Mastercard chính thức đầu tư lớn vào Blockchain

Mastercard luôn tiếp tục tìm kiếm các giải pháp để cung cấp một dịch vụ tốt hơn, họ tin rằng công nghệ Blockchain sẽ giúp họ đạt được mục tiêu này.

Sử dụng công nghệ Blockchain có thể cung cấp một giải pháp  vượt qua các hệ thống thanh toán hiện tại hướng tới một môi trường toàn cầu hóa và nhanh nhạy hơn.

Tiềm năng không thể phủ nhận của Blockchain 

Mastercard chính thức đầu tư lớn vào Blockchain

Sự tăng trưởng của các công ty công nghệ và blockchain trên toàn thé giới là dấu hiệu quan trọng cho thấy nhu cầu đổi mới cấp thiết trên thị trường cũng phức tạp như tài chính.

Sự xuất hiện số lượng lớn các bằng sáng chế bao liên quan đến công nghệ sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technologies) khiến Mastercard nhìn nhận blockchain như một công cụ hỗ trợ kinh doanh mạnh mẽ.

Một trong những ứng dụng quan trọng nhất của công nghệ blockchain là hệ thống xác minh danh tính. Trong công bố của Cục thương hiệu và bản quyền sáng chế Hoa Kỳ(USPTO), Mastercard đã thực hiện cách chống lại lỗi xác nhận danh tính thông qua một hệ thống blockchain và nó cách này hiệu quả, nhanh chóng và hạn chế các sự xuất hiện của các dữ liệu bất thường. 

Việc sử dụng công nghệ blockchain cho việc lưu trữ danh tính và các thông tin xác thực có thể giúp cung cấp một nơi lưu trữ dữ liệu không thể bị can thiệp và nơi lưu trữ này sẽ cho ra một xác nhận chính xác và ngăn chặn ngụy tạo dữ liệu.

Khía cạnh quan trọng khác trong đó nhóm điều hành muốn tập trung vào là tạo ra sự thống nhất và xử lý các khoản thanh toán. Theo nguồn tin đáng tin cậy, Mastercard đang nghiên cứu khả năng sử dụng một blockchain để tạo  môi tường thanh toán liên ngân hàng.

Trong năm 2017, Mastercard bắt đầu thử nghiệm giao dịch với Ripple để xử lý thanh toán, tuy nhiên, do tầm quan trọng của thương hiệu, biên độ của lỗi phải gần bằng không, và chính yêu cầu hết sức thận trọng này trở ngại cuối cùng khiến công nghệ Blockchain chưa thuyết phục được ban giám đốc để triển khai vào trong nền tảng giao dịch của Mastercard.

Cũng cần lưu ý rằng, Mastercard gần đây đã tuyển dụng rất nhiều nhà phát triển để tạo một công nghệ block chain cho riêng mình.

Sự cạnh tranh với VISA

Mastercard không phải là công ty duy nhất tích cực sử dụng DLTs để nâng cao chất lượng sản phẩm. Visa –  đối thủ cạnh tranh lớn nhất cũng cho thấy một số tiến triển trong lĩnh vực này.

Vào cuối năm 2017, Visa đã công bố giải pháp công nghệ Blockchain cho đối tượng B2B để nâng cao hiệu quả và tính minh bạch trong các khoản thanh toán vượt biên giới. 

Trao đổi với Bloomberg, Vasant Prabhu – CFO Visa đã đề cập rằng VISA “rất hứng thú” với công nghệ Blockchain. Tuy nhiên, ý kiến ​​của riêng ông về tiền số cũng khá tiêu cực

“Tôi cá những kẻ lừa đảo và mọi chính trị gia tham nhũng trên thế giới đều đổ vốn của mình vào tiền số”

Các thẻ tín dụng được tài trợ bởi tiền số và sử dụng giao dịch tại các sàn hiện đang dược hỗ trợ dựa trên nền tảng Visa, tuy nhiên, vì sự biến động của thị trường nên Visa lẫn Mastercard đều tìm cách ngăn cản khách hàng làm vậy.

 

TIN LIÊN QUAN

Mastercard đăng kí bằng sáng chế cho hệ thống Blockchain để tăng bảo mật thanh toán thẻ

Ứng dụng trong bằng sáng chế được gọi là “Method And System For Payment Card Verification Via Blockchain” (Phương pháp và hệ thống để xác minh thẻ thanh toán qua Blockchain) mô tả một blockchain chuyển tải công cộng hỗ trợ và thu hồi các quy trình

Mastercard công bố bằng sáng chế cho Blockchain về việc đảm bảo giao dịch bằng thẻ thanh toán!

Sáng chế được biết đến với cái tên “Phương thức và hệ thống sử dụng cho thẻ thanh toán bằng Blockchain” mô tả một chuỗi các blockchain hỗ trợ cho việc truy xuất các quy trình thanh toán để xác minh và bảo mật thông tin người dùng.

MasterCard giành được bằng sáng chế thanh toán bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng

Trong một tin tức nóng được CNBC đưa tin, MasterCard đã giành được bằng sáng chế rằng một ngày nào đó sẽ có thể cho phép mọi người mua hàng bằng Bitcoin trên thẻ tín dụng. Bằng sáng chế bảo vệ một phương pháp cho phép, “dự trữ phân đoạn của tiền tệ

Mastercard thắng bằng sáng chế về giao thức ẩn danh

Theo Mastercard, tính chất minh bạch của các giao dịch Blockchain thông thường là một trở ngại cho việc áp dụng công nghệ này cho các khoản thanh toán hàng ngày. Điều đó đúng cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Công bố giải thưởng Blockchain tại Blockchain Expo 2018

Công nghệ Blockchain đã phát triển với tốc độ chóng mặt và ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác nhau. The Blocks được thiết kế để giúp mọi người nhận thức ứng dụng và hiệu quả nổi bật của blockchain trong ngành công nghiệp cũng như ghi nhận sự đổi mới

Microsoft hợp tác với công ty Blockchain tại Đài Loan để mở rộng nền tảng Blockchain cho doanh nghiệp

Microsoft sẽ cung cấp nền tảng đám mây Azure làm nền tảng cho dịch vụ blockchain của China Binary. Quan hệ đối tác này sẽ tạo tiền đề chuyển đổi các ngành công nghiệp khác nhau như tài chính, thương mại điện tử và giải trí, tập trung vào khu vực

Fujitsu giúp các công ty Startup công nghệ Blockchain với dịch vụ mới

Công ty khổng lồ CNTT Nhật Bản Fujitsu đã triển khai một dự án vào thứ ba vừa qua, một dịch vụ tư vấn blockchain sẽ giúp các công ty đánh giá liệu ý tưởng và khả năng triển khai trên công nghệ blockchain có khả thi hay không. Theo “framework” mới,

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Gmail trên HTC Desire 61, one E8, M8

Việc sử dụng Gmail trên HTC giờ đây tiện dụng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập gmail trên các dòng máy cao cấp của HTC để phục vụ cộng việc nhanh gọn nhẹ.

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

Trải nghiệm chức năng "giả lập tai thỏ" trên Android P Developer Preview 1

Bản Android P Developer Preview 1 vừa được Google tung ra đã tích hợp chức năng 'giả lập tai thỏ' để người dùng có thể trải nghiệm.

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Ứng dụng này sẽ giúp bạn xóa phông ảo diệu như iPhone 7 Plus

Kể từ khi iPhone 7 Plus ra đời, phong trào chụp ảnh xóa phông trên di động đã nở rộ hơn bao giờ hết. Có nhiều ứng dụng giúp bạn xóa phông mà không cần đến iPhone 7 Plus hay một số smartphone có camera kép tương tự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.