Tổng hợp mọi thứ về Samsung Pay: mua hàng rẻ hơn, không cần 3G, địa điểm tương thích, số thẻ...

Samsung Pay là giải pháp thanh toán di động đầu tiên mà mình cảm thấy thoải mái và tự tin khi sử dụng.
img]https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2017-10/tong-hop-moi-thu-ve-samsung-pay-mua-hang-re-hon-khong-can-3g-dia-diem-tuong-thich-so-the_1.jpg[/img]

Bạn không cần lục tìm thẻ trong ví, không cần phải quét mã QR như các ví điện tử, cũng không cần nhớ xem thẻ nào đang có trong người. Mọi thứ đều đã được lưu vào chiếc điện thoại Galaxy, bạn chỉ việc mua hàng và quẹt quẹt, vậy là xong. Mời anh em cùng chia sẻ thêm kinh nghiệm sử dụng Samsung Pay (SS Pay) bên cạnh những thứ mình liệt kê bên dưới nhé.

1. Vì sao nên dùng SS Pay? Rẻ hơn, tiện hơn!

Samsung đang trong quá trình quảng bà SS Pay nên họ đẩy rất mạnh rất nhiều khuyến mãi với các đối tác bán hàng. Ví dụ, bạn có thể mua trà sữa Gongcha nhận thẻ giảm giá 30.000 đồng, đi ăn uống gì đó cũng được giảm, hoặc thanh toán 5 lần bất kì bằng SS Pay được tặng 2 vé xem phim ở rạp CGV chẳng hạn. Một số thẻ tín dụng, thẻ ATM của các ngân hàng như Shinhan Bank cũng được ưu đãi khi thanh toán qua Samsung Pay. Nói cách khác, khi dùng SS Pay, bạn tiết kiệm hơn.

Để xem những ưu đãi nào đang diễn ra, bạn nhớ vào app Samsung Pay > Ưu đãi. Đừng quên kiểm tra phần thông báo của app, nếu có khuyến mãi mới thì nó cũng sẽ hiển thị ra đây cho bạn xem.

Tổng hợp mọi thứ về Samsung Pay: mua hàng rẻ hơn, không cần 3G, địa điểm tương thích, số thẻ...

Ngoài ra SS Pay còn tiện lợi hơn ở chỗ bạn có thể ra đường mà không cần mang theo thẻ trong khi vẫn thanh toán, mua hàng bình thường. Với mình, xác suất ra đường mà quên cầm theo điện thoại thấp hơn nhiều so với khả năng quên ví. SS Pay giống như một cách đảm bảo là mình sẽ không lâm vào thế khó khi lỡ gọi món mà không có tiền thanh toán như @cuhiep

Nếu xài thẻ tín dụng, bạn cũng có thể giảm rủi ro mất thông tin thẻ nhờ Samsung Pay. Khi chiếc thẻ hiển thị trên màn hình, nó sẽ che bớt đi dãy số thẻ và chỉ chừa lại vài kí tự cuối cùng giúp bạn nhận biết mà thôi. Nhân viên của cửa hàng có ý đồ xấu sẽ không thể chụp lại hình ảnh thẻ, cũng không biết số CVV in phía sau.

2. Khi dùng Samsung Pay có cần kết nối mạng không, có cần unlock máy không?

Câu trả lời ngắn gọn là không và không. Samsung Pay có thể chạy độc lập, không cần Internet, không cần 3G hay Wi-Fi nên anh em nào không thích xài 3G khi ra đường có thể yên tâm nhé. Mọi thông tin thẻ của anh em đã được lưu trữ trên điện thoại đầy đủ cả rồi. Với những ưu đãi dạng tích điểm, khi nào máy bạn vào Internet lại thì thông tin được sync lên sau.

Về vụ unlock, bạn có thể không cần unlock máy mà vẫn xài được Samsung Pay, tuy nhiên trước khi thanh toán phải nhập passcode riêng của Samsung Pay hoặc xài chung hệ thống gương mặt, vân tay đã thiết lập. Đây là một biện pháp mà theo mình là rất an toàn để lỡ bạn có xui mất máy thì cũng không bị mất thêm tiền trong thẻ tín dụng. Ngay từ màn hình khóa, bạn có thể kéo chiếc thẻ Samsung Pay từ cạnh dưới màn hình lên để thanh toán ngay (hình dưới), không cần phải unlock hay chạy app gì phức tạp.

3. Các ngân hàng được hỗ trợ

Hiện Samsung Pay xài được với thẻ ATM và thẻ debit / credit của một số ngân hàng lớn. Anh em xem hình bên dưới để coi thẻ mình đang dùng có tương thích hay không. Mình nghe nói Samsung đang tiếp tục làm việc để mở rộng mạng lưới này, hi vọng một ngày không xa chúng ta có thể thoải mái add thẻ nào vào Samsung Pay cũng được. May mà những chiếc thẻ hiện tại của mình đều tương thích ngon lành. Nếu bạn không chắc lắm về ngân hàng, bạn có thể truy cập vào trang web này, nhập 6 số đầu của thẻ thì bạn sẽ biết thẻ mình có xài được với SS Pay không.

Lưu ý:

  • Anh em nào đang sử dụng thẻ của BIDV cần gọi đến số 19009247 đăng kí sử dụng dịch vụ nhé. Không rõ vì sao BIDV phải đi qua thêm bước này.
  • Một số thẻ ATM quá cũ có thể không add được vào SS Pay. Anh em nên ra ngân hàng đổi sang thẻ mới để nhìn đẹp hơn, bảo mật hơn (nếu chuyển sang dùng thẻ chip), xài được với các dịch vụ thanh toán hiện đại như SS Pay.
  • Thẻ dùng BIN cũ (4-6 số đầu) của Vietcombank hay Vietinbank tới giờ chưa đổi như 6868 hay 6201... thì không add được do bây giờ tất cả các ngân hàng đều dùng đầu số 9704 cho quy chuẩn thẻ nội địa Việt Nam. Nếu gặp tình trạng này, bạn ra ngân hàng đổi thẻ mới nhé.
  • Đừng quên check xem điện thoại của anh em có xài được với Samsung Pay không nhé, hiện tại có mấy thiết bị được hỗ trợ như hình.

4. Những cửa hàng, hệ thống, chuỗi siêu thị, mua sắm nào có thể dùng được Samsung Pay? Tất cả!

Tất cả! Vâng, anh em đọc không sai đâu, tất cả mọi nơi nào chấp nhận thanh toán thẻ đều có thể dùng được Samsung Pay. Lý do là trong điện thoại Samsung của bạn hỗ trợ cả việc thanh toán qua giao tiếp từ (MST) lẫn giao tiếp chip NFC nên về lý thuyết, bất kì chỗ nào có máy quẹt thẻ (POS) nào cũng sẽ tương thích hết. Đây là điểm mạnh nhất và đáng giá nhất mà mới chỉ có một mình SS Pay sở hữu, Android Pay và Apple Pay vẫn chỉ dùng được với các máy POS chip thế hệ mới, lại còn chưa có ở Việt Nam nữa.

Mình đã thử dùng Samsung Pay ở chuỗi cà phê The Coffee House, đi một vài quán nhậu hải sản, mua hàng trong siêu thị... thì đều quẹt được ngon lành. Nhưng có một số anh em nói rằng máy POS của một vài nơi báo lỗi khi dùng SS Pay, mình nghĩ là do đường truyền khi ấy có vấn đề hoặc máy POS đó quá cũ.

5. Phải làm gì khi nhân viên cửa hàng nói rằng hệ thống của họ không tương thích Samsung Pay?

Khi bạn đưa điện thoại cho nhân viên của một nơi nào đó, ví dụ như trường hợp đi mua bao cao su của @cuhiep ở cửa hàng Family Mart, bạn thu ngân nói rằng không xài SS Pay được. Nhưng như đã giải thích ở trên, cứ có máy quẹt thẻ là sẽ dùng được SS Pay nên bạn chỉ cần giải thích với họ rằng cái này quẹt cũng như thẻ thôi, 'nó là cái thẻ được lưu trong cái điện thoại thôi chứ không có gì hết á'. Bạn cứ yêu cầu nhân viên thu ngân thực hiện cho bạn là được. Luân đã thử và thành công

Nếu đẹp trai thì có khi còn được ưu tiên nữa hihi.

6. Nên đưa máy cho nhân viên cầm đi quẹt hay bạn tự tới quầy thu ngân?

Khi bạn đi siêu thị mua đồ hay tới các shop bán hàng, máy thường nằm ngay quầy thu ngân và bạn sẽ đứng ngay đó thực hiện thanh toán nên không có gì đáng nói. Tuy nhiên, khi đi ăn nhà hàng, chúng ta hay có thói quen đưa thẻ cho nhân viên đi cà, sau đó mang thẻ trở lại cho bạn kí tên vào biên nhận.

Trong trường hợp sử dụng SS Pay, mình khuyên các bạn dù trong trường hợp nào cũng nên cầm máy tới quầy thu ngân để thanh toán vì các lý do sau:

  • Tránh tình trạng nhân viên làm rớt điện thoại của bạn. Note8 hơn 20 củ lận, xót lắm. Khi cầm máy bạn sẽ cầm cẩn thận hơn một người lạ
  • Đảm bảo không có rắc rối nào xảy ra nếu nhân viên thu ngân chưa quen với SS Pay
  • Nhanh hơn, khỏi chờ nhân viên đem thẻ trở lại bàn. Bill in ra là kí tên vào liền luôn. Xong

7. Tích điểm với Samsung Pay

Để khuyến khích bạn sử dụng SS Pay, Samsung đưa ra chương trình Samsung Rewards. Cứ mỗi lần thanh toán thành công mình kiếm được 20 điểm, và ngay lúc đăng kí đầu tiên đã được 200 điểm rồi. Khi cộng số điểm này lên cao, bạn sẽ nhận được các ưu đãi riêng, ví dụ đủ 300 điểm thì ghé Coffee House làm ly cà phê miễn phí chẳng hạn. Bạn bấm vô phần Samsung Rewards sẽ thấy thông tin chi tiết về hạng, điểm và ưu đãi nhé.

8. Người bán hàng hỏi 4 số cuối của thẻ, cung cấp số nào?

Mình chưa gặp tình trạng này, nhưng lướt web Samsung thấy nên trích lại cho anh em xem:

Ở một số trường hợp hiếm gặp, người bán có thể hỏi thông tin 4 số thẻ cuối của bạn. Bạn cần cung cấp 4 số cuối của thẻ hiển thị trên Samsung Pay, không phải 4 số cuối của thẻ vật lý. Bạn có thể tìm thấy 4 số cuối nằm phía bên trái của thẻ trên màn hình Samsung Pay, và trên ứng dụng chính khi xem thẻ đăng ký của bạn. Như trong ảnh dưới thì số bạn cần cung cấp sẽ là 4441, không phải là 5016. Nhớ lưu ý vụ này nhé.

TIN LIÊN QUAN

Vì sao 2017 được coi là năm cách mạng của smartphone

Theo trang NT News, các đại gia công nghệ đang chuẩn bị cho một cuộc cách mạng lớn đối với smartphone.

Vi vu chơi Tết không cần tiền, dùng Samsung Pay có được không?

Nếu có dự định làm 1 tour đi chơi lý tưởng trong 1 ngày như mình sau đây, có lẽ chúng ta chỉ cần có smartphone Samsung đã kích hoạt sẵn ví điện tử Samsung Pay là đủ để vi vu cả ngày mà không cần mang theo chiếc ví dày cộm nữa.

Nguy cơ bị mất thông tin thẻ tín dụng sẽ được giải quyết nhờ SS Pay

Chỉ mới đây thôi, một nạn nhân trên Facebook đã kể lại việc nhân viên quán nước ăn trộm thông tin thẻ của khách rất nhanh, rồi lên mạng đặt mua hàng một cách vô tư đã thu hút lượt quan tâm từ hàng nghìn người. Điều này khiến chúng ta không khỏi

Một số khó khăn và một số vấn đề bạn có thể gặp phải khi dùng Samsung Pay ở Việt Nam

Sau mấy hôm dùng thử, cộng với comment từ các anh em khác, mình tổng hợp lại một số khó khăn và những vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng Samsung Pay để anh em tiện theo dõi và biết trước để có biện pháp dự phòng. Chủ yếu và gặp nhiều nhất là lỗi

VinPro, Samsung, Vietnamobile tạo “Liên minh không tưởng”: Lợi nhất là khách hàng

Theo đó, từ nay cho đến hết ngày 31/8, khi mua điện thoại Samsung tại VinPro, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi từ mạng di động Vietnamobile với 365 ngày miễn phí, bao gồm: 12.000 phút gọi nội mạng, 12.000 tin nhắn nội mạng, 1.000 phút gọi ngoại mạng

Khi bà nội trợ cũng dùng Samsung Pay

BizLIVE - Vừa chính thức phát hành tại Việt Nam vào cuối tháng 9 sau giai đoạn thử nghiệm, Samsung Pay – Phương thức thanh toán một chạm đã nhanh chóng chinh phục người dùng mọi ngành nghề bởi sự tối ưu và vô cùng dễ dàng khi sử dụng. ...

Hướng dẫn sử dụng Samsung Pay một cách nhanh nhất

Samsung Pay là một nền tảng, hay nói cách khác, là một ứng dụng cho phép bạn thanh toán hàng hóa, sản phẩm/dịch vụ trên chính thiết bị di động của mình. Bằng cách đưa điện thoại gần máy tính tiền, bạn không cần mang theo tiền mặt hay thẻ Visa,

iPhone 7 được mua nhiều nhất nửa đầu năm 2017

Theo PhoneArena, đây thực sự là kết quả ấn tượng dành cho Apple. Không chỉ độc chiếm hai vị trí đầu, iPhone 6S mà Apple ra mắt xếp ở vị trí thứ tư, chỉ sau Galaxy Grand Prime Plus màn hình 5 inch độ phân giải 540 x 960 của Samsung.

THỦ THUẬT HAY

2 bước bỏ qua màn hình khởi động trong Win 8.1

Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ giúp bạn gỡ bỏ chế độ màn hình khởi động khi bật máy tính trong window 8.1

Tại sao tất cả lõi trong CPU luôn có cùng một tốc độ?

Nếu từng so sánh khi mua CPU mới, có thể bạn sẽ nhận ra rằng tất cả lõi CPU đều có cùng một tốc độ. Bài viết hôm nay sẽ cho bạn biết vì sao.

Làm thế nào để re-activate (kích hoạt lại) Windows 10 sau khi thay đổi phần cứng?

Khi thay đổi các phần cứng quan trọng, chẳng hạn như thay thế ổ cứng hoặc bo mạch chủ (motherboard), Windows 10 sẽ không thể 'nhận diện' chính xác máy tính của bạn, và kết quả là hệ điều hành không được activate (kích

Hướng dẫn cách bảo mật tài khoản forex mọi nhà đầu tư cần biết

Khi tham gia giao dịch trên thị trường forex cũng như các thị trường khác, ngoài việc quan tâm đến vấn đề làm sao để tối ưu lợi nhuận, vấn đề bảo mật tài khoản cũng cần được lưu ý. Việc bảo mật tốt tài khoản sẽ giúp bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

Đánh giá Android TV Box Lenovo Ministation giá 2 triệu đồng

Kỳ thực với mức giá 2 triệu đồng, có thể nói là hơi cao hơn so với đa số những chiếc máy Android Box trên thị trường, nhưng bù lại chúng ta có một chiếc máy xem phim, chơi game Android với hiệu năng cũng như p/p khá

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay