Coin68 Blog: Monero – con gà đẻ trứng vàng cho các hacker

Một báo cáo ngày 11 tháng 6 bởi công ty bảo mật doanh nghiệp Palo Alto Networks đã phát hiện ra rằng khoảng 5% số Monero (XMR) đang lưu hành được đào lên bởi mã độc. 

Coin68 Blog: Monero – con gà đẻ trứng vàng cho các hacker

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện chủ yếu thông qua cryptojacking – sử dụng sức mạnh xử lý của máy tính của người khác để khai thác tiền điện tử mà không được sự cho phép của chủ sở hữu.

Josh Grunzweig thuộc nhóm nghiên cứu mối đe dọa Unit 42 đã thu thập dữ liệu – khoảng 470.000 mẫu khác nhau – về số lượng thợ đào đã được xác định trong nền tảng của mạng Palo Alto WildFire.

Báo cáo cho thấy 3.773 email được kết nối với các hồ khai thác, 2.995 URL khai thác, 2,341 ví XMR, 981 ví Bitcoin (BTC), 131 ví Electroneum (ETN), 44 ví Ethereum (ETH) và 28 ví Litecoin (LTC).

Theo Grunzweig, Monero có một sự “độc quyền đáng kinh ngạc” trong giới hackers dùng mã độc để đào tiền, với tổng số 175 triệu đô la được khai thác thông qua phương thức này (khoảng 5% tổng số XMR hiện đang lưu hành). Monero có tổng vốn hóa thị trường khoảng 1,9 tỷ đô la, hiện đang giao dịch quanh mức 130 USD và giảm khoảng 10% trong 24 giờ.

Trong số 2.341 ví Monero được khảo sát, chỉ 55% (hoặc 1.278) chỉ có hơn 0,01 XMR (khoảng 1,3 đô la).

Báo cáo cũng lưu ý rằng dữ liệu không bao gồm các hoạt động đào Monero dựa trên web hoặc các phương thức khác mà họ không thể truy cập, có nghĩa là con số thật sự có thể cao hơn 5% nhiều lần.

Theo báo cáo, tổng hashrate cho việc đào trộm Monero là khoảng 19 MH / s mang lại khoảng 30 443 USD mỗi ngày – bằng khoảng 2% hashrate toàn cầu của mạng Monero. Báo cáo nói rằng ba nguồn hashrate hàng đầu cũng chỉ khai thác khoảng $ 2 737, $ 2 022 và $ 1 596 mỗi ngày.

Cách kiểm tra máy tính của bạn có đang bị lợi dụng để đào Bitcoin? – Coin68 – Tin tức bitcoin, blockchain, tiền điện tử mỗi ngày

Coin68.com – Tin tức tiền điện tử mỗi ngày. Coin68 là một trang tin tức tiền điện tử, Blockchain ra đời vào năm 2017. Từ đó đến nay, Coin68 đã không ngừng xây dựng và cải thiện hình ảnh trong lòng bạn đọc – các nhà đầu tư, traders, các nhà phát triển – và trở thành một trong những trang tin tức uy tín hàng đầu trong lĩnh vực này tại Việt Nam.

Trong một email gửi tới Cointelegraph, Justin Ehrenhofer của nhóm Monero Malware Response đã viết rằng vì Monero được “xây dựng mà không có bất kỳ khả năng ứng dụng rõ ràng nào”, mọi người “có thể tận dụng sự riêng tư của Monero và proof of work để có thể làm bất kì điều gì mình thích.”

Vì lý do này, Justin đã thành lập một nhóm tình nguyện viên để giáo dục người dùng tiền điện tử về cách tránh phần mềm độc hại và bị lợi dụng máy để đào coins một cách không mong muốn:

“Cộng đồng Monero quan tâm đến việc giúp đỡ nạn nhân của việc khai thác hệ thống không mong muốn và các hành động bất chính khác Tuy chúng tôi sẽ không bao giờ có thể ngăn chặn vấn nạn này hoàn toàn, nhưng chúng tôi hy vọng rằng những đóng góp của mình sẽ hạn chế các hành vi gây tổn hại đến cộng đồng.”

Hôm qua, cảnh sát Nhật Bản cho biết họ đã mở một cuộc điều tra về vụ việc sử dụng phần mềm khai thác Coinhive để khai thác Monero. Tuần trước, một nhóm bảo mật phát hiện ra rằng hơn 40.000 máy tính bị nhiễm mã độc đào tiền số, bao gồm cả Monero, từ các ngành công nghiệp bao gồm tài chính, giáo dục và chính phủ.

Theo Cointelegraph

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại.

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua cryptojacking. Crytojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để bí mật khai thác các đồng tiền số mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác qua phần mềm độc hại

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua Cryptojacking. Cryptojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để khai thác tiền điện tử mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

Nhật Bản bắt giữ 16 đối tượng tình nghi liên quan đến ‘cryptojacking’ Monero

Theo báo cáo từ Asahi Shimbun, các đối tượng bị bắt giữ bị cáo buộc là đã cài malware trên máy tính của người bị hại để khai thác tiền điện tử một cách trái phép. Họ còn được cho là đã điều hành các trang web chỉ được dùng để phát tán các malware

Philippines: Phần mềm độc hại tấn công máy tính của người chơi LMHT

Người chơi Liên minh huyền thoại ở Philippines dường như đã trở thành nạn nhân không ngờ của một phần mềm độc hại. Nó đã biến tiện ích của họ thành một “thợ đào” tiền điện tử không mong muốn, đặc biệt là đồng tiền Monero.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (14/6)

Hiện giá Bitcoin đã giảm xuống dưới ngưỡng 6.500 USD. Ngưỡng hỗ trợ chính tại mức 6.421 USD đã bị phá vỡ, đây là một ngưỡng hỗ trợ quan trọng kể từ đầu tháng 4. Ngưỡng hỗ trợ chính tiếp theo là 6.000 USD và nếu Bitcoin vẫn giảm xuống dưới mức này

The Pirate Bay đang sử dụng máy tính của khách để đào Coin Monero

“Bằng cách nhập TPB, bạn đồng ý với Monero (XMR) được khai thác bằng cách sử dụng CPU của bạn. Nếu bạn không đồng ý, hãy rời khỏi ngay bây giờ hoặc cài đặt adBlocker”

Cách chống lại Cryptojacking – Mối đe dọa Internet năm 2018

Cryptojacking là phần mềm khai thác tiền điện tử trái phép với thủ thuật cực kì tinh vi. Bạn hoàn toàn có khả năng trở thành nạn nhân của những tin tặc này mà không hề hay biết.

Garena Philippin thông báo phát hiện mã độc đào tiền ảo trên nền tảng chơi game trực tuyến

Vào ngày 9 tháng 7, phần mềm độc hại khai thác Monero (XMR) Coinhive lần đầu tiên được phát hiện trên máy khách LoL bởi một người chơi đã đăng tải về vấn đề trên subreddit League of Legends.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Google Camera 8.4 mới để điện thoại bạn chụp đẹp như Pixel 6

Google Camera 8.4 đã được phát hành cho nhiều dòng điện thoại Android, dựa trên bản build mới của Google dành riêng cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Sau đây là cách tải Google Camera 8.4...

Không phải lương, đây mới chính là 8 lý do khiến nhân viên giỏi nghỉ việc

Với các nhân tài thực sự, lương thưởng chưa phải đích đến cuối cùng mà họ nhắm tới.

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

4 cách bảo vệ đồ công nghệ khi đi du lịch

Những thiết bị công nghệ luôn không thể thiếu trong mỗi chuyến dã ngoại, 4 mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp điện thoại, tablet hay laptop mà bạn mang theo trong chuyến du lịch mùa hè được an toàn hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt