Charlie Lee cho biết các sàn giao dịch tiền điện tử bị hack không hề ảnh hưởng đến bản chất của tiền điện tử

Sự kiện sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb bị hack gần đây “không thực sự thay đổi nguyên tắc cơ bản của Bitcoin” theo người sáng lập Litecoin (LTC) là Charlie Lee đã nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC ngày 20 tháng 6. 

Charlie Lee cho biết các sàn giao dịch tiền điện tử bị hack không hề ảnh hưởng đến bản chất của tiền điện tử

Theo Lee, việc giảm giá là một phản ứng điển hình của thị trường đối với tin tức về vụ hack, và “nó xảy ra mọi lúc,” bởi vì mọi người sợ hãi. Theo Lee, sự kiện một sàn giao dịch tiền điện tử bị hack không ảnh hưởng đến các nguyên tắc cơ bản của Bitcoin chỉ trong cùng một cách như một vụ cướp ngân hàng không ảnh hưởng đến giá vàng:

“Nếu sàn giao dịch không có sự bảo vệ đủ tốt và bị tấn công, nó không thực sự thay đổi nguyên tắc cơ bản của bất kỳ đồng tiền điện tử nào mà họ đang bảo vệ.”

Xem xét việc hack gần đây, Lee tuyên bố rằng các sàn giao dịch tiền điện tử ngay bây giờ đang khám phá và tìm hiểu cách để bảo vệ tốt hơn quỹ của khách hàng. Theo Lee, quá trình này đang được cải thiện, nhưng vẫn “còn rất nhiều điều cần phải cải tiến.”

Lee cũng nhấn mạnh một “sự thay đổi mô hình tài chính cá nhân với Bitcoin”, có nghĩa là mọi người phải làm quen với việc bảo vệ đồng tiền của họ, “tốt hơn nhiều so với tài chính truyền thống.”

Theo Lee, mặc dù giảm 60-70 phần trăm trong năm qua, Bitcoin vẫn “thực sự phá triển tốt”, tuyên bố rằng mạng lưới Bitcoin đã trở nên mạnh mẽ hơn trong vài năm qua. Lee nói rằng giá hiện tại của Bitcoin dường như đang “xa rời sự phát triển thực tế của Bitcoin” và cho rằng giá sẽ tăng trở lại và “quay trở lại khá sớm”.

Trong cuộc phỏng vấn, Lee cũng cho rằng thị trường hiện đang ở trạng thái “chịu đựng”, nhưng thật khó để nói thời gian sẽ kéo dài bao lâu – từ ba đến bốn năm, hoặc chỉ trong một ngày:

“Tôi đã hoạt động trong không gian tiền điện tử từ bảy đến tám năm nay và tôi đã thấy thị trường phát triển cũng như thoái lùi kéo dài từ ba đến bốn năm nay. Vì vậy, lần này có thể là một giai đoạn kéo dài đến bốn năm hoặc nó có thể phục hồi vào ngày mai.”

Vào ngày 19 tháng 6, sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu của Hàn Quốc là Bithumb đã bị tấn công, dẫn đến việc mất 30 triệu đô la tiền điện tử. Việc giao dịch phải tạm thời bị đình chỉ tất cả các khoản tiền gửi và thanh toán. Theo Coinmarketcap, khối lượng giao dịch 24 giờ của Bithumb đã giảm xuống còn khoảng 236 triệu đô la từ 374 triệu đô la được ghi nhận vào ngày 19 tháng 6.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Sàn giao dịch Bithumd thu hồi được 14 triệu USD

Theo báo cáo của sàn thì đã có 11 loại tiền mã hóa đã bị đánh cắp, bao gồm 2.016 Bitcoin (BTC) trị giá 12,3 triệu USD và 2.219 Ethereum (ETH) trị giá 965.000 USD. Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ

Bitcoin phục hồi lên $6,700, thị trường tăng 8 tỉ đô vốn hoá theo sau vụ hack Bithumb

Vào ngày 20 tháng 6, các đồng tiền điện tử top đầu bao gồm Bitcoin, Ethereum, Ripple, và Bitcoin Cash giảm khoảng 2% dẫn theo sự suy thoái của hầu hết altcoins và các đồng coin nhỏ lẻ khác.

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: quay trở lại ngưỡng 6.800 USD?

Không lâu sau khi thông tin sàn Bithumb bị hack, giá Bitcoin đã rơi xuống 6.562 USD và sau đó duy trì quanh ngưỡng 6.600 USD trong phiên giao dịch hôm qua, theo biểu đồ diễn biến từ CoinDesk.

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

1 SYS = 96 BTC: Syscoin bị hack? Binance bị hack? Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Cập nhật từ Binance: Binance sẽ loại bỏ tất cả các khóa API của người dùng vì các giao dịch bất thường trên một số API, ám chỉ đến giao dịch Syscoin (SYS). Tất cả người dùng API Binance được yêu cầu tạo lại các key của họ. Sau pha lộn xộn của

Tại sao các vụ hack sàn giao dịch crypto tiếp tục xảy ra và làm cách nào để bảo vệ coin của bạn?

Tối thứ 3, sàn giao dịch crypto lớn của Hàn Quốc Bithumb thông báo một lượng tiền crypto trị giá gần 35 tỷ won (tương đương 31.6 triệu USD) đã bị đánh cắp.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 4 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mềm, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Những phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2013

Dựa theo khảo sát website uy tín toptenreviews.com đã liệt kê ra 10 phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013. Sau đây TCN sẽ điểm danh qua những phần mềm nào đã lọt trong top 10 danh giá trong năm.

Cách cập nhật iOS 15.2 Beta 3, giúp bạn hạn chế bị theo dõi địa chỉ IP

Apple hôm nay đã phát hành iOS 15.2 Beta 3 với sự cải tiến chế độ Macro, tinh chỉnh iCloud Private Relay và hơn thế nữa. Sau đây là cách cập nhật iOS 15.2 Beta 3...

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là

Trên tay nhanh chiếc JBL Flip 3, tặng kèm khi mua Galaxy Note 8 Orchid Gray

Chiếc loa JBL Flip 3 có khá nhiều phiên bản màu sắc khác nhau, và mình khá may mắn khi trên tay được phiên bản màu 'rằn ri' độc và lạ này.

Trên tay OPPO Realme 2 Pro: Ngoại hình đẹp, cấu hình tốt và giá 5.7 triệu đồng

OPPO Realme 2 Pro đã được công bố. Mức giá bán của điện thoại là 17.990 Rs (tương đương khoảng 5.7 triệu đồng) và sẽ mở bán chính thức từ ngày 11 tháng 10 theo dạng online tại thị trường Ấn Độ. OPPO chưa cho biết nó có