Lo sợ FSA, Hitbtc tạm ngưng dịch vụ tại Nhật Bản

Sàn giao dịch tiền số Hitbtc vừa thông báo sẽ dừng mọi hoạt động kinh doanh của mình tại Nhật Bản nhằm tránh những rắc rối phát sinh với các nhà chức trách nước này. Nguyên nhân được cho là vì Hitbtc được liệt vào danh sách những sàn giao dịch không được đăng kiểm tại quốc gia này. 

Lo sợ FSA, Hitbtc tạm ngưng dịch vụ tại Nhật Bản

Dừng mọi dịch vụ tại Nhật Bản

Hitbtc, hiện là sàn giao dịch lớn xếp thứ 8 trên thế giới theo bảng xếp hạng của Coinmarketcap, đã thông báo ngừng cung cấp dịch vụ cho các công dân Nhật Bản.

Trên trang web của mình, sàn giao dịch có trụ sở tại Hong Kong này đã thêm một mục “giới hạn dịch vụ” vào trong các điều khoản dịch vụ trên trang thông tin pháp lý của sàn. “Bạn không được sử dụng dịch vụ của chúng tôi và ngay lập tức ngừng sử dụng dịch vụ nếu bạn là cư dân hoặc sắp trở thành cư dân của bất kỳ vùng lãnh thổ hay quốc gia nào mà Hitbtc không được đăng ký chính thức,” trang web của sàn này cũng bổ sung thêm:

Để tránh sự nghi ngờ và tuân thủ theo đạo luật dịch vụ thanh toán Nhật Bản, sàn Hitbtc tạm thời ngừng cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử (crypto) cho khách hàng Nhật Bản.

Sàn cũng đưa ra lưu ý chi tiết rằng:

Trong trường hợp đội ngũ của chúng tôi phát hiện rằng bạn đang sử dụng dịch vụ từ địa chỉ IP đã đăng ký tại Nhật Bản hoặc bất kỳ dịch vụ nào đã đăng ký tại Nhật, bạn sẽ được yêu cầu xác nhận rằng bạn không phải là cư dân Nhật bằng cách cung cấp thông tin về nơi cư trú trong quy trình KYC.

Sau đó sàn đã đăng một thông báo trên website mình vào ngày Chủ nhật xác nhận thông tin trên, đồng thời nhấn mạnh rằng điều khoản này sẽ chỉ áp dụng cho người sống trong nước.

Công ty Hit Sloution Ltd cung cấp nên tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số dưới nhãn hiệu Hitbtc đã được đăng ký. Kể từ năm 2013, nền tảng “đã cung cấp thị trường cho bitcoin, ethereum, litecoin, dodgecoin, monero, USDT và hơn 300 tiền điện tử khác,”. Khối lượng giao dịch 24 giờ của sàn tại thời điểm hiện tại là 281.395.577 đô la.

Tránh rắc rối với nhà chức trách

Đạo luật dịch vụ thanh toán Nhật Bản mà Hitbtc nhắc đến có hiệu lực vào tháng 4 năm ngoái. Theo đạo luật này, tiền điện tử được hợp pháp hóa thành một phương tiện thanh toán. 

Sàn giao dịch tiền điện tử Hitbtc đã tạm ngưng dịch vụ tại Nhật Bản. Tuy nhiên, sàn cũng yêu cầu các sàn giao dịch khác mà đang hoạt động tại Nhật Bản phải đăng ký với cơ quan tài chính quốc gia, cơ quan dich vụ tài chính Nhật Bản (FSA).

Cho đến nay, đã có 16 sàn giao dịch được cấp giấy phép hoạt động và 16 sàn giao dịch khác được phép hoạt động trong khi đơn đăng ký vẫn đang được xử lý. Trong số 16 sàn đang chờ cấp phép, FSA cho biết có 8 sàn đã rút đơn của mình.

Cơ quan này cũng đã cảnh báo một số sàn giao dịch hoạt động tại Nhật Bản mà không có giấy phép. Trong số đó có Binance, sàn giao dịch có khối lượng giao dịch 24 giờ đứng đầu trên thế giới. Vào ngày 23/05, FSA đã gửi tới sàn Binance và người đại diện, CEO Changpeng Zhao một lá thư cảnh báo về hoạt động chưa được cấp phép của sàn này.

Vào tháng Tư, sàn giao dịch Kraken đã tuyên bố rút khỏi thị trường Nhật Bản, lý do được đưa ra là chi phí thực hiện các thủ tục theo đạo luật của FSA quá cao. Luật pháp đã được siết chặt hơn tại Nhật Bản sau vụ tấn công rầm rộ vào Coincheck vào tháng Giêng.

Trong thông báo đăng tải ngày Chủ nhật vừa rồi, Hitbtc tiết lộ rằng họ đã làm việc với một công ty luật Nhật Bản nhằm “thiết lập một công ty con Hitbtc tại địa phương và đăng ký giấy phép hoạt động để tiếp tục cung cấp dịch vụ” cho người dân Nhật Bản:

Công ty hiện đang thuê một văn phòng tại Nhật Bản và sẽ tìm các cơ hội M&A để đẩy nhanh tiến độ các hoạt động tại Nhật Bản trong quý ba năm nay.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

HitBTC tạm ngưng dịch vụ tại Nhật Bản cho đến Quý 3 năm 2018

Trong một bài blog, sàn giao dịch lớn thứ 8 thế giới tính theo khối lượng giao dịch (theo dữ liệu của Coinmarketcap) này đã vạch ra các kế hoạch tiếp theo sau khi người dùng nhận được thư cảnh báo rằng sàn sẽ đóng băng các tài khoản được liên kết

HitBTC: “Ông hoàng thị phi” của thế giới Crypto

Từ tuần trước, nhiều nhà giao dịch phàn nàn HitBTC về việc ngừng giao dịch trong nhiều giờ và không thể truy cập vào tài khoản của họ. Tuy vậy, lại không có bất kỳ cập nhật nào trên tài khoản twitter chính thức của HitBTC về vấn đề này.

John McAfee khởi động chiến dịch chống lại sàn giao dịch HitBTC!

“Các sàn giao dịch, giờ đây sẽ trở thành một trong những thứ chúng ta phải chống lại. Thế lực của họ thật sự rộng lớn. HitBTC là một ví dụ, họ mang lại nhiều đau khổ cho hàng triệu người nghèo khổ, những người không có đủ khả năng để thực hiện các

Huobi Pro quyết định tạm ngừng cung cấp dịch vụ tại thị trường Nhật Bản

Cụ thể, trong một email gửi đến người dùng vào ngày hôm nay. Các nhà quản lý Huobi Pro đã thông báo về việc tạm ngừng hoạt động tại thị trường Nhật Bản, và đồng thời sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ đối với các nhà đầu tư ở quốc gia mặt trời mọc này

Huobi Pro rút chân khỏi thị trường Nhật Bản

Các nhà điều hành sàn giao dịch thông báo sắp rút chân khỏi thị trường Nhật Bản trong một email gửi đến người dùng vào thứ tư, theo trang tin tức địa phương Coinpost đã tiết lộ.

HOT: Huobi Pro rút chân khỏi thị trường Nhật Bản

Các nhà điều hành sàn giao dịch thông báo sắp rút chân khỏi thị trường Nhật Bản trong một email gửi đến người dùng vào thứ tư, theo trang tin tức địa phương Coinpost đã tiết lộ.

Hướng dẫn cách Nạp/Rút và mua bán Altcoin bằng Bitcoin trên sàn giao dịch HitBTC chi tiết nhất

Hi các bạn. Tiếp tục với seri hướng dẫn sử dụng sàn HitBTC, bài viết này mình sẽ chỉ các bạn cách nạp Bitcoin (BTC) vào HitBTC và dùng BTC mua bán các coin khác trên sàn giao dịch HitBTC.com cũng như cách rút tiền từ HitBTC về Remitano để bán ra

John McAfee cáo buộc HitBTC “giết người”, kêu gọi tẩy chay – Nhưng rốt cuộc đây chỉ là một chiêu trò lăng xê ICO?

McAfee “khiêu chiến” với HitBTC vào tuần trước, ông kêu gọi mọi người tẩy chay sàn giao dịch có trụ sở tại Hồng Kông này với hơn 270 triệu đô la khối lượng giao dịch hàng ngày.

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

So sánh nhanh cấu hình Galaxy A8+ (2018) và các đối thủ trong cùng tầm giá

Những sản phẩm được lựa chọn để so sánh với Galaxy A8+ gồm: iPhone 6s Plus, Sony Xperia XZs và Nokia 8, đây đề là những sản phẩm nổi bật ở tầm giá 13 triệu đồng.

Đánh giá nhanh camera sau kép của Asus ZenFone Max Pro (M1)

Không đơn giản chỉ thay đổi dung lượng RAM với ROM, Asus ra mắt ZenFone Max Pro với các phiên bản khác biệt cả về cụm camera sau kép. Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý thêm điều này nhằm có thể dễ dàng lựa chọn đúng