Những nguyên nhân khiến việc kinh doanh quần áo thất bại

Tại Việt Nam, mỗi năm có hàng chục ngàn cửa hàng thời trang chiếm con số không nhỏ. Thiếu kiến thức, thiếu chiến lược, không có các yếu tố cạnh tranh … khiến nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo nhỏ khó  trụ vững trước đối thủ. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến, dẫn đến thất bại của các cửa hàng quần áo. 

Thiếu kiến thức về ngành

Dù kinh doanh mặt hàng gì, chủ cửa hàng cũng cần phải chuẩn bị cho mình một vốn kiến thức về ngành. Phải hiểu biết về thị trường, khách hàng, cũng như sản phẩm mà bạn kinh doanh… Mặt khác kinh doanh quần áo đòi hỏi bạn phải có sức cạnh tranh đủ cao, thiếu kiến thức đồng nghĩa với việc bạn đã thất bại ngay từ ngày đầu kinh doanh.

Thiếu sự khác biệt

Khác biệt là yếu tố giúp bạn thành công trong kinh doanh. Khác biệt ở đây là gì? Khác biệt về sản phẩm, khác biệt về thiết kế cửa hàng, khác biệt về cách bạn phục vụ và chăm sóc khách hàng của mình… Nếu không có sự khác biệt so với đối thủ, các chủ cửa hàng khó có thể cạnh tranh và tồn tại trong giới bán lẻ.

Không cập nhật, bắt kịp xu hướng

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến thất bại khi kinh doanh quần áo. Nếu như chủ cửa hàng cứ đợi cho đến khi bán hết hàng cũ mới lấy thêm hàng mới thì liệu có ai đến mua không?

Không như những mặt hàng tạp hóa, hàng tiêu dùng hằng ngày, ngành thời trang đòi hỏi bạn phải luôn chạy theo thậm chí là phải đón đầu xu hướng, đón đầu thị hiếu của khách hàng, thương xuyên cập nhật các mẫu mã mới, độc, lạ thì mới thu hút được khách hàng.

Lỗi thiết kế cửa hàng và bài trí hàng hóa

Nhiều người cứ tưởng chừng đây là yếu tố không quan trọng nhưng nó lại ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành bại của cửa hàng quần áo.

Giả dụ bạn mở một cửa hàng quần áo. Sản phẩm của bạn rất “chất”, giá cả cũng hợp lý. Chỉ có một điều là cửa hàng của bạn bừa bộn, mặt tiền thì cũ kỹ, tồi tàn. Bạn thử nghĩ xem có ai muốn bước vào mua hàng không?

Bài trí hàng hóa cũng vậy. Cách bạn trưng bày sản phẩm có thể góp phần tăng hoặc giảm doanh số bán hàng. Bạn cần nhớ rằng quần áo là một mặt hàng thời trang, một mặt hàng để làm đẹp, bởi vậy bạn phải trưng bày làm sao cho khách thấy nó “đẹp” thì bạn mới có thể bán được hàng.

Chỉ cạnh tranh về giá

Bạn mở cửa hàng sau người ta, bạn bán “phá giá” để cạnh tranh và thu hút khách hàng. Kết quả sẽ thế nào? Bạn dẹp tiệm trong khi đối thủ vẫn tồn tại.

Chạy đua về giá chưa bao giờ là chiến lược cạnh tranh khôn ngoan cả. Như chúng tôi đã đề cập phía trên. Bán lẻ hiện đại đòi hỏi bạn phải cạnh tranh trên sự khác biệt chứ không phải cạnh tranh về giá. Đồng ý là giá thấp cũng tạo ra sự khác biệt nhưng nếu quá thấp sẽ tạo ra cảm giác rẻ tiền cho sản phẩm. Đó là chưa nói đến các khoản thua lỗ do cạnh tranh với giá quá thấp. Vậy nên nếu cửa hàng nào đang cố hạ giá sản phẩm của mình thì nên xem xét lại nhé. Thay vì hạ giá, sử dụng các chương trình khuyến mãi sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Không có chiến lượt marketing hiệu quả 

Bán lẻ thời @ không thể thiếu một chiến lược quảng cáo hiệu quả. Không quảng cáo, bạn khó có thể tiếp cận được khách hàng đồng nghĩa với khó bán được hàng.

Hiện nay với sự phát triễn của mạng xã hội và các công cụ số, việc quảng cáo đã đơn giản hơn nhiều. Quan trọng là bạn phải xác định rõ ràng khách hàng mục tiêu của mình, từ đó mới có thể đưa ra chiến lược tiếp cận hợp lý được.

Quản lý cửa hàng chưa hiệu quả

Cách bạn quản lý cửa hàng cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Sẽ thế nào nếu khách đến mua hàng nhưng hàng hết mà bạn lại không hay biết? Sẽ thế nào nếu nhân viên gian lận trong cửa hàng mà bạn không kiểm soát được? Sẽ thế nào nếu bạn không kiểm soát được hàng hóa, doanh thu và thất thoát của cửa hàng…?

Nếu gặp khó khăn, bạn có thể xem xét sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng để giảm nhẹ gánh nặng cũng như tối ưu hóa việc quản lý cho cửa hàng quần áo của mình.

TIN LIÊN QUAN

4 mẹo nhỏ để thu hút khách hàng trở lại khi kinh doanh đồ handmade

Đồ handmade không chỉ là một xu hướng hot trong giới trẻ mà còn có thể trở thành những món...

5 nguyên nhân khiến khách không quay trở lại khi kinh doanh nhà hàng

Theo một nghiên cứu thì lợi nhuận thu được từ khách hàng mới chiếm trung bình 20%, còn nguồn từ...

Kinh doanh shop hoa tươi cần những gì?

Như các bạn đã biết. Để mở và kinh doanh shop hoa tươi thành công không hề dễ. Trong một bài viết trước đây chúng tôi đã gửi đến các bạn bí quyết thành công cho shop hoa tươi. Và hôm nay, để tiếp tục chủ đề này, chúng ta sẽ bàn luận về vấn đề

Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên

Sự phát triển của ngành du lịch đang kéo theo nhu cầu về các dịch vụ liên quan cũng ngày...

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn cần những gì?

Kinh doanh khách sạn/nhà nghỉ là một ngành chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận cao cho...

Kinh doanh khách sạn cần gì?

Tôi đang có ý tưởng mở một khách sạn ở Hà Nội nhưng đang thắc mắc không biết kinh doanh khách sạn cần...

5 ý tưởng kinh doanh mùa hè năm 2018 không thể bỏ lỡ

Mùa hè sắp đến không chỉ là thời điểm được nhiều người lựa chọn để thư giãn, nghỉ ngơi mà còn là mùa cao điểm kinh doanh với nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh hay dân văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập. Hãy cùng khuấy động những ngày sắp tới với những

Liệu có nên kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ?

Sau nhiều năm tích cóp vợ chồng tôi đang có một số vốn kha khá, tôi đang tính xây khách sạn,...

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ, sao chép các file giữa Nox App Player và máy tính

Bạn đã biết cách chia sẻ các tập tin giữ máy tính và Nox chưa? Nếu chưa thì hãy xem bài viết sau nhé! Cách thực hiện không khó như bạn nghĩ đâu.

Tổng hợp phím tắt hữu ích khi sử dụng KMPlayer

Trước đây, TCN đã từng giới thiệu tới bạn đọc phím tắt để sử dụng Facebook , thao tác trên Windows 10 , thậm chí cả trên game Đế chế nữa. Còn hôm nay chúng tôi tiếp tục liệt kê cho các bạn một số phím tắt KMPlayer để

Cách format thẻ nhớ trực tiếp trên điện thoại Android

Sau một thời gian sử dụng nếu bạn muốn làm mới lại chiếc thẻ SD về trạng thái ban đầu thì hãy nghĩ tới việc format (định dạng) lại mọi thứ. Và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách format thẻ nhớ trực tiếp trên

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy J7 Prime: 11 giờ onscreen, hơn 12 giờ xem phim

Hãy cùng đánh giá xem liệu thời lượng pin của Galaxy J7 Prime liệu có thực sự tốt như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá HTC U: Ảo tưởng về giá hay thực sự cao cấp?

Từ bao giờ mà việc định giá sản phẩm cao hay thấp quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp?

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ