Việt Nam trở thành thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới

Ông Yano Takeshi, Chủ tịch VAMM, cho biết tại Việt Nam hiện nay dòng xe tay ga đang chiếm hơn 45% thị phần và sẽ là phân khúc tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi thu nhập bình quân đầu người tăng lên.

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), 5 thành viên của VAMM đã bán ra 3,1 triệu xe motor trong năm 2016, tăng 9,5% so với năm 2015. Thị trường xe máy Việt Nam tiếp tục phát triển ổn định trong thời gian tới với sự phát triển mạnh mẽ của dòng xe tay ga.

Bên cạnh đó, các dòng xe motor thể thao cũng đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Do đó, các nhà phân phối sẽ nhập về những dòng xe độc đáo để gia tăng phân khúc này. 

Việt Nam trở thành thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới
Ảnh minh họa: X.Thảo / Báo Công Thương.
Xu hướng phát triển dòng xe motor “xanh”, thân thiện với môi trường là tất yếu, VAMM đã và đang kiến nghị các cơ quan chức năng Việt Nam nhanh chóng đưa ra những chính sách phát triển phương tiện giao thông an toàn và thân thiện với môi trường, từ đó các thành viên của VAMM đưa ra những dòng sản phẩm mới phù hợp với tiêu chuẩn này.
Ngày 4/5/2017 tới đây, VAMM sẽ tổ chức triển lãm Mô tô xe máy Việt Nam 2017 (Vietnam Motorcycle Show 2017) tại TP.HCM với hơn 100 mẫu sản phẩm được trưng bày của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Piaggio, Benelli, Ducati, Peugeot, Harley-Davidson…
Hoàng Anh
* Nguồn: BizLive

TIN LIÊN QUAN

Thị trường xe máy Việt Nam đã đến lúc bão hoà?

ABeam cho rằng thị trường xe máy tại Việt Nam đang bắt đầu bước sang giai đoạn bão hòa khi số lượng ô tô có xu hướng tăng nhanh.

Số người lần đầu mua sắm online ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á tăng mạnh

Nhóm nghiên cứu của Facebook và Bain & Co dự báo 70% dân số trưởng thành của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore... sẽ là người tiêu dùng kỹ thuật số vào cuối năm 2021.

Mỹ phẩm Việt: Lọ Lem mơ thành công chúa

Nhắm vào phân khúc cao hơn, liệu Miss Sài Gòn có thành công hay không, khi thị trường đã gần như bị các thương hiệu ngoại chiếm lĩnh hoàn toàn?

Tương lai nào cho ngành ô tô Việt Nam trong năm 2017?

2017 là năm nhiều khả năng sẽ chứng kiến một bước ngoặt lớn của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt.

2018: Các hãng sản xuất xe có rút khỏi Việt Nam như dự báo?

Thị trường ô tô trong nước đang tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay và chuẩn bị bước vào giai đoạn ô tô hóa (motorization), liệu các liên doanh lắp ráp ô tô có rút khỏi thị trường Việt Nam khi thuế nhập khẩu từ ASEAN giảm xuống 0% vào năm 2018

Thế Giới Di Động liên tiếp nằm trong BXH 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN 2017

Vào tối nay 9/6/2017, Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động chính thức được vinh danh vị trí số 1 trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017”* do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện.

Năm 2017 Thế Giới Di Động tiếp tục thống trị BXH 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất VN

Vào tối nay 9/6/2017, Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động chính thức được vinh danh vị trí số 1 trong “Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017”* do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt thực hiện.

Euromonitor dự báo ngành thực phẩm nấu sẵn tăng trưởng bình quân 9% giai đoạn 2016 -2021

Cuộc sống bận rộn và vấn nạn thực phẩm không đảm bảo vệ sinh cùng sự phát triển của cửa hàng tiện lợi đã thúc đẩy ngành thực phẩm chuẩn bị sẵn phát triển nhanh. Vissan tiếp tục dẫn đầu thị phần, tiếp theo sau là Cháo sen Bát bảo Minh Trung. Thị

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vượt xa mọi đối thủ, bộ đôi Galaxy Z thiết lập đỉnh cao mới trong thị trường smartphone

Ra mắt vào dịp cuối năm 2021, bộ đôi Samsung Galaxy Z – Siêu phẩm công nghệ đến từ thương hiệu Hàn Quốc đã làm người dùng choáng ngợp với những trải nghiệm đỉnh cao mà hiếm chiếc smartphone nào ở hiện tại có thể làm

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.