[Cuộc sống] Đã bao giờ bạn tự hỏi "Nếu như nhịn ăn quá nhiều thì chuyện gì sẽ xảy ra?"

Việc thường xuyên bỏ bữa là một hành động cực kỳ nguy hiểm, điều này có thể làm giảm hiệu suất trong công việc, khiến tinh thần của bạn trở nên tiêu cực. Đặc biệt hơn là ảnh hưởng lớn tới thể trạng và sức khỏe.
[Cuộc sống] Đã bao giờ bạn tự hỏi "Nếu như nhịn ăn quá nhiều thì chuyện gì sẽ xảy ra?"
Dưới đây là 6 hậu quả không hay sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên bỏ bữa hoặc nhịn ăn:

1. Tâm trạng bất ổn

Có lẽ, một trong những ảnh hưởng dễ thấy nhất khi bạn bỏ qua bữa ăn đó là tâm trạng. Chính xác là như vậy! Trong huyết quản chúng ta chiếm một hàm lượng đường nhất định, và được bổ sung thường xuyên qua mỗi bữa ăn. Nếu như bạn bỏ qua bữa ăn, lượng đường trong máu sẽ giảm, khiến bạn cảm thấy căng thẳng. Điều này rất dễ dẫn đến tình trạng stress, tinh thần bất ổn và thậm chí là trầm cảm nhẹ.

2. Ảnh hưởng tới khả năng tập trung

Việc giảm lượng đường trong máu không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, điều này còn khiến suy giảm khả năng tập trung trong bất kỳ công việc nào. Nếu bạn bỏ qua các bữa ăn vì quá bận rộn và nghĩ rằng, bạn đang tạo ra nhiều thời gian hơn? Hãy suy nghĩ lại điều đó! Bỏ qua bữa ăn chỉ làm hiệu suất công việc của bạn kém đi mà thôi. Vì vậy, không nên làm việc qua trưa hoặc bỏ bữa sáng.

3. Khi ăn lại ăn quá nhiều

Khi cơn đói đạt tới mức giới hạn, não của bạn sẽ liên tục phát tín hiệu, khiến cơ thể bị kích thích và sau đó bạn sẽ phải ăn rất nhiều. Do hai hormone có nhiệm vụ kiểm soát cơn đói là leptin và ghrelin đã bị suy yếu, vì vậy bạn sẽ ăn nhiều hơn mức bình thường. Điều này sẽ khiến dạ dày trở nên khó tiêu, thậm chí có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của bạn (bội thực).

4. Rất dễ tăng cân

Ăn không đúng bữa sẽ ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bạn ăn nhiều hơn sau đó và số lượng calo cũng tăng lên, khiến phần dự trữ dư thừa quá nhiều, dẫn đến tình trạng cân nặng của bạn tăng một cách nhanh chóng. Điều này thường dễ thấy ở các chị em phụ nữ hay bỏ bữa ăn.

5. Ngoại hình xuống cấp trầm trọng

Việc bỏ qua các bữa ăn sẽ khiến cho làn da bị khô, nhăn nhúm kém căng mịn và tóc thiếu sức sống do thiếu collagen. Thậm chí miệng của bạn có thể tỏa ra mùi hôi. Thêm vào đó, khi nhịn ăn cơ thể của chúng ta sẽ mất đi một lượng nước có chứa các loại khoáng chất trong thực phẩm, đặc biệt là vitamin và protein.
Như mình đã nói ở trên, việc ăn đúng bữa sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất dinh từ các loại thực phẩm và khả năng hấp thụ của cơ thể tốt hơn,

6. Xuất hiện các vấn đề về dạ dày

Khi hạn chế hoặc nhịn ăn, hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ bắt đầu làm việc không còn hiệu quả. Mỗi lần như vậy, lượng axit trong dạ dày vẫn được tạo ra mặc dù không có gì để nó tiêu hóa. Lượng axit này là nguyên nhân ảnh hưởng tới niêm mạc dạ dày và dẫn đến bệnh viêm loét hoặc một số bệnh khác có liên quan. Ngoài ra, bỏ qua bữa ăn sẽ khiến nhu cầu xả thải của cơ thể cũng bị xáo trộn, dẫn đến tình trạng táo bón hay đau bụng. Điều này có thể xảy ra thường xuyên nếu không sử dụng (hoặc ít sử dụng) chất xơ trong bữa ăn của mình.

7. Quá bận rộn đến nỗi không có thời gian để ăn?

Nếu như bạn có một ngày làm việc quá bận rộn và không có thời gian để ăn thì chúng ta vẫn có nhiều cách để làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, và bạn vẫn có được bữa ăn cần thiết:

Chuẩn bị trước bữa ăn sáng hoặc ăn trưa: Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi sau một ngày làm việc và chỉ muốn đi ngủ, tuy nhiên với 10 phút bỏ ra, bạn có thể làm cho mình một bữa ăn sáng để sẵn sàng ăn vào ngày hôm sau. Có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời để giúp bạn có một bữa ăn nhanh vào buổi sáng hoặc ăn trưa mà không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị.

Khi bạn có thời gian để nấu bữa ăn tối, hãy làm nhiều hơn bạn cần: Bằng cách này bạn sẽ có một lượng thức ăn dự trữ cho những bữa khác khi bạn không có nhiều thời gian để nấu ăn.

Ăn ít nhưng thường xuyên: Nếu bạn thực sự không có thời gian để ăn ba bữa chính trong một ngày, việc ăn ít và thường xuyên là hoàn toàn cần thiết. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Điều này sẽ giữ cho quá trình trao đổi chất ổn định hơn, giảm cơn đói và ngăn chặn bạn ăn quá nhiều.

Điểm mấu chốt:

Bỏ qua một bữa ăn không làm ảnh hưởng quá nhiều tới bạn. Tuy nhiên, nếu điều này diễn ra thường xuyên sẽ làm giảm tinh thần và thể chất của bạn. Vì vậy, bạn không nên bỏ bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, đặc biệt là bữa sáng. Nếu quá bận rộn và không có thời gian để làm điều đó thì, việc chia nhỏ các bữa ăn trong ngày là hoàn toàn cần thiết, giúp hệ tiêu hóa của bạn cân bằng và đảm bảo nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

@Hải Hài Hước / Tham khảo: Lifehack

 

TIN LIÊN QUAN

Tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt

Có thể nói 2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Với sự phát triển mạnh mẽ và bùng nổ từ các kênh truyền thông xã hội, thương mại điện tử đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Cùng MarketingAI tìm hiểu báo cáo về tần

8 kỹ năng quản lý khiến nhân viên làm việc hiệu quả

Một người lãnh đạo giỏi là người có khẳ năng nhìn xa trông rộng, dự đoán trước được những thay...

Cuộc chiến Uber và Grab: Giành giật từ thị phần tới tài xế

Không chỉ cạnh tranh nhau thị phần vận tải, cuộc chiến giành giật tài xế giữa hai “kỳ phùng địch thủ” Uber và Grab cũng căng thẳng không kém.

Chia sẻ kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em

Mình đang có ý định kinh doanh quần áo, nhưng chưa có kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em. Vốn...

Xu hướng mới của doanh nghiệp Việt: Tích cực đầu tư bảo mật

Năm 2018, tại Việt Nam doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400%.

Ô tô giảm giá - cuộc chiến giành thị phần?

Thuế không phải là nguyên nhân chính, do vậy việc giảm giá cho thấy thị trường đã dần lộ rõ cuộc chiến giành thị phần, nâng cao sản lượng bán hàng của các hãng xe. Nhờ đó thị trường ôtô đang có một mặt bằng giá mới, thấp hơn trước.

Thuê “click tặc” đốt tiền đối thủ quảng cáo: Chiêu bẩn và đòn trả đũa

Để có thể tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay phần lớn đều sử dụng dịch vụ Google Adwords. Đây là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình tiếp cận khách hàng thông qua từ khóa. Khi

Ý nghĩa tâm lý của màu sắc trong thương hiệu

Khi nghĩ tới màu đỏ, mọi người thường nghĩ ngay đến cảm giác nóng bỏng, gấp gáp hay nhiệt huyết cháy bừng. Do đó, màu sắc này thường được sử dụng trong các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc khi thương hiệu cần thúc đẩy doanh thu bán hàng.

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán! Phiên bản GLC 200 vừa chính thức có mặt tại đại lý Vietnam Star TPHCM với giá bán được tiết lộ là 1,684 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với hai phiên bản

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.