Đài truyền hình TW Trung Quốc: Giá trị kinh tế của Blockchain “gấp 10 lần” Internet

Người dẫn chương trình Tài chính của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đã khẳng định rằng giá trị kinh tế của blockchain là “gấp 10 lần so với internet”. 

Đài truyền hình TW Trung Quốc: Giá trị kinh tế của Blockchain “gấp 10 lần” Internet

Năm 1974, Internet ra đời và trở thành một trong những phát minh vĩ đại nhất của loài người. Vậy mà đến năm 2018, người dẫn chương trình của một kênh tài chính thuộc Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) lại dõng dạc cho rằng giá trị kinh tế của Blockchain còn “gấp 10 lần so với internet”.

Biên tập viên CCTV Chen Weihong đã trình bày quan điểm ​​của ông trong việc ủng hộ tiềm năng của công nghệ Blockchain trong một cuộc tranh luận của chương trình Đối thoại (Dialogue) vào tối Chủ nhật. Được trình chiếu trên Kênh tài chính của đài truyền hình, Dialogue đã nêu lên những vấn đề thảo luận về công nghệ, cũng như xem xét tiềm năng và rủi ro của công nghệ lên mọi khía cạnh của cuộc sống.

Weihong cũng nói rằng công nghệ Blockchain như một bước phát triển thứ hai của Internet. Trong khi Internet ban cho bất cứ ai khả năng chia sẻ thông tin, Blockchain thường được ví von với khả năng cho bất cứ ai truyền tải giá trị. Weihong cho rằng giá trị kinh tế của công nghệ mới này lớn gấp 10 lần so với Internet, ngụ ý rằng nhiều trường hợp sử dụng trong thế giới thực nếu ứng dụng Blockchain sẽ mang lại tăng trưởng kinh tế.

Cuộc tranh luận bao gồm quan điểm của Don Tapscott, tác giả của ‘Cuộc cách mạng Blockchain’; Zhang Shoucheng, một nhà tư bản đầu tư mạo hiểm và giáo sư vật lý tại Đại học Stanford, và Chen Lei, Giám đốc điều hành của Xunlei. Lei đã công khai ủng hộ công nghệ Blockchain và vào ngày 29 tháng 5 và cho rằng các ứng dụng quy mô lớn của công nghệ Blockchain có thể được công chúng đón nhận rộng rãi vào cuối năm 2018.

Trung Quốc đã bắt đầu đưa Blockchain vào sử dụng trong đời thực. Cryptovest đưa tin vào ngày 2 tháng 6 rằng một trang trại ở Trung Quốc dự định sử dụng công nghệ này để theo dõi việc nhân giống gà hữu cơ. Đây là mối quan hệ đối tác giữa chính quyền địa phương và khu vực tư nhân. Bằng cách ghi lại thông tin rằng gà có mức sống cao trên nền tảng blockchain, người mua có thể xác nhận chất lượng thịt của họ. Điều này xác thực là do các giao dịch Blockchain không thể thay đổi được.

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình gần đây đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ mới trong bài diễn văn ngày 28/5. Phát biểu tại hội nghị Khoa học Trung Quốc hàng năm, ông cho rằng Blockchain và các cải tiến khác đang đẩy nhanh đột phá trong các ứng dụng thực tế. Ông nói thêm rằng đây là việc định hình lại ‘cấu trúc kinh tế toàn cầu’. Trung Quốc vẫn chịu lệnh cấm cung cấp lần phát hành coin đầu tiên ra công chúng (ICO) nhưng đang làm việc theo tiêu chuẩn quốc gia để thực hiện và áp dụng công nghệ này.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Diễn đàn Blockchain 2018 sắp diễn ra vào ngày 14/6 dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ

Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Bình – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương cùng đại diện đến từ các bộ Tư pháp, Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước, Khoa học và Công nghệ.

Diễn đàn Blockchain 2018 sắp diễn ra vào ngày 14/6 tại Việt Nam

Bên cạnh đó, nhiều đại diện từ các quốc gia đã ứng dụng thành công blockchain, có hành lang pháp lý sớm, thu hút được vốn đầu tư quốc tế cho ngành công nghiệp chuỗi khối toàn cầu như Singapore, Dubai, Malta, Trung Quốc… cũng sẽ có mặt để đưa ra

Gã khổng lồ Internet Baidu ra mắt giao thức Blockchain ‘Super Chain’

Nhà khoa học đứng đầu tại bộ phận Blockchain tại Baidu, Xiao Wei, đã tiết lộ về giao thức ‘Super Chain (Siêu chuỗi)’ tại một hội nghị địa phương vào cuối tuần qua.

Liệu công nghệ Blockchain có thể trở thành ” The New Internet ” không?

Chúng ta đã biết động cơ hơi nước đã thay đổi thế giới này như thế nào rồi và không thể nào không nhắc đến cách mà Internet đã thiết lập nên cuộc sống của nhân loại ngày nay. Nó vận động và thay đổi theo thời gian, mỗi ngày chúng tôi nghe thấy một

SAP tung ra nền tảng SAP Leonardo Blockchain dành riêng cho doanh nghiệp

Thông báo chính thức của SAP lưu ý rằng dịch vụ blockchain mới sẽ hỗ trợ Hyperledger Fabric và MultiChain, và sẽ được xây dựng trên hệ thống quản lý dữ liệu SAP HANA của SAP.

Trung Quốc: Khởi động quỹ đầu tư blockchain trị giá 1,5 tỷ USD

Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã cam kết đầu tư vào các dự án blockchain công cộng. Thủ phủ của tỉnh Trung Quốc này đã cùng nhau tài trợ một quỹ đầu tư với con số lên tới 10 tỷ NDT (khoảng 1,5 tỷ USD) vào một quỹ đầu tư blockchain.

Ngân hàng trung ương Hà Lan cho biết công nghệ Blockchain cần thêm thời gian để hoàn thiện hơn

Sau ba năm thử nghiệm với công nghệ sổ cái Ledger phân tán (DLT), trong đó blockchain đóng vai trò là nền tảng, DNB – ngân hàng trung ương của Hà Lan – đã kết luận rằng các thuật toán hiện tại không thể xử lý khối lượng giao dịch của cơ sở hạ tầng

Trung Quốc tiếp tục cấm tiền điện tử nhưng chi 3 tỷ cho blockchain

Tại sao cuộc đàn áp ở Trung Quốc vẫn còn đáng ngạc nhiên và chúng ta vẫn chưa biết rõ lý do đằng sau hành động này. Phóng viên tin tức nổi tiếng Joseph Young đã thể hiện sự ngạc nhiên trên twitter của mình.

THỦ THUẬT HAY

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

7 lý do nên nâng cấp lên ổ SSD

Đó là nơi chứa tất cả các dữ liệu - từ nhạc tới phần mềm - mà không có nó thì đồ bạn dùng chỉ là 1 cục gạch không hơn không kém.

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2: chưa xứng tầm ở phân khúc cao cấp

Xiaomi Mi Mix 2 sở hữu thiết kế màn hình viền siêu mỏng ấn tượng cùng hiệu năng cực mạnh là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên có một yếu tố mà Xiaomi chưa bao giờ làm tốt, kể cả trên các điện thoại cao cấp của họ, đó

Giá 269,9 triệu đồng, Triumph Trident 660 có gì đáng để người mới chơi mô tô lựa chọn?

Triumph Trident 660 là mẫu xe entry-level của hãng xe Anh Quốc, sở hữu thiết kế tân hoài cổ cùng nhiều trang bị hiện đại. Xe có cảm giác vận hành thú vị phù hợp với người mới chơi.

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!