“Goldman Sachs đang khám phá các dạng phái sinh tiền điện tử” – khẳng định của COO

Ngân hàng đầu tư hàng đầu nước Mỹ là Goldman Sachs đang nghiên cứu việc giao dịch các sản phẩm tài chính phái sinh từ tiền điện tử, thông tin được đích thân Giám đốc Hoạt động (COO) xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg ngày 20/06. 

“Goldman Sachs đang khám phá các dạng phái sinh tiền điện tử” – khẳng định của COO

COO David Solomon tiết lộ công ty của ông hiện đã hỗ trợ các khách hàng công khai tham gia giao dịch các dạng phái sinh như là hợp đồng tương lai Bitcoin, nhưng Goldman Sachs “vẫn đang rất cẩn thận” khi cân nhắc “tham gia thêm vào các lĩnh vực khác”.

Theo Solomon, mục đích của ngân hàng này là “phát triển mô hình kinh doanh và thích ứng với mô trường tài chính” với sự có mặt của tiền tệ kỹ thuật số.

Chúng tôi đang thanh toán bù trừ cho một số hợp đồng tương lai Bitcoin, cân nhắc tham gia thêm vào vài hoạt động trong phân khúc ấy, nhưng vẫn rất cẩn trọng. Chúng tôi đang lắng nghe khách hàng và giúp đỡ họ khi họ cũng đang muốn khám phá vào các lĩnh vực đó luôn.

Ngày hôm kia, CEO Goldman Sachs Lloyd Blankfein cũng lên tiếng chia sẻ nhận định cá nhân về tiền điện tử, nói rằng tuy “Bitcoin không có cơ duyên với mình”, thế nhưng việc tiếp nhận tiền số cũng có thể xảy ra tương tự tiền giấy thay thế vàng bạc vậy.

Với trọng trách là Giám đốc Điều hành của một trong những ngân hàng đầu tư lớn nhất thế giới, chắc chắn là cương vị của Lloyd Blankfein không thể nào cho phép ông hợp với đồng tiền điện tử số 1 thế giới Bitcoin được rồi.

Lập trường của Goldman Sachs đối với tiền điện tử đã thay đổi đáng kể khi những loại tài sản này trở nên phổ biến hơn với công chúng. Hồi 2014, ngân hàng này cho rằng Bitcoin không đủ tiêu chuẩn để làm tiền tệ, nhưng chỉ 3 năm sau, họ lại thừa nhận thật khó cho các tổ chức đầu tư bỏ qua Bitcoin cùng các đồng tiền kỹ thuật số khác.

Và điều gì đến cũng đã đến, vào tháng 5, Goldman Sachs tiết lộ đang thiết lập nên một bàn giao dịch tiền điện tử và đang nghiên cứu để tiến sâu hơn vào lĩnh vực này.

Hợp đồng tương lai Bitcoin đang là một chủ đề gây rất nhiều tranh cãi trong thế giới tiền điện tiền điện tử. Vào tuần trước, chiến lược gia Tom Lee của Fundstrat cho rằng đợt suy giảm giá trị gần đây của BTC được gây nên bởi hợp đồng tương lai Bitcoin đáo hạn. Trước đó, vào ngày 09/06, Uỷ ban Giao dịch Hàng hoá Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã yêu cầu các sàn giao dịch Bitstamp, Coinbase, itBit và Kraken phải giao nộp dữ liệu để điều tra âm mưu thao túng giá Bitcoin thông qua hợp đồng tương lai.

Theo CoinTelegraph

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Goldman Sachs bổ nhiệm một người quan tâm đến tiền điện tử làm giám đốc điều hành

Trong một thông cáo báo chí chính thức vào ngày 17/7, Goldman Sachs Group, Inc. (NYSE: GS) thông báo rằng Chủ tịch và Giám đốc điều hành của ngân hàng – Lloyd C. Blankfein – sẽ nghỉ hưu vào ngày 30/9. Hội đồng quản trị đã bổ nhiệm David M. Solomon

“Bitcoin và tôi không có cơ duyên với nhau” – thú nhận của CEO Goldman Sachs

Blankfein trong quá khứ cũng từng có những lần lên tiếng một cách trung lập về tiền tệ kỹ thuật số trong quá khứ, úp mở rằng công ty của ông đang tiến từng bước cẩn thận vào các dịch vụ xoay quanh loại công nghệ này.

Cựu giám đốc Goldman Sachs: Tôi sẽ lấy tiền của mẹ mình đầu tư vào Bitcoin

Nói chung, ông cho rằng Bitcoin là một khoản đầu tư dài hạn, và việc xem xét các biến động giá trong 1 tháng khi đầu tư là không hợp lý vì có một lượng lớn biến động giá ngắn hạn.

CEO Goldman Sachs không muốn nói về Bitcoin

Ban đầu, ông hoài nghi về nhu cầu và phản ứng thị trường. Tuy nhiên, có thể cũng giống như điện thoại di động đã trở thành một vật dụng không thể thiếu, cryptocurrency sẽ trở thành một loại tài sản được công nhận trong những năm tới, như một bước

Cựu Goldman Sachs: “Giá bitcoin có thể đạt 15.000 USD ngay trong năm nay”

Christopher Matta, cựu phó chủ tịch bộ phận quản lý đầu tư tại Goldman Sachs, vẫn giữ niềm tin mãnh liệt của mình đối với Bitcoin, ông tin rằng ngay trong năm nay giá bitcoin có thể sẽ đạt 15.000 USD.

CEO của Goldman Sachs nói “Bitcoin và tôi không thuộc về nhau”

Blankfein trong quá khứ cũng từng có những lần lên tiếng một cách trung lập về tiền tệ kỹ thuật số trong quá khứ, úp mở rằng công ty của ông đang tiến từng bước cẩn thận vào các dịch vụ xoay quanh loại công nghệ này.

Goldman Sachs: “Bitcoin có khả năng sẽ giảm sâu hơn nữa”

Những người ủng hộ tiền điện tử đang rất háo hức mong chờ sự xuất hiện của các khoản đầu tư tổ chức như một sự đột biến về vốn

Điều gì đã khiến Bitcoin “bay” không nghỉ trong mấy ngày qua?

Sự gia tăng gần đây nhất của Bitcoin sau một tuần là gần 20% giá của nó theo sau các tin tức đến từ các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới về tiền điện từ và một loạt các tin tức tích cực khác trên toàn thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải hình ảnh trên Google Docs về máy tính

Đây là cách nhanh nhất, tuy nhiên chất lượng và kích thước hình ảnh sẽ bị thay đổi. Xem những cách chụp ảnh màn hình nhanh: Không sử dụng phần mềm – Sử dụng phần mềm

Hướng dẫn chuyển thư mục sang ổ đĩa khác trên Windows 10

Để dọn dẹp phân vùng C:, với những tập tin, thư mục rời rạc như văn bản Word hay tập tin nén WinRAR, Ultra ISO chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể di chuyển chúng đến bất kỳ phân vùng khác mà mình muốn, miễn là có đủ dung

G-Sync Và FreeSync khác nhau như thế nào ?

Khi mua màn hình máy tính để chơi game, bạn cần phân biệt được công nghệ G-Sync và FreeSync. Cả hai công nghệ này đều giúp cải thiện hiệu năng chơi game bằng cách đồng bộ hóa tần số quét giữa màn hình và card đồ họa.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Thử ngay tính năng lời nhắc với Cortana Reminders trong trình duyệt web Microsoft Edge

Để giúp cho quá trình làm việc trên trình duyệt web Microsoft Edge trở thuận tiện và hiệu quả hơn, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lời nhắc đính kèm liên kết, nhắc nhở hoặc bất kỳ nội dung nào mà bạn muốn với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Pro gam màu hồng độc đáo, bắt mắt

Sau thành công lớn của sự ra mắt của Mi 8 và sau đó là Mi 8 Explorer Edition, Xiaomi đã không dừng lại ở đó, nó tiếp tục tăng số lượng anh chị em cho gia đình Mi 8. Hôm nay chúng ta cùng chào đón Mi 8 Pro và Mi 8 Lite!

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.