Doanh số bán ra smartphone toàn cầu tăng 4,3% trong quý 1/2017

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC, doanh số smartphone toàn cầu đã tăng 4,3% trong quý 1/2017, vượt mức dự báo trước đó là 3,6%.

PhoneArena dẫn lại báo cáo của IDC cho biết, đã có 347,4 triệu smartphone được bán ra trong quý 1/2017, tăng so với mức doanh số 332,9 triệu smartphone vào năm ngoái. Samsung tiếp tục trị vì thế giới smartphone với việc bán ra 79,2 triệu điện thoại trong quý, tuy nhiên thị phần giảm 1% so với năm ngoái - chiếm 22,8% thị phần.

Không bất ngờ khi vị trí thứ hai vẫn thuộc về Apple với doanh số 51,6 triệu, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của Apple đạt 14,9%, tăng 0,5% so với quý 1/2016. 

Samsung vẫn là 'ông vua' trên thị trường smarpthone trong quý đầu năm. Ảnh: AFP.
Ba vị trí còn lại trong top 5 thuộc về các nhà sản xuất Trung Quốc. Huawei đứng vị trí thứ 3 với việc bán ra 34,2 triệu máy trên khắp thế giới, đạt mức tăng trưởng 21,7% và chiếm 9,8% thị phần smartphone. Oppo có mức tăng trưởng mạnh nhất (29,8%) để đạt doanh số 25,6 triệu smartphone và chiếm 7,4% thị phần. Vivo cũng có sức tăng trưởng mạnh mẽ trong quý với mức tăng 23,6%, đạt doanh số 18,1 triệu smartphone và chiếm 5,2% thị phần.
Giám đốc nghiên cứu nhóm điện thoại của IDC - Anthony Scarsella cho biết: “Mặc dù các công ty tập trung vào hoạt động quảng cáo thiết bị cao cấp nhưng chúng tôi tin rằng phần lớn sự tăng trưởng đến từ các thiết bị giá phải chăng trên nhiều thị trường khác nhau. Chúng tôi tiếp tục chứng kiến sự thay đổi trong danh mục đầu tư khi nhiều công ty hướng đến các thiết bị có giá phải chăng với kiểu dáng cao cấp'.
Do chủ yếu tập trung vào những smartphone cao cấp nên mức tăng trưởng doanh số của Samsung và Apple chậm hơn, đặc biệt khi so sánh với các đối thủ đến từ Trung Quốc.
Kiến Văn
* Nguồn: Thanh Niên

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu smartphone tháng 2/2017: Sân chơi của Samsung?

Trong thống kê của nhà bán lẻ trên, iPhone 7 Plus là chiếc cao cấp duy nhất nằm trong top tạo ra doanh thu lớn nhất

iPhone 7 được mua nhiều nhất nửa đầu năm 2017

Theo PhoneArena, đây thực sự là kết quả ấn tượng dành cho Apple. Không chỉ độc chiếm hai vị trí đầu, iPhone 6S mà Apple ra mắt xếp ở vị trí thứ tư, chỉ sau Galaxy Grand Prime Plus màn hình 5 inch độ phân giải 540 x 960 của Samsung.

Thị trường smartphone đầu năm 2017 bắt đầu tăng nhiệt…

Sau tết, thị trường smartphone buồn nhạt. Nhưng gần cuối tháng 3, các hãng “đối đầu” nhau bằng những mặt hàng mới để thu hút khách hàng, làm “dậy sóng thị trường”, như nhiều nhà bán lẻ nhận định.

Doanh thu quảng cáo tiếp tục giảm, triển vọng ngành báo ảm đạm

Moody’s dự kiến doanh thu quảng cáo báo in sẽ giảm ở mức khoảng 10-15% trong nửa đầu năm 2018, và giảm mạnh hơn ở các tờ báo quốc gia so với các tờ báo cộng đồng.

Doanh thu ứng dụng Android sẽ vượt iOS trong năm nay

Kết quả nghiên cứu mới nhất từ App Annie chuyên theo dõi các nền tảng ứng dụng khác nhau cho biết, doanh thu từ việc bán ứng dụng Android sẽ lần đầu tiên vượt iOS trong năm 2017 này.

Cơ hội nào cho Nokia tại thị trường Việt Nam?

Hiện tại thị trường smartphone Việt Nam đang có sự tham gia của nhiều' ông lớn'. Và thị phần giữa các hãng cũng đã được phân chia khá rõ ràng, liệu có còn cơ hội nào cho Nokia tại thị trường nước ta?

Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

Báo cáo đánh giá, năm 2016 là một năm thành công ấn tượng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của loại hình quảng cáo này đạt 20,3%, cao hơn mức trung bình là 19% của những năm trước đó

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi giao diện Youtube thành phẳng Material Design cực đẹp

Material Design đang được Google phổ cập dần trên các sản phẩm của mình. Và không có gì quá ngạc nhiên khi hôm nay Youtube đã cho phép người dùng...

Tổng hợp 5 mẹo Android và iOS đặc sắc không nên bỏ lỡ

Tuần rồi là một tuần đầy mưa gió, nếu không đi đâu chơi được, các bạn hãy cùng mình xem lại tuần qua có những thủ thuật nào hot nhé. Và đây sẽ là...

Tạo USB Reset mật khẩu dành cho tài khoản Local trên Windows 10

Quên hoặc mất luôn mật khẩu luôn là điều kinh khủng mà chắc chắn bạn (đặc biệt là những người 'cung cá vàng') không muốn trải qua chút nào, nhất là khi đấy lại là mật khẩu của tài khoản duy nhất trong Windows.

Tạo máy ảo trong Hyper-V trên Windows Server 2008

Sau khi Hyper-V được cài đặt, việc trước tiên cần làm tại đây là tạo máy ảo – Virtual Machine. Trong bài viết dưới đây, chung tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bước cơ bản để thực hiện việc này, với quy trình thực

Cách chia sẻ trang web bằng âm thanh trên Google Chrome

Khi cài đặt tiện ích Google Tone trên trình duyệt, người sử dụng có thể chi sẻ đường lịn các trang web đến các máy tính xung quanh bằng âm thanh, tiết kiệm thời gian khi chúng ta không cần phải copy đường link URL như

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Toyota Rush 1.5 AT có những ưu, nhược điểm gì đáng chú ý

Được coi là chiếc xe đàn em của Innova, Toyota Rush 1.5 AT dành cho 7 người ngồi có đáng với mức giá 668 triệu đồng?