Hàn Quốc phủ nhận tin đồn áp thuế 10% đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử

Mới đây Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc – cơ quan chính phủ giám sát các chính sách tài chính đã lên tiếng phủ nhận việc áp thuế cho tiền điện tử và tuyên bố rằng “nó khác với thực tế.” 

Hàn Quốc phủ nhận tin đồn áp thuế 10% đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử

Bộ Chiến lược và Tài chính của chính phủ Hàn Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin gần đây cho rằng, Hàn Quốc sẽ đánh thuế 10% đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử.

Vào ngày 22/6, kênh truyền thông trong nước Chosun đã trích dẫn câu nói của một “quan chức chính phủ cao cấp” rằng chính phủ Hàn Quốc đang chuẩn bị áp thuế suất 10% bằng tiền lãi từ giao dịch tiền điện tử và sẽ không phân biệt quy mô đầu tư.

Quan chức cao cấp này nói rằng:

“Chúng tôi đã quyết định đánh thuế lợi nhuận từ việc đầu tư vào tiền điện tử. Câu hỏi đặt ra bây giờ là chúng tôi sẽ bắt đầu thực hiện nó khi nào.”

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định phân loại lợi nhuận này là “thu nhập khác”, báo cáo cho thấy rằng chính phủ Hàn Quốc đã không xem tiền điện tử như các tài sản tài chính hoặc đầu tư.

Theo luật thuế ở Hàn Quốc, ‘thu nhập khác’ liên quan đến thu nhập không thường xuyên hoặc thu nhập tạm thời không giống như thu nhập kiếm được. Khoản thuế 10% này được cho là bao gồm một hóa đơn thuế sửa đổi trong năm nay, với thời gian ân hạn từ một đến hai năm trước khi có hiệu lực.

Tuy nhiên, mới đây Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc – cơ quan chính phủ giám sát các chính sách tài chính đã lên tiếng phủ nhận điều này, và tuyên bố rằng “nó khác với thực tế.”

Theo đó một báo cáo từ Business Korea, đã tiết lộ rằng việc đánh thuế đối với giao dịch tiền điện tử sẽ “mất một khoảng thời gian đáng kể” ngay cả khi chính phủ quyết định ủy nhiệm thuế đối với lợi nhuận giao dịch tiền điện tử. Việc này sẽ cần một khoảng thời gian để điều chỉnh, thiết lập một hệ thống pháp lý cho các chi tiết nguồn, của bất kỳ thông tin thuế liên quan nào từ các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước, trước khi có thể thực thi khung thuế.

Không quan tâm đến việc phát hành CBDC

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết, sau một thời gian đánh giá, họ sẽ không phát hành tiền điện tử của ngân hàng trung ương (CBDC) trong thời gian này. Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) không quan tâm đến việc phát hành một loại tiền điện tử nào của ngân hàng trung ương (CBDC), vì những lo ngại về tác động của nó đối với cơ chế chính sách tiền tệ, và có thể gây ra sự bất ổn trên thị trường tài chính, vì nó không hoạt động như tiền fiat.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Thực hư việc chính phủ Hàn Quốc đánh thuế 10% lợi nhuận từ giao dịch Crypto?

Vào ngày 22/06, truyền thông Chosun trích dẫn lời của “một quan chức chính phủ cao cấp” tuyên bố rằng chính phủ đang chuẩn bị đánh thuế 10% theo lợi nhuận thu được từ tiền điện tử không bất kể quy mô đầu tư.

Các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nhật Bản có thể sẽ phải chịu mức đánh thuế từ 15% đến 55%

Bộ trưởng tài chính của Nhật Bản đã thảo luận về khả năng thay đổi chính sách tăng thuế hiện tại của đất nước, mà theo đó các nhà đầu tư tiền điện tử ở Nhật Bản có thể sẽ phải đối mặt với việc bị đánh thuế từ mức 15% đến 55% trong các loại thuế.

Thu nhập từ Crypto đã được công bố trên tờ khai thuế ở Nga

Người nộp thuế ở Nga đã bắt đầu khai báo thu nhập và lợi nhuận từ các giao dịch mã hóa ngay cả trước khi tiền điện tử được hợp pháp hoá tại quốc gia này. Đây chính là kết quả từ chương trình chiến dịch thuế năm nay.

Sàn giao dịch Crypto lớn nhất Hàn Quốc được chính phủ công khai minh bạch!

Trong nhiều tháng qua, các nhà đầu tư cho sàn giao dịch nội bộ này bày tỏ quan điểm lo ngại liên quan về các vấn đề liên quan đến 2 sàn giao dịch UPbit và Bithumb, 2 sàn giao dịch lớn nhất Hàn quốc. Cả 2 công ty đều bị điều tra bởi chính phủ và bị

40% các nhà đầu tư tiền mã hóa sẽ tiếp tục “HODL” trong tương lai

Bithumb, một trong những sàn giao dịch mã hóa hàng đầu đã thực hiện một cuộc khảo sát với sự tham gia của hơn 25.000 người. Khảo sát cho thấy khoảng 43% những người được hỏi nói rằng họ sẽ tiếp tục đầu tư vào tiền mã hóa với kế hoạch đầu tư dài

Công dân Nhật đang lo ngại một mức thuế mới mà chính phủ sẽ áp dụng lên thị trường tiền điện tử

Trong cuộc họp Ủy ban Ngân sách Thượng viện ngày hôm nay, Thượng nghị sĩ Fujimaki đã yêu cầu Phó Thủ tướng Nhật Taro Aso liệu các giao dịch mật mã có nên được đánh thuế thông qua “thuế định cư riêng biệt” hay không, thay vì phân loại hiện tại của

IRS thành lập lực lượng điều tra trốn thuế quốc tế

Liên minh mới, được mệnh danh là “Trưởng phòng thực thi thuế toàn cầu” hoặc “J5”, bao gồm các cơ quan thực thi thuế từ năm quốc gia – Úc, Canada, Hà Lan và Vương quốc Anh, cùng với Hoa Kỳ.

Mua bán USDT - Những điều cần biết và lưu ý quan trọng

USDT (Tether) là một loại tiền điện tử được giới thiệu vào năm 2014, được phát hành trên nền tảng của các loại tiền điện tử phổ biến như Bitcoin và Ethereum. USDT được thiết kế để đảm bảo sự ổn định giá trị với tỷ lệ 1 đô la Mỹ = 1 USDT, và được sử

THỦ THUẬT HAY

Làm cách nào để lưu file tự động trong Adobe Reader?

Bạn đang miệt mài chỉnh sửa file PDF thì đột nhiên mất điện hoặc máy tính 'tự nhiên' khởi động lại! Bạn 'dở khóc dở cười' bởi dữ liệu chưa được lưu lại, phải xử lý sao đây? Trong khi đa số chúng ta thường có thói quen

Lắp modem wifi thế nào để tín hiệu sóng wifi luôn ở tốc độ cao, đường truyền ổn định

Việc lắp đặt các thiết bị wifi ở góc tường, ở những vị trí thuận tiện hay ở nơi gần nguồn điện sẽ ảnh hưởng tới chất lượng sóng wifi, nhất là khi nhà của bạn có nhiều phòng và vách ngăn.

Mẹo nhỏ khôi phục lại những hình ảnh lỡ tay xóa trên smartphone Samsung

Đầu tiên thì trên máy các bạn phai đăng nhập Samsung Account trong phần Cài đặt > Cloud và tài khoản.

Mang giao diện Windows 10 Mobile lên smartphone Android

Đúng như tên gọi, Launcher 10 mang đến cho người dùng bộ giao diện tương tự như hệ điều hành Windows 10 Mobile do hãng Microsoft phát triển. Nếu như bạn đã từng dùng thử một chiếc Windows Phone thì chắc chắn sẽ dễ dàng

Facebook Lite giải pháp cho kết nối internet chậm

Facebook vừa giới thiệu phiên bản Facebook Lite trên Android dành cho các thị trường có kết nối Internet chập chờn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Đánh giá mainboard MSI Z370 Gaming Pro Carbon AC – Nền tảng mạnh, ép xung linh hoạt

Z370 Gaming Pro Carbon AC được xem là đại diện tiêu biểu cho dòng bo mạch Performance Gaming hướng đến game thủ và người dùng đam mê máy tính. Chính vì vậy mà sản phẩm được MSI ưu ái trang bị đầy đủ tính năng tiên

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh