Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Cuộc tấn công vào Bithumb gần đây như là một cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử của Hàn Quốc, vì các nhà đầu tư ở Hàn Quốc mới chỉ vừa lấy lại niềm tin, sau vụ sàn Upbit bất ngờ bị điều tra vào hồi tháng 5 vừa qua.

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài giờ, sau khi tin tức này lan ra.

Ngoài ra, các đồng tiền số hàng đầu như Bitcoin, Ethereum, Ripple và Bitcoin Cash, đều phải kết thúc sớm đà phục hồi của nó. Các token bao gồm, Ardor, Ethos, Polymath và Aion, tiếp tục xu hướng giảm của chúng đối với cả Bitcoin và USD. Điều này cho thấy sự tác động tiêu cực từ vụ việc sàn Bithumb bị hack, đã gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường tiền điện tử ở Hàn Quốc, cũng như thị trường toàn cầu.

Không thể so sánh với vụ CoinRail

Vào hồi đầu tháng 6 này, sàn giao dịch tiền điện tử CoinRail ở Hàn Quốc, cũng đã bị hacker tấn công, vụ việc khiến CoinRail tổn thất tới hơn 40 triệu USD.

Xét về mức độ tổn thất thì rõ ràng CoinRail bị ảnh hưởng nhiều hơn Bithumb. Tuy nhiên, nếu xét về độ ảnh hưởng thì CoinRail không thể so sánh với Bithum, vì Bithumb là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc và còn khá nổi tiếng ở thị trường nước ngoài khi mà nó thường xuyên góp mặt trong top 10 sàn có khối lượng giao dịch lớn nhất toàn cầu, trong khi đó CoinRail còn khá nhỏ bé nếu so với Bithumb. Vậy nên tầm ảnh hưởng từ vụ hack lần này của Bithumb đối với thị trường tiền điện tử ở Hàn Quốc và thị trường toàn cầu là vô cùng lớn.

Cú tát vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Quay lại quá khứ một chút, vào hồi tháng 1, chúng ta chắc hẳn vẫn còn nhớ đến sàn Coincheck của Nhật Bản, đã bị hacker tấn công và đánh cắp số đồng NEM trị giá khoảng 530 triệu USD, đây cũng là vụ hack liên quan đến tiền điện tử lớn nhất trong lịch sử.

May mắn thay, vì phần lớn các đồng coin của Bithumb đều được lưu trữ trong ví lạnh hoặc ví ngoại tuyến nên không thể hack được, cho nên con số tổn thất dừng lại ở mức 30 triệu USD. Giả sử nếu Bithumb lựa chọn việc lưu trữ các đồng coin của mình trong ví nóng, thì hậu quả có lẽ sẽ còn tồi tệ hơn rất nhiều.

Cuộc tấn công vào Bithumb gần đây như là một cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử của Hàn Quốc, vì các nhà đầu tư ở Hàn Quốc mới chỉ vừa lấy lại niềm tin, sau vụ sàn Upbit bất ngờ bị điều tra vì nghi có hoạt động gian lận vào hồi tháng 5 vừa qua.

Mặt khác, các sàn giao dịch tiền điện tử nội địa ở Hàn Quốc mới chỉ vừa lấy lại được lòng tin từ nhà đầu tư, cũng như các nhà quản lý. Thì bổng dưng Bithumb bị hack, khiến cho bức tường “niềm tin” đang được củng cố giờ đã bị sụp đổ trở lại. Trong suốt 6 tháng qua, các nhà đầu tư ở Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bởi có quá nhiều vụ lùm xùm diễn ra, khiến cho các hoạt động giao dịch tiền điện tử bị đình trệ và gặp khó khăn hơn trước rất nhiều. Và một điều chắc chắn là giờ đây các quy định đối với tiền điện tử sẽ được siết chặt hơn nữa ở Hàn Quốc.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Bithumb công bố 11 đồng tiền số bị đánh cắp, đồng thời xác nhận tổng số thiệt hại cuối cùng

Trong một thông báo mới nhất, sàn giao dịch Bithumb đã chính thức công bố tổng số thiệt hại từ vụ hack vừa qua. Cụ thể như theo ước tính trước đó số thiệt hại là 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD), tuy nhiên theo như thống kê cuối cùng đã được công bố

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

Bitcoin phục hồi lên $6,700, thị trường tăng 8 tỉ đô vốn hoá theo sau vụ hack Bithumb

Vào ngày 20 tháng 6, các đồng tiền điện tử top đầu bao gồm Bitcoin, Ethereum, Ripple, và Bitcoin Cash giảm khoảng 2% dẫn theo sự suy thoái của hầu hết altcoins và các đồng coin nhỏ lẻ khác.

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

Sàn giao dịch Bithumd thu hồi được 14 triệu USD

Theo báo cáo của sàn thì đã có 11 loại tiền mã hóa đã bị đánh cắp, bao gồm 2.016 Bitcoin (BTC) trị giá 12,3 triệu USD và 2.219 Ethereum (ETH) trị giá 965.000 USD. Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: quay trở lại ngưỡng 6.800 USD?

Không lâu sau khi thông tin sàn Bithumb bị hack, giá Bitcoin đã rơi xuống 6.562 USD và sau đó duy trì quanh ngưỡng 6.600 USD trong phiên giao dịch hôm qua, theo biểu đồ diễn biến từ CoinDesk.

Bithumb công bố thông tin về 11 đồng tiền điện tử bị đánh cắp

Bithumb lần đầu báo cáo về sự cố trên sàn vào ngày 20/06, tạm thời ngừng mọi hoạt động rút và gửi tiền. Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc sau đó đã phải vào cuộc để điều tra nguyên nhân đằng sau vụ hack.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng và danh sách kênh truyền hình cho ứng dụng GSE Smart IPTV

Hôm nay, TCN xin hướng dẫn các bạn cách sử dụng và thêm danh sách kênh truyền hình cho ứng dụng GSE Smart IPTV để xem Tivi trực tuyến trên smartphone Android và iOS.

Mẹo nhỏ giúp đặt tên Folder trống lạ mắt trên iPhone/iPad

Việc để trống tên folder trên iOS sẽ giúp màn hình chính của máy trông gọn gàng và lạ mắt hơn, nhưng không phải ai cũng biết mẹo thú vị này. Do đó, TCN sẽ hướng dẫn cho bạn cách đơn giản để có thể tạo folder không tên

Cách sửa lỗi Outlook There is no email program associated Windows 10

Trong quá trình sử dụng Outlook trên Windows 10, việc gặp phải mỗi số lỗi sẽ thường xuyên xảy ra, trong đó có There is no email program associated to perform the requested action.

Làm ảnh đen trắng nghệ thuật với PhotoScape

Bạn rất muốn sở hữu những bức ảnh đen trắng nghệ thuật nhưng còn đang loay hoay tìm hiểu cách làm. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tự tay tạo cho mình những bức ảnh đen trắng tuyệt đẹp chỉ qua vài

Hướng dẫn cách tìm và định vị điện thoại Samsung bị mất đơn giản, nhanh chóng

Nhiều người dùng điện thoại Samsung thường hay đặt ra câu hỏi rằng: Liệu điện thoại Samsung bị đánh mất có thể định vị được không? Cách tìm và định vị như thế nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Subaru Forester 2019: Trải nghiệm xe sang nhưng giá bán rất mềm

Subaru Forester là cái tên khá lạ lẫm tại thị trường Việt Nam nhưng trên bình diện thế giới, đây là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản. Tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số Forester thậm

Đánh giá Honda MSX 2018: Chưa được nhiều người lựa chọn với giá 60 triệu đồng

Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2014, Honda MSX125 đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt nhờ thiết kế nhỏ gọn, khả năng vận hành mạnh mẽ và năng động. Tuy nhiên với mức giá 60

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.