5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác qua phần mềm độc hại

Trong một báo cáo được đưa ra vào ngày 11/6 bởi công ty Palo Alto Networks, họ cho biết rằng khoảng 5% đồng Menero (XMR) đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại.

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua Cryptojacking. Cryptojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để khai thác tiền điện tử mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

Josh Grunzweig thuộc “nhóm nghiên cứu mối đe dọa đơn vị 41” đã thu thập khoản 470.000 dữ liệu về số lượng Miner đã được xác định trong nền tảng Polo Alto WildFire.

Báo cáo cho thấy có khoản 3.773 email được kết nối với các mỏ khai thác. 2.995 URL của các mỏ khai thác, 2.341 xí XRM, 981 ví Bitcoin (BTC), 131 ví electronium (ETN), 44 ví ethereum (ETH) VÀ 28 ví Litecoin (LTC).

Theo Grunzweig, Monero có một “độc quyền đáng kinh ngạc” múc đích nhầm nhắm vào các phần mềm độc hại, tổng giá trị XMR được khai thác bởi phần mềm độc hài lên đến 175 triệu USD, (khoảng 5 phần trăm của tất cả Monero hiện đang lưu hành). Monero có tổng vốn hóa thị trường khoảng 1,9 tỷ đô la và hiện đang giao dịch quanh mức 119 USD.

Trong số 2.341 ví Monero được tìm thấy, chỉ 55% (hoặc 1.278) chỉ có hơn 0,01 XMR (hiện có giá trị khoảng 1,19 USD).

Báo cáo cũng lưu ý rằng dữ liệu không bao gồm các thợ mỏ Monero dựa trên web hoặc các thợ mỏ khác mà họ không thể truy cập, có nghĩa là 5% có khả năng theo kiểu này.

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác qua phần mềm độc hại

Trong một email gửi đến Cointelegraph, Justin Ehrenhofer của nhóm WorkRom đã viết rằng vì Monero được xây dựng mà không mà không có trường hợp sử dụng rỏ ràng nào” nên mọi người ” có thể tận dụng sự riêng tư và những tiện ích của Monero để thực hiện các hành vi bất hợp pháp”.

Vì lý do này, một nhóm tình nguyện đã xuất hiện để giúp người dùng tiền điện tử biết cách tránh khỏi sự xâm hại của các phần mền độc hại:

“Cộng đồng Monero quan tâm và giúp đỡ những nạn nhân của Cryptojacking và các hành động bất chính khác Chúng tôi sẽ không thể ngăn chặn hệt mọi CPU bị xâm phạm. Chúng tôi hy vọng rằng những đóng góp của chúng tôi sẽ hạn chế hành vi không mong muốn tại nguồn.”

Theo: cointelegraph

TIN LIÊN QUAN

5% đồng Monero đang lưu thông trên thị trường được khai thác thông qua phần mềm độc hại.

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện thông qua cryptojacking. Crytojacking nghĩa là lợi dụng sức mạnh CPU của một ai đó để bí mật khai thác các đồng tiền số mà không có sự cho phép của chủ sở hữu.

Coin68 Blog: Monero – con gà đẻ trứng vàng cho các hacker

Theo nghiên cứu, việc khai thác đã được thực hiện chủ yếu thông qua cryptojacking – sử dụng sức mạnh xử lý của máy tính của người khác để khai thác tiền điện tử mà không được sự cho phép của chủ sở hữu.

Nhật Bản bắt giữ 16 đối tượng tình nghi liên quan đến ‘cryptojacking’ Monero

Theo báo cáo từ Asahi Shimbun, các đối tượng bị bắt giữ bị cáo buộc là đã cài malware trên máy tính của người bị hại để khai thác tiền điện tử một cách trái phép. Họ còn được cho là đã điều hành các trang web chỉ được dùng để phát tán các malware

Cách chống lại Cryptojacking – Mối đe dọa Internet năm 2018

Cryptojacking là phần mềm khai thác tiền điện tử trái phép với thủ thuật cực kì tinh vi. Bạn hoàn toàn có khả năng trở thành nạn nhân của những tin tặc này mà không hề hay biết.

Garena Philippin thông báo phát hiện mã độc đào tiền ảo trên nền tảng chơi game trực tuyến

Vào ngày 9 tháng 7, phần mềm độc hại khai thác Monero (XMR) Coinhive lần đầu tiên được phát hiện trên máy khách LoL bởi một người chơi đã đăng tải về vấn đề trên subreddit League of Legends.

Philippines: Phần mềm độc hại tấn công máy tính của người chơi LMHT

Người chơi Liên minh huyền thoại ở Philippines dường như đã trở thành nạn nhân không ngờ của một phần mềm độc hại. Nó đã biến tiện ích của họ thành một “thợ đào” tiền điện tử không mong muốn, đặc biệt là đồng tiền Monero.

Hut 8 trở thành công ty khai thác tiền điện tử lớn nhất dựa trên năng lực khai thác

Trong một thông cáo báo chí, Hut 8 tiết lộ trang trại Medicine Hat của họ đã được hoàn thành trước thời hạn tháng Chín, và đã tham gia hoạt động tại thành phố Drumheller.

HashFlare tắt dịch vụ khai thác Bitcoin, người dùng đấu tranh để rút tiền.

Chúng tôi đã thực hiện mọi nỗ lực có thể để giải quyết vấn đề phát sinh – ví dụ, chúng tôi đã xem xét nhiều giải pháp kỹ thuật, điều này sẽ cho phép chúng tôi giảm chi phí liên quan đến bảo trì và điện. Tuy nhiên, do sự bất ổn chung của thị trường,

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...