Tập đoàn KIDO tiếp tục dẫn đầu ngành kem với 40% thị phần

Euromonitor dự báo ngành kem và thực phẩm tráng miệng từ sữa sẽ đạt tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm ở mức 7%.


Theo báo cáo mới nhất của công ty phân tích toàn cầu Euromonitor, trong năm 2017 ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa tại Việt Nam đã có sản lượng bán lẻ đạt 26.600 tấn, tăng 7%, còn giá trị bán lẻ đạt 3.033 tỷ đồng, tăng 15%.


Trong đó, Tập đoàn KIDO tiếp tục dẫn đầu ngành này với thị phần 40%. Năm ngoái, Kido chiếm 38% thị phần. Lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp này đến từ hai thương hiệu mạnh là Celano và Merino, mạng lưới phân phối toàn quốc, mùi vị ngon, giá cả cạnh tranh và sản phẩm đa dạng.


Euromonitor dự báo ngành kem và thực phẩm tráng miệng từ sữa sẽ đạt tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm ở mức 7%, dự kiến đạt khoảng 4.191,3 tỷ đồng trong năm 2022. Tăng trưởng này có được là do thu nhập người dân tăng, chất lượng cuộc sống người dân ngày càng cao và sử dụng các sản phẩm cao cấp hơn. Xu hướng cao cấp hóa đã tác động tích cực đến sự tăng trưởng ngành kem, đặc biệt là ở các thành phố lớn như TPHCM và Hà Nội.


Cũng theo Euromonitor đánh giá, các doanh nghiệp nội địa tiếp tục dẫn đầu ngành kem và thực phẩm đông lạnh trong năm 2017. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ các thương hiệu kem nước ngoài như Cornetto, Paddle Pop, Haagen-Dazs và New Zealand Natural bắt đầu gia tăng đáng kể, đặc biệt ở các thành phố lớn như TPHCM, nơi người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm ở phân khúc cao cấp, chất lượng cao.




Ảnh: baodautu.vn.


Cuối năm 2015, hai sản phẩm kem mới là Milo và Kit Kat của Nestlé đã tạo nên những tác động nhất định trong ngành. Những sản phẩm này được nhập khẩu từ Thái Lan, và gặt hái được sự tiếp cận nhanh chóng từ phía khách hàng. Tuy nhiên, nếu so sánh với các công ty đang dẫn đầu hiện tại thì doanh thu bán hàng của những sản phẩm này không đáng kể.


Bên cạnh đó, trong năm 2016, Vinamilk đã giới thiệu thêm dòng sản phẩm Twin Cows, nhắm vào nhóm người tiêu dùng thu nhập cao với bao bì cao cấp bắt mắt và mùi vị ngon. Tương tự như Milo và Kit Kat, thương hiệu này cũng có những tác động nhất định trong ngành.


Các kênh phân phối hiện đại như cửa hàng tiện lợi, siêu thị và đại siêu thị của ngành kem cũng đang phát triển tích cực hơn. Năm 2017, kênh bán lẻ online bắt đầu phát triển hơn mặc dù doanh thu bán hàng chưa đáng kể. Theo dự báo, kênh bán lẻ online sẽ ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới.


Các sản phẩm mới của Nestlé và Vinamilk sẽ có những tác động lớn hơn trong ngành cũng như sẽ có những thay đổi về vị thế thương hiệu, do cả hai công ty đều sở hữu thương hiệu tốt và mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc.



D. T
* Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

TIN LIÊN QUAN

Euromonitor dự báo ngành thực phẩm nấu sẵn tăng trưởng bình quân 9% giai đoạn 2016 -2021

Cuộc sống bận rộn và vấn nạn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh cùng sự phát triển của cửa hàng tiện lợi đã thúc đẩy ngành thực phẩm chuẩn bị sẵn phát triển nhanh. Vissan tiếp tục dẫn đầu thị phần, tiếp theo sau là Cháo sen Bát bảo Minh Trung. Thị

Áp lực kép cho ngành bao bì trong nước

Ngành hàng thực phẩm phát triển mạnh khiến lĩnh vực bao bì đóng gói luôn đạt mức tăng trưởng bình quân 15 - 20%/năm. Riêng bao bì nhựa đã đạt mức tăng trưởng 25%/năm.

Cuộc chiến giữ sân nhà: Bánh kẹo rơi vào tay khối ngoại

Năm 2014, Kinh Đô đã bán đến 80% cổ phần mảng bánh kẹo cho Tập đoàn Mondelẽz International (Mỹ) với giá 370 triệu USD (tương đương 7.846 tỉ đồng tại thời điểm đó). 20% còn lại vừa bán vào tháng 8.2016 trị giá 2.000 tỉ đồng.

PNJ thay đổi chiến lược và sắp thành "Thế giới Di động" của ngành trang sức

Trong thời kỳ đầu phát triển, PNJ lựa chọn ngành hàng chính là vàng miếng, bởi lẽ xu hướng tiêu dùng lúc bấy giờ của người dân là tích trữ vàng miếng.

Nhượng quyền thương hiệu dịch vụ lên ngôi

Hàng ngàn thương hiệu quốc tế đổ dồn về Triển lãm nhượng quyền quốc tế London cuối tháng 2/2017, báo hiệu những tên tuổi về dịch vụ sẽ sớm xuất hiện và lan tỏa toàn cầu.

Ngành thực phẩm trong "cơn lũ" đầu tư ngoại

Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm của Việt Nam luôn có sức hút nhất định, không chỉ với các quỹ đầu tư tài chính mà ngay cả các công ty nước ngoài trong cùng ngành.

Cuộc chiến miếng thịt trong tô mỳ ăn liền

Nếu trước năm 2016, cuộc cạnh tranh trên thị trường mì ăn liền được phân định bằng giá thì hiện nay, chuyện đưa miếng thịt thật vào gói mì là chiêu của các doanh nghiệp.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở các emotion dễ thương bị ẩn trong Android Messages

Google đã triển khai tính năng đồng bộ tin nhắn mới trên ứng dụng Android Messages cho trình duyệt Chrome và Android, có khá nhiều người dùng thích sử dụng tính năng mới này. Tuy nhiên, Android Messages sẽ tuyệt vời

Cài Android trên máy tính bằng Virtualbox

Cài Android trên máy tính Windows, Mac, Linux bằng VirtualBox giúp bạn có thể trải nghiệm Android 7.0, 6.0 mới nhất trên máy tính mà không cần phải sắm phần cứng tương ứng. Hãy tham khảo hướng dẫn cài Android trên

Hướng dẫn cách phục hồi Files đã xóa trên Android

Ứng dụng cho phép bạn tạo Thùng Rác trên điện thoại hệt như Recycle Bin trên máy tính. Nó có khả năng phục hồi những file vô tình xóa nhầm, nhất là khi điện thoại của bạn chứa nhiều thông tin quan trọng.

Cách xem tài khoản Gmail của bạn có bị lộ mật khẩu

Hãy kiểm tra để xem tài khoản Gmail của bạn có nằm trong danh sách 5 triệu mật khẩu Gmail bị phát tán lên mạng gần đây.

Có nên mua điện thoại 2 sim không?

Điện thoại 2 sim có gì hấp dẫn hơn các loại điện thoại 1 sim thông thường hay không, bạn biết gì về điện thoại 2 sim hiện nay và có nên mua điện thoại 2 sim hay không? có quá nhiều câu hỏi khiến bạn không thể trả lời

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9