Sàn giao dịch Bithumd thu hồi được 14 triệu USD


Sàn giao dịch Bithumd thu hồi được 14 triệu USD

Theo báo cáo của sàn thì đã có 11 loại tiền mã hóa đã bị đánh cắp, bao gồm 2.016 Bitcoin (BTC) trị giá 12,3 triệu USD và 2.219 Ethereum (ETH) trị giá 965.000 USD.

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Sàn giao dịch này bị hack lần đầu tiên vào ngày 20 – 6 – 2018 và đã tạm thời đình chỉ tất cả mọi hoạt động gửi tiền và rút tiền. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc kể từ đó đã tổ chức một cuộc thăm dò, điều tra nguyên nhân đằng sau vụ tấn công.

Ngày hôm nay, Bithumb cho biết “lý do chính” cho việc hạ mức thiệt hại ước tính xuống còn 17 triệu USD là nhờ vào “sự tham gia hỗ trợ và hợp tác liên tục của các nền tảng và các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số trên toàn thế giới.” Sàn này cũng tiết lộ sẽ chuyển các khoản đầu tư trung hạn từ ví nóng sang ví lạnh nhằm ngăn chặn thiệt hại lan rộng.

Theo báo cáo của sàn thì đã có 11 loại tiền mã hóa đã bị đánh cắp, bao gồm 2.016 Bitcoin (BTC) trị giá 12,3 triệu USD và 2.219 Ethereum (ETH) trị giá 965.000 USD.

Dưới đây là bảng tổng kết sơ bộ thiệt hại tính đến 16h ngày 27 – 06 – 2018


Bithumb cũng yêu cầu người dùng hạn chế thực hiện thêm các giao dịch gửi tiền cho đến khi có thông báo chính thức.

Trong những tình huống như thế này, cách phản ứng của các sàn giao dịch khác nhau sẽ đem lại những kết quả khác nhau. Chẳng hạn, Bithumb hứa sẽ bồi thường cho các khách hàng bị ảnh hưởng, trong khi BitGrail lại tự đưa mình vào những cuộc cạnh tranh pháp lý và bị tịch thu ví.

Tham gia Kiếm Bitcoin miễn phí trên mạng xã hội Minds

Tham gia cộng đồng Tiền Điện Tử trên Facebook

Tham gia cộng đồng Tiền Điện Tử trên Telegram



Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Bithumb công bố 11 đồng tiền số bị đánh cắp, đồng thời xác nhận tổng số thiệt hại cuối cùng

Trong một thông báo mới nhất, sàn giao dịch Bithumb đã chính thức công bố tổng số thiệt hại từ vụ hack vừa qua. Cụ thể như theo ước tính trước đó số thiệt hại là 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD), tuy nhiên theo như thống kê cuối cùng đã được công bố

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

Bithumb công bố thông tin về 11 đồng tiền điện tử bị đánh cắp

Bithumb lần đầu báo cáo về sự cố trên sàn vào ngày 20/06, tạm thời ngừng mọi hoạt động rút và gửi tiền. Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc sau đó đã phải vào cuộc để điều tra nguyên nhân đằng sau vụ hack.

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: quay trở lại ngưỡng 6.800 USD?

Không lâu sau khi thông tin sàn Bithumb bị hack, giá Bitcoin đã rơi xuống 6.562 USD và sau đó duy trì quanh ngưỡng 6.600 USD trong phiên giao dịch hôm qua, theo biểu đồ diễn biến từ CoinDesk.

Bitcoin phục hồi lên $6,700, thị trường tăng 8 tỉ đô vốn hoá theo sau vụ hack Bithumb

Vào ngày 20 tháng 6, các đồng tiền điện tử top đầu bao gồm Bitcoin, Ethereum, Ripple, và Bitcoin Cash giảm khoảng 2% dẫn theo sự suy thoái của hầu hết altcoins và các đồng coin nhỏ lẻ khác.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 công cụ kiểm tra Backlink miễn phí

Giới thiệu độc giả những website bổ ích cho những SEOER kiểm tra Backlink hiệu quả và nhiều ứng dụng tuyệt vời hơn thế nữa.

Hướng dẫn tắt một số tính năng tự động của Snap trên windows 10

Một trong những tính năng quan trọng nhất để kiểm soát máy tính Windows là tính năng Snap. Ngay cả khi bạn chỉ có duy nhất một màn hình, bạn cũng có thể thực hiện đa tác nhiệm trên hai chương trình song song cùng một

Hướng dẫn cách cài mật khẩu tin nhắn iPhone 6s đơn giản, nhanh chóng

iPhone 6s nói riêng cũng như điện thoại nói chung đều là vật bất li thân trong cuộc sống của tất cả mọi người. Nhiều khi bạn muốn nhắn tin cho anh em đi nhậu nhưng sợ vợ biết? Muốn rủ con bạn thân đi mua sắm mà sợ

Hướng dẫn đẩy nước ra khỏi màng loa trên Apple Watch

Trước khi dùng cách loại bỏ nước khỏi loa trên Apple Watch, người dùng cần lưu ý rằng chỉ có thế hệ Apple Watch 2 và Apple Watch 3 mới có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IPX7, trong khi đó thế hệ Apple Watch 1 chỉ

Hướng dẫn cách xem lịch chiếu phim chiếu rạp tại các rạp phim phổ biến

Hiện các rạp chiếu phim phổ biến tại Việt Nam như CGV Cinema, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, Cineplex... đều có ứng dụng hỗ trợ theo dõi lịch chiếu phim để người dùng theo dõi và đặt vé xem.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút