻ như Bitmain, công ty khai thác tiền điện tử có trụ sở đặt tại Trung Quốc, không chỉ tập trung vào việc phát triển một ngành công nghiệp riêng biệt. Nó đang dần mở rộng quy mô của mình, và sự việc gần đây nhất thể hiện rõ điều đó là mua lại cổ phần của Opera Ltd., công ty mẹ của trình duyệt web Opera.

Chặng đường từ Mining đến trình duyệt web 

Opera Ltd. đã đệ đơn xin chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng (Initial Public Offering, IPO) từ tuần trước để huy động $115 triệu. Công ty có trụ sở tại Na Uy là công ty mẹ của trình duyệt internet Opera, với niềm tự hào có một lượng người dùng trung bình mỗi tháng là 322 triệu người.

Một phần trong kế hoạch IPO của mình, Opera hiện tại cũng đang thực hiện một số giao dịch tư nhân. Đầu tiên, họ bán $10 triệu cổ phiếu cho 2 công ty. Ở một giao dịch tư nhân khác, họ bán $50 triệu cổ phiếu cho Bitmain.

Mục tiêu của IPO là gây quỹ để sử dụng cho vốn lưu động, nghiên cứu và phát triển, marketing và những đầu tư kinh doanh liên quan khác. Trình duyệt Opera là trình duyệt được sử dụng miễn phí, nó tạo ra lợi nhuận thông qua việc tìm kiếm các đối tác và quảng cáo. Công ty đã công bố một khoản thua lỗ $12.7 triệu trong năm 2016, tuy nhiên công ty cũng đã thu được khoản lợi nhuận $6.1 triệu vào năm ngoái. Giờ đây, ngân quỹ của họ sẽ được tăng lên với số tiền huy động được từ IPO và việc bán cổ phần cho Bitmain và hai công ty khác.

Mở rộng quy mô

Có thể dễ dàng thấy rằng Bitmain đang trên đà phát triển, và quy mô của họ chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều trong tương lai. Công ty khai thác crypto này đạt doanh thu từ 3 đến 4 tỷ USD vào năm ngoái. Lợi nhuận thu được cũng được tăng lên đáng kể thông qua hai vòng huy động vốn. Vòng đầu tiên diễn ra vào năm ngoái tăng $50 triệu, nhưng vòng huy động gần đây nhất tăng đáng kinh ngạc với con số lên đến $300-400 triệu. Công ty hiện có giá trị 12 tỷ USD.

Dường như công ty đang không ngừng phát triển trên đà khai thác của nó. Jihan Wu, nhà đồng sáng lập, đã nói rằng ông muốn thành lập các ngân hàng tư nhân dựa trên nền tảng blockchain. Trong khi ý tưởng đưa ra chỉ đang là những phác họa cơ bản về cách tập trung ngân hàng, Bitmain đang tìm cách đầu tư vào một vài startup trong lĩnh vực này.

Bitmain hiện đang nắm giữ lượng cổ phần cao hơn hết của Hashrate Bitcoin Blockchain. Thông qua BTC.com và Antpool (cả hai đều thuộc sở hữu và nằm trong tầm kiểm soát của Bitmain), công ty có gần 42% cổ phần hashrate của Bitcoin. Tỷ lệ này có thể tăng lên nếu công ty ngưng khai thác Bitcoin Cash.

Nhìn chung, ông trùm khai thác tiền điện tử này đang thu lợi nhuận đáng kể và sử dụng chúng để mở rộng quy mô của họ. Đầu tiên là mining, sau đó startup ngân hàng dựa trên nền tảng blockchain, và bây giờ là trình duyệt web Opera. Liệu rằng đến lượt ngành công nghiệp nào sẽ được Bitmain mua lại?

Nguồn: Livebitcoinnews

TIN LIÊN QUAN

Bitmain đầu tư 50 triệu USD vào trình duyệt web Opera

Trong yêu cầu mua cổ phần trên, Tập đoàn Công nghệ Torspring đã được nêu tên cùng với hai công ty khác. Torspring – hay còn được biết đến với tên gọi Bitmain – là một trong những tổ chức nắm giữ phần lớn thị phần thiết bị đào tiền điện tử, với tổng

Opera giới thiệu trình duyệt Android mới có tích hợp sẵn ví tiền điện tử

Công ty phát triển trình duyệt này cho biết trong thông cáo báo chí đăng tải ngày thứ Tư (11/07) rằng “phiên bản mới của trình duyệt Opera dành cho Android kết hợp các chức năng cực kì đơn giản để sử dụng của ví tiền điện tử cộng với hỗ trợ API

Opera ra mắt ví tiền điện tử tích hợp dành cho trình duyệt Desktop

Trước đó, công ty đã cung cấp một ví tiền điện tử di động như một phần của phiên bản beta của Opera dành cho Android, được ra mắt vào tháng Bảy năm nay.

“Ông kẹ” Bitmain được định giá 12 tỷ USD

Theo các nguồn tin tức địa phương ở Trung Quốc, Sequoia Capital, Coatue và EDBI nằm trong số các công ty đầu tư lớn nhất trong đợt tài trợ vừa qua. Sequoia Capital cũng đã tham dự vòng tài trợ đầu tiên của công ty trị giá 50 triệu đô la vào tháng 7

Tỷ phú “Peter Thiel” cựu CEO của Bitmain và Paypal đầu tư vào Block.one

Thiel là một người đồng sáng lập và quản lý quỹ đầu tư của PayPal, một ông trùm bitcoin, mặc dù trong các tuyên bố công khai, ông đã ít lạc quan hơn về triển vọng của các tiền điện tử khác.

Bitmain kiếm được 1.1 tỷ USD lợi nhuận trong quý I, rục rịch nộp đơn xin IPO

Trích từ một email được mua lại từ một nguồn thân cận với Bitmain, Fortune cho biết “ông trùm” nổi tiếng về sản xuất thiết bị khai thác Bitcoin đã thu về 1.1 tỷ USD lợi nhuận trong quý đầu tiên của năm 2018. Dự kiến, công ty sẽ kiếm được 2 đến 3 tỷ

Ông trùm khai thác Bitcoin-Bitman tăng giá trị tài sản lên 12 tỷ đô la sau đợt huy động vốn đầu tư

Theo Caixin, Bitmain đã nhận khoản tài trợ khoảng 300- 400 triệu USD từ công ty Sequoia China Sequoia Capital, quỹ đầu tư của Mỹ Coatue, và quỹ đầu tư chính phủ có trụ sở tại Singapore EDBI. Vào tháng 9 năm 2017, chi nhánh của Bitmain ở Bắc Kinh đã

Bitmain chuẩn bị chào bán cổ phiếu đầu tiên IPO ở Hồng Kông

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn ở Hồng Kông, Wu, người tuyên bố sở hữu tới 28% cổ phần Bitmain có trụ sở tại Trung Quốc, cho biết đang tiến hành IPO trong khu vực – hoặc bất kỳ thị trường nào có cổ phiếu bằng đô la Mỹ – sẽ phù hợp như một phương

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Có nên mua iPad mini 6 không?5 lý do dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp

iPad mini 6 được Apple trình làng cùng iPhone 13 series hồi tháng 9 và hiện đã lên kệ tại nhiều quốc gia. Thuộc thương hiệu cao cấp nhưng không ít bạn vẫn đắn đo có nên mua iPad mini 6 không. Bài viết này sẽ đưa ra 5

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng