3 cách thức AI sẽ xuất hiện và giúp cải thiện kết quả kinh doanh của các hãng thời trang trong tương lai

Những năm gần đây và xa hơn nữa chính là thời đại của thương mại điện tử, khi mà công nghệ lên ngôi và trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như một trợ lý đắc lực cho các hãng. Giúp họ theo dõi và biết được sở thích của công chúng để chạy theo thị hiếu và làm ra sản phẩm phù hợp.
3 cách thức AI sẽ xuất hiện và giúp cải thiện kết quả kinh doanh của các hãng thời trang trong tương lai

Ngay bây giờ, tại những thủ phủ thời trang đình đám như London, Paris hay Milan người ta cũng đã bắt đầu học theo thung lũng Silicon, cái nôi của giới công nghệ và là 'lò' đào đạo ra những AI cực kỳ thông minh.

IBM đã dự đoán rằng, đến năm 2020, tất cả các tương tác của người dùng sẽ được xử lý mà không cần có người điều khiển. Những thương hiệu đình đám của ngành thời trang cần học cách để bắt kịp xu thế nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

Từ đó có thể thấy tầm quan trong của AI đối với lĩnh vực kinh doanh thời trang. Và dưới đây sẽ là 3 cách thức AI sẽ xuất hiện và giúp cải thiện kết quả kinh doanh của các hãng theo thông tin từ Forbes.

1. Deep Learning

Deep Learning là một ứng dụng của AI, nó có thể tự tìm hiểu và phân tích thông tin để từ đó sẽ nắm được nhu cầu của khách hàng một cách cụ thể rồi đưa ra gợi ý cho họ hoặc báo cáo kết quả về cho công ty.

Việc này giúp các hãng thời trang như LUXSENS, một công ty sản xuất túi xách ở Thượng Hải, hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm mức giá tốt nhất với chất lượng vừa tầm cho những chiếc túi xách hàng hiệu sang trọng.

Được biết, trang giao dịch của LUXSENS sẽ tự động sắp xếp giá và các thuộc tính sản phẩm của túi một cách tự động và hợp lý, cho phép người tiêu dùng tìm những sản phẩm ở mức giá thấp nhất cũng như so sánh sự chênh lệch về giá cả thị trường ở những thời điểm khác nhau.

2. Emotion Analytics 

Cảm xúc ảnh hưởng rất lớn đến sự nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy số lượng sản phẩm tiêu thụ. Thông thường, khi quyết định mua một chiếc nhẫn kim cương xa xỉ hoặc một chiếc đầm dạ hội đắt tiền, bạn sẽ chỉ quan tâm rằng bạn thích nó và mong muốn sở hữu nó như thế nào, chứ không phải giá của nó 'trên trời' ra sao.

Làn sóng xu hướng mới nổi này bắt nguồn từ công ty Emotion AI Affectiva - công nghệ nhận dạng cảm xúc, phân tích các biểu hiện trên khuôn mặt và cảm xúc thông qua máy ảnh.

Chủ tịch điều hành Tập đoàn Alibaba, Jack Ma giới thiệu một tính năng nhận dạng khuôn mặt mới tại lễ khai mạc của triển lãm CeBIT năm 2015

Tại Hồng Kông và Đài Loan, hãng mỹ phẩm SK-II sử dụng công nghệ của Affectiva bằng sự hợp tác với công ty quảng cáo video Unruly Media. Cụ thể, công nghệ này cho phép camera thu lại những biểu cảm trên khuôn mặt của khách hàng khi xem video, từ đó phân tích và nhận biết được xúc cảm của họ đối với sản phẩm/video của hãng.

Nhắm mục tiêu vào cảm xúc giúp hãng SK-II nhận biết được và tập trung nội dung vào các đối tượng có nhiều khả năng quan tâm đến các sản phẩm của mình hơn để từ đó, tạo ra một kết nối cảm xúc mà sẽ được thể hiện bằng sự nổi tiếng của nhãn hàng cũng như hiệu quả đáng kể về doanh thu.

3. Image Intelligence

Công nghệ nhận dạng hình ảnh có thể được sử dụng đơn giản là để giúp máy tính xem và hiểu về hình ảnh, video và các phương tiện khác tương tự như con người. Nó giúp mở khóa một kho tàng giàu có thông tin đằng sau các hình ảnh có giá trị quan trọng với doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.

Thị trường nhận dạng hình ảnh được ước tính tăng từ 15.8 tỷ USD trong 2016 đến 38.92 tỷ USD vào năm 2021.

Ví dụ ở Trung Quốc, Youtu Lab đã xử lý hàng tỷ ảnh trên QQ, một trong những ứng dụng mạng xã hội của Tencent nhằm xác định những màu sắc đang được ưa chuộng, chất liệu vải và các chi tiết khác trên từng độ tuổi khác nhau.

Mặc dù những tính năng này không phải là quá mới lạ, nhưng công cụ thông minh đang phát triển của Tencent này có tiềm năng về thị trường to lớn đối với một thị trường kinh doanh phồn thịnh như Trung Quốc, nơi đã có hơn 1.7 tỷ người đang sử dụng các app nhắn tin như Tencent QQ (con số này chỉ thấp hơn Facebook khoảng 300 triệu).

Vừa rồi là 3 ứng dụng của AI có thể được áp dụng và cải thiện ngành thời trang. Không biết bạn có nhận xét gì? Hãy để lại comment bên dưới để trao đổi thêm nhé!

Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

8 bài học kinh doanh đắt giá từ thung lũng Silicon

Lãnh đạo doanh nghiệp với hàng nghìn hay vài nhân viên luôn đòi hỏi người chủ doanh nghiệp nỗ lực,...

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn cần những gì?

Kinh doanh khách sạn/nhà nghỉ là một ngành chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận cao cho...

Nhượng quyền thương hiệu dịch vụ lên ngôi

Hàng ngàn thương hiệu quốc tế đổ dồn về Triển lãm nhượng quyền quốc tế London cuối tháng 2/2017, báo hiệu những tên tuổi về dịch vụ sẽ sớm xuất hiện và lan tỏa toàn cầu.

Thế nào là một phần mềm lập kế hoạch kinh doanh tốt ?

Một phần mềm lập kế hoạch kinh doanh sẽ hỗ trợ bạn viết kế hoạch kinh doanh đầy đủ, dễ dàng hơn. Chúng sẽ giúp bạn tính toán vốn đầu tư, thời gian hoàn vốn, xây dựng chiến lược giá, phân tích cơ cấu doanh thu, chi phí hợp lý, tính toán điểm hòa vốn,

Kinh doanh shop hoa tươi cần những gì?

Như các bạn đã biết. Để mở và kinh doanh shop hoa tươi thành công không hề dễ. Trong một bài viết trước đây chúng tôi đã gửi đến các bạn bí quyết thành công cho shop hoa tươi. Và hôm nay, để tiếp tục chủ đề này, chúng ta sẽ bàn luận về vấn đề

4 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng không thể bỏ qua

Kinh doanh nhà hàng có thể là ngành nghề nhanh chóng mang lại lợi nhuận nhưng để duy trì hoạt...

Làm thế nào để quản lý khách sạn hiệu quả?

Xin chào Bizweb. Tôi muốn kinh doanh một khách sạn tầm 30 phòng thì cần thuê bao nhiêu người và...

Kinh doanh khách sạn cần gì?

Tôi đang có ý tưởng mở một khách sạn ở Hà Nội nhưng đang thắc mắc không biết kinh doanh khách sạn cần...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Đáng lựa chọn trong phân khúc tầm trung

Dẫu không đi theo xu hướng camera sau kép, OPPO F7 vẫn đáp ứng khá tốt cho nhu cầu chụp ảnh thực tế đối với người dùng phổ thông. Máy cũng đi theo trào lưu thiết kế màn hình 'tai thỏ' nhằm tối ưu không gian màn hình,

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá