Thực hư việc chính phủ Hàn Quốc đánh thuế 10% lợi nhuận từ giao dịch Crypto?

Bộ Tài chính Hàn Quốc đã bác bỏ một số nguồn tin cho rằng các nhà chức trách đang chuẩn bị đánh thuế đối với lợi nhuận thu được từ tiền điện tử.

Vào ngày 22/06, truyền thông Chosun trích dẫn lời của “một quan chức chính phủ cao cấp” tuyên bố rằng chính phủ đang chuẩn bị đánh thuế 10% theo lợi nhuận thu được từ tiền điện tử không bất kể quy mô đầu tư.

“Chúng tôi quyết định đánh thuế từ việc đầu tư tiền điện tử, vấn đề đặt ra ở đây là chúng tôi nên dành thời gian cho các nhà đầu tư bao lâu để đưa ra quyết định này và khi nào sẽ thực hiện điều đó.”

Thực hư việc chính phủ Hàn Quốc đánh thuế 10% lợi nhuận từ giao dịch Crypto?

Chính phủ Hàn Quốc đang đưa ra các điều chỉnh cho Crypto!

Chính phủ cũng đã quyết định phân loại lợi nhuận đó thành nguồn “thu nhập khác,” báo cáo được đưa ra cho thấy rằng chính phủ đã không xem tiền điện tử như một sản phẩm tài chính hay một sản phẩm đầu tư.

Theo luật thuế nội địa, “thu nhập khác” được cho là thu nhập không hợp pháp hoặc thu nhập tạm thời, nó không giống như thu nhập kiếm được. Khoản thuế 10% này được cân nhắc sẽ đưa vào bản sửa đổi dự luật thuế năm nay với một đến hai năm gia hạn trước khi chính thức có hiệu lực. 

Tuy nhiên, Bộ Tài chính – cơ quan chính phủ giám sát các chính sách tài chính – đã nói rằng đây là báo cáo nhảm nhí và nó “khác xa thực tế.”

Một báo cáo từ Business Korea tiếp tục bổ sung rằng có thể việc đánh thuế sẽ “mất một khoảng thời gian đáng kể,” ngay cả khi chính phủ quyết định chỉ thị đánh thuế dựa trên nguồn lãi từ giao dịch crypto. Một hệ thống pháp lí được thành lập sẽ là điều cần thiết, nhằm đưa ra tất cả các chi tiết của bất kì thông tin liên quan đến thuế từ các sàn giao dịch tiền điện tử nội địa trước khi thực thi khung thuế.

Mặc dù các báo cáo trước đây của kế hoạch đánh thuế dự kiến sẽ được công bố tháng 6, bộ phận thuế của Bộ Thông tin và Truyền thông dự kiến sẽ đề xuất sửa đổi dự luật thuế tại Quốc hội vào tháng 8 năm nay. Chính phủ Hàn Quốc nhấn mạnh rằng họ đang nghiên cứu khung thuế ở các nước khác như Nhật Bản, Đức, Hoa Kỳ và nhiều nước khác nữa để đưa ra một khung thuế hợp lí.

Ở thông tin liên quan, cơ quan thuế Thái Lan gần đây đã bỏ 7% thuế giá trị giá tăng (VAT) đối những giao dịch tiền điện tử riêng lẻ để giảm gánh nặng thuế của họ.

Nguồn: CCN

 

TIN LIÊN QUAN

Hàn Quốc phủ nhận tin đồn áp thuế 10% đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử

Bộ Chiến lược và Tài chính của chính phủ Hàn Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin gần đây cho rằng, Hàn Quốc sẽ đánh thuế 10% đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử.

Thu nhập từ Crypto đã được công bố trên tờ khai thuế ở Nga

Người nộp thuế ở Nga đã bắt đầu khai báo thu nhập và lợi nhuận từ các giao dịch mã hóa ngay cả trước khi tiền điện tử được hợp pháp hoá tại quốc gia này. Đây chính là kết quả từ chương trình chiến dịch thuế năm nay.

Các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nhật Bản có thể sẽ phải chịu mức đánh thuế từ 15% đến 55%

Bộ trưởng tài chính của Nhật Bản đã thảo luận về khả năng thay đổi chính sách tăng thuế hiện tại của đất nước, mà theo đó các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nhật Bản có thể sẽ phải đối mặt với việc bị đánh thuế từ mức 15% đến 55% trong các loại thuế.

Sàn giao dịch Crypto lớn nhất Hàn Quốc được chính phủ công khai minh bạch!

Trong nhiều tháng qua, các nhà đầu tư cho sàn giao dịch nội bộ này bày tỏ quan điểm lo ngại liên quan về các vấn đề liên quan đến 2 sàn giao dịch UPbit và Bithumb, 2 sàn giao dịch lớn nhất Hàn quốc. Cả 2 công ty đều bị điều tra bởi chính phủ và bị

Nga: Việc khai thác và đầu tư tiền điện tử sẽ phải chịu thuế theo Bộ luật thuế Nga

Theo nguồn tin địa phương Izvestiya cho biết, các nhà khai thác, các doanh nghiệp kinh doanh và các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nga sẽ được điều chỉnh các quy định về thuế theo Bộ luật thuế Nga.

40% các nhà đầu tư tiền mã hóa sẽ tiếp tục “HODL” trong tương lai

Bithumb, một trong những sàn giao dịch mã hóa hàng đầu đã thực hiện một cuộc khảo sát với sự tham gia của hơn 25.000 người. Khảo sát cho thấy khoảng 43% những người được hỏi nói rằng họ sẽ tiếp tục đầu tư vào tiền mã hóa với kế hoạch đầu tư dài

Công dân Nhật đang lo ngại một mức thuế mới mà chính phủ sẽ áp dụng lên thị trường tiền điện tử

Trong cuộc họp Ủy ban Ngân sách Thượng viện ngày hôm nay, Thượng nghị sĩ Fujimaki đã yêu cầu Phó Thủ tướng Nhật Taro Aso liệu các giao dịch mật mã có nên được đánh thuế thông qua “thuế định cư riêng biệt” hay không, thay vì phân loại hiện tại của

Số lượng ATM Bitcoin đã tăng gấp đôi trong 6 tháng đầu năm tại Australia

Như hầu hết các quốc giá khác trên thế giới Úc cũng đã có những chần chừ để chấp nhận Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác. Cho dù, Úc đã là nước đầu tiên tiên phong cho việc giới thiệu về các vấn đề thuế liên quan đến Bitcoin và hợp pháp quá các

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.