Tại sao các vụ hack sàn giao dịch crypto tiếp tục xảy ra và làm cách nào để bảo vệ coin của bạn?

Sàn giao dịch crypto Bithumb vừa trải qua một vụ hack trị giá nhiều triệu đô la vào hôm thứ 3 – trở thành vụ tấn công thứ hai ở quy mô này chỉ trong tháng 6. Khi các sàn giao dịch đang nỗ lực khắc phục hậu quả, chúng ta tự hỏi tại sao điều này có thể diễn ra thường xuyên như thế và chúng ta có thể làm gì để tự bảo vệ mình? 

Tại sao các vụ hack sàn giao dịch crypto tiếp tục xảy ra và làm cách nào để bảo vệ coin của bạn?

Tối thứ 3, sàn giao dịch crypto lớn của Hàn Quốc Bithumb thông báo một lượng tiền crypto trị giá gần 35 tỷ won (tương đương 31.6 triệu USD) đã bị đánh cắp.

Vụ tấn công này xảy ra chưa tới 2 tuần sau một vụ tấn công khác vào Coinrail – một sàn giao dịch crypto khác của Hàn Quốc. Trong vụ Coinrail, các hackers đã tìm cách trộm hơn 40 triệu USD token tiền điện tử từ sàn giao dịch. Các cuộc điều tra đang được tiến hành nhưng chưa có thủ phạm nào được đưa ra ánh sáng.

Những vụ tấn công kiểu này không còn mới và không may có thể khiến những người định bắt đầu đầu tư vào tiền crypto sẽ phải suy nghĩ lại. Và đó cũng là một lời nhắc nhở với những người đã đầu tư phải luôn trong tâm thế sẵn sàng.

Hầu hết những người ngoài cuộc đều có chung một câu hỏi: “Tại sao các vụ thế này cứ tiếp tục diễn ra?”

John Sedunov, giáo sư trợ giảng ngành tài chính tại Đại học Vilanova chia sẻ suy nghĩ:

“Bitcoin và các đồng tiền crypto khác đang có sự gia tăng nhanh chóng về giá trị và mức độ phổ biến. Sự gia tăng này có thể khiến các sàn giao dịch bối rối và có thể họ không có trong tay tiền vốn, thời gian, hay thậm chí khả năng kỹ thuật để gia tăng bảo mật đủ nhanh để chống lại những kẻ tấn công tiềm năng.”

Ai cũng biết rằng không gian tiền điện tử hầu như không được quản lý. Bản chất ẩn danh của nó tạo điều kiện cho những kẻ chỉ cần có chút hiểu biết về máy tính là có thể dễ dàng lấy cắp một lượng tiền lớn trong khi khả năng bị trừng phạt là rất thấp.

Vậy chúng ta có thể làm gì để bảo vệ những khoản đầu tư của mình?

Luật cơ bản của tiền crypto là chỉ giữ các nguồn tiền trên một sàn giao dịch mà được dùng để giao dịch hoặc trao đổi ngắn hạn. Nhiều nhà đầu tư thật đáng trách khi đang trở nên quá chủ quan và có tâm lý thoải mái rằng một số sàn giao dịch “quá lớn để thất bại”.

Mặc dù bây giờ nhiều sàn giao dịch lớn đã có những nguồn tiền để dành cho việc khắc phục thiệt hại những lượng crypto bị đánh cắp từ khách hàng, thì cũng không có gì đảm bảo tuyệt đối về việc bồi thường.

Kể cả với những người đang giữ chỉ một lượng tiền crypto nhỏ dài hạn, sẽ là khôn ngoan nếu đầu tư vào một ví cold storage. Đang có rất nhiều lựa chọn tốt và khả thi có thể hỗ trợ nhiều đồng tiền crypto khác nhau và mặc dù không tiện lợi như ví hot storage trên một sàn giao dịch thì tính bảo mật cũng cao hơn.

Bên trong các thị trường và sàn giao dịch crypto là một thế giới phức tạp và khó quản lý. Những công cụ tốt nhất mà bạn có toàn quyền sử dụng chính là kiến thức và sự hiểu biết.

Theo bitcoinist 

TIN LIÊN QUAN

Sàn giao dịch crypto Hàn Quốc Coinrail bị tấn công

Coinrail không phải là một trong những sàn giao dịch lớn. Thực tế nó là khá mơ hồ khi đứng thứ 90 về khối lượng thương mại theo coinmarketcap.com.

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Sàn giao dịch Crypto lớn nhất Hàn Quốc được chính phủ công khai minh bạch!

Trong nhiều tháng qua, các nhà đầu tư cho sàn giao dịch nội bộ này bày tỏ quan điểm lo ngại liên quan về các vấn đề liên quan đến 2 sàn giao dịch UPbit và Bithumb, 2 sàn giao dịch lớn nhất Hàn quốc. Cả 2 công ty đều bị điều tra bởi chính phủ và bị

Các sàn giao dịch Crypto nhỏ lẻ ở Trung Quốc sẽ sớm lụi tàn!

Có một điều hiển nhiên là rất ít các sàn giao dịch ở Trung quốc đóng vai trò quan trọng thực sự. Kể từ khi PBoc cấm các giao dịch Crypto bằng Nhân dân tệ, đo đó dẫn đến việc thu hút giao dịch tại các sàn giao dịch tập trung rất hạn chế trên lãnh

Sàn giao dịch crypto của Binance hỗ trợ cho EOS Airdrops

Sàn giao dịch crypto số 1 thế giới cho các altcoins đang một lần nữa được đặt tại Binance cùng với MainNet EOS vừa được khởi chạy gần đây, Binance đã có một tuyên bố chính thức rằng họ sẽ tôn vinh và hỗ trợ #EOS airdrops cho DAC, EON và IQ. Những

Ứng dụng tin nhắn LINE chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch crypto toàn cầu BITBOX

Gã khổng lồ trong lĩnh vực ứng dụng tin nhắn của Nhật Bản, LINE, đã chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu BITBOX tại Singapore với sự hỗ trợ lên đến 30 đồng coin, bao gồm bitcoin và ethereum.

Lào chính thức chấp nhận giao dịch Crypto trên sàn giao dịch Viên Chăn!

Hệ thống ATM này sẽ có thể sử dụng để sử dụng cho 7 loại tiền tệ (bao gồm các loại tiền tệ truyền thống và Crypto) cụ thể sẻ bao gồm : 1.BTC (Bitcoin) 2.Unit (Universal Currency) 3.USD (US Dollar) 4.RUB (Russian Ruble) 5.THB (Thai Bath) 6.SGD

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

THỦ THUẬT HAY

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ 4G Viettel 1 ngày 10.000 đồng

Nhìn chung nhu cầu sử dụng gói cước data theo ngày luôn cao do phù hợp với việc sử dụng Internet ngắn hạn (khi đi du lịch, công tác…) hoặc khi người dùng cần lưu lượng Internet tăng đột xuất trong ngày (xem phim, chơi

Cách khắc phục lỗi hao pin trên iOS 11

Với sự thay đổi từ giao diện đến việc cung cấp thêm nhiều các tính năng mới, sửa lỗi tồn tại ở các phiên bản hệ điều hành trước, iOS 11 được người dùng đánh giá rất cao ngay sau khi tiến hành nâng cấp iOS 11 và trải

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.