Doanh số bán ô tô toàn thị trường lao dốc giảm mạnh

Hiệp hội ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết doanh số bán hàng toàn thị trường ô tô tháng 4 giảm 18% so với tháng trước và giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo vừa công bố của VAMA, trong tháng 4/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.942 xe, giảm 18% so với tháng 3/2017 và giảm 15% so với tháng 4/2016.

Trong đó doanh số bán xe du lịch đạt 10.705; xe thương mại đạt 9.562 và xe chuyên dụng đạt 9.562 .

Theo khảo sát của VAMA trong tháng 4, doanh số xe du lịch giảm 36%; xe chuyên dụng giảm 6% so với tháng trước . Riêng xe thương mại có doanh số tăng 15%. 

Doanh số bán hàng xe ô tô du lịch tăng trong khi xe thương mại và xe chuyên dụng giảm.

Sản lượng xe lắp ráp trong nước cũng sụt giảm mạnh. Cụ thể, trong tháng 4, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 16.453 xe, giảm 10% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 5.489 xe, giảm 35% so với tháng trước.

Báo cáo của VAMA cho thấy, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/ 2017 tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Xe ôtô du lịch tăng 10%; xe thương mại giảm 8% và xe chuyên dụng giảm 18%; xe lắp ráp trong nước giảm 5% trong khi xe nhập khẩu tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Tính đến hết tháng 4/2017, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 5% trong khi xe nhập khẩu tăng 24% so với cùng kì năm ngoái.

Về doanh số bán hàng của các doanh nghiệp thành viên VAMA trong tháng qua, Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco) tiếp tục dẫn đầu thị trường khi bán được 8.634 xe các loại, chiếm 40,5% thị phần.

Công ty Toyota Việt Nam tiếp tục đứng ở vị trí thứ hai khi bán được 4.096 xe, chiếm hơn 19,2% thị phần. Vị trí thứ ba là Ford Việt Nam bán được 2.544 xe, chiếm 11,9% thị phần xe cả nước.

Hải Minh
* Nguồn: Người đồng hành

TIN LIÊN QUAN

Đua nhau giảm giá trước tháng “cô hồn”, nhưng doanh số ô tô vẫn giảm

BizLIVE - Mặc dù, các nhà sản xuất liên tục tung ra ưu đãi giảm giá trước thời điểm tháng 7 âm lịch, tuy nhiên doanh số toàn thị trường và nhiều hãng ô tô vẫn giảm. ...

Doanh số giảm, Thaco vẫn đứng đầu thị phần ô tô tháng 7

Doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 7/2018 bao gồm 14.124 xe du lịch, 6.948 xe thương mại và 394 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 9%, xe thương mại giảm 4% và xe chuyên dụng giảm 19% so với tháng 6.

Tháng 8, doanh số xe lắp ráp trong nước giảm 18% so với cùng kỳ năm trước

Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 8/2018, doanh số bán hàng của các thành viên đạt 20.504 xe, bao gồm 13.815 xe du lịch, 6.313 xe thương mại và 376 xe chuyên dụng, giảm 4% so với tháng trước. Bên

Tháng 9, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô tăng 24% so với tháng 8/2018

VAMA cho biết, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng đạt 25.351 xe, trong đó bao gồm 17.213 xe du lịch, tăng 24% so với tháng trước; 7.625 xe thương mại, tăng 21% và 513 xe chuyên dụng, tăng 36%.

Tháng 9, thị trường ôtô Việt sụt giảm mạnh

Doanh số thị trường ôtô Việt Nam tháng 9 vừa qua sụt giảm 4% so với tháng trước và giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị trường ô tô tháng 8/2018 sụt giảm do ảnh hưởng “tháng Ngâu”

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của các thành viên trong tháng 8/2018. Đây là tháng thị trường chịu ảnh hưởng bởi tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu).

Kết thúc giãn cách, doanh số bán ô tô bật tăng trở lại

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 9/2021, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 13.537 xe, tăng 52% so với tháng 8/2021.

Sụt giảm liên tiếp 5 tháng, doanh số bán ô tô thấp kỷ lục

Theo VAMA, tháng 8 ghi nhận mức doanh số toàn thị trường ô tô thấp nhất trong kể từ năm 2015 đến nay. Trong tháng này, VinFast đã lần đầu vượt qua Toyota và TC Motor.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động