Bán hàng trực tuyến Mỹ dự kiến tăng trưởng mạnh năm 2017

Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) dự báo bán lẻ không qua cửa hàng, trong đó có bán hàng trực tuyến, sẽ đạt tốc độ tăng trưởng gấp 3 lần so với toàn bộ ngành công nghiệp bán lẻ trong năm 2017.


Cụ thể, bán lẻ không qua cửa hàng sẽ tăng 8-12% trong khi mức chung của ngành là 3,7-4,2% (trừ ôtô, trạm xăng và nhà hàng). NRF cho rằng các cửa hàng truyền thống chỉ tăng trưởng doanh thu ở mức khiêm tốn và không đưa ra con số cụ thể, nhưng trang tin trực tuyến Internet Retailer dự đoán ở mức 2,8%.


Số liệu từ Bộ Thương mại Mỹ công bố tháng 1 vừa qua cho thấy doanh số bán lẻ không qua cửa hàng trong quý IV/2016 lên đến 145,49 tỷ USD, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước. Nếu chỉ tính riêng bán lẻ trực tuyến thì tỷ lệ tăng trưởng vọt lên tới 16%, một con số kỷ lục kể từ năm 2013.


Chuyên gia kinh tế cao cấp tại NRF, ông Jack Kleinhenz đánh giá bán hàng trực tuyến sẽ tiếp tục mở rộng vào năm 2017, tạo nền tảng cho sự phát triển chung toàn ngành công nghiệp bán lẻ. Tính tiện dụng vẫn là yếu tố cốt lõi khi nhà bán lẻ sẽ cung cấp cho người tiêu dùng mọi mặt hàng họ muốn, dù đó là tại cửa hàng, trên mạng hay qua điện thoại di động.




Ảnh minh họa: GoBankingRates.


Thời gian gần đây, một số ông lớn bán lẻ đã phải nộp đơn bảo hộ phá sản hoặc ngừng kinh doanh như Limited Stores, American Apparel, Wet Seal... Về vấn đề này, ông Matthew Shay - Giám đốc Điều hành NRF nhìn nhận cạnh tranh sẽ khiến nhiều doanh nghiệp đóng cửa nhưng cũng tạo cơ hội cho những người khác vươn lên.


Vị CEO cho rằng, bán lẻ đang phát triển với một tốc độ nhanh hơn bao giờ hết và cơ hội luôn kèm với thách thức. Mô hình kinh doanh cần đổi mới, thay đổi liên tục để đáp ứng nhu cầu người dùng. Rõ ràng là nhiều công ty đang cố gắng thay đổi nhưng không phải ai cũng thành công trong một môi trường mang tính cạnh tranh cao. Khi những người cũ không đủ sức duy trì vị thế thì lập tức sẽ có những người mới xuất hiện thế chỗ.


'Ảnh hưởng từ sự suy thoái trước đây khiến người tiêu dùng trở nên thận trọng, cân nhắc hơn trong chi tiêu. Nền kinh tế Mỹ dù không tăng trưởng nhanh nhưng vẫn đi đúng hướng, thuận lợi cho cả người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp. Vấn đề là nhà bán lẻ cần đưa ra những sản phẩm và dịch vụ thiết thực để có thể thu hút họ mua hàng', ông Matthew Shay nói.

TIN LIÊN QUAN

Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp

Louis Vuitton mở trang mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc

Thương hiệu đình đám Louis Vuitton mở trang bán hàng online tại Trung Quốc để tận dụng thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.

2017: Kết nối từ di động sẽ chiếm 75%

Một dự báo từ Hãng truyền thông Zenith cho thấy tầm ảnh hưởng của thiết bị di động gồm smartphone và tablet lên thị trường Internet, làm thay đổi chiến lược của nhiều ngành công nghiệp.

Giáo dục trực tuyến: Mô hình nào sẽ thành công?

Sự ra đời của internet, giáo dục trực tuyến có thể xoá đi mọi rào cản. Bất cứ ai có kiến thức, khả năng truyền đạt tốt đều có thể trở thành người đi dạy và bất cứ ai có nhu cầu đều có thể đi học.

Những con số biết nói của ngành Mobile 2018

Nền công nghệ 4.0 cho thấy thiết bị di động nhỏ bé nhưng sức ảnh hưởng không hề nhỏ, những năm gần đây sự dung nhập của công nghệ vào ngành di động càng khiến cả hai ngành trở nên nổi trội hơn. Công nghệ di động không chỉ dừng lại ở các ứng dụng mà

Toàn cảnh thị trường truyền thông quốc tế qua 8 biểu đồ quan trọng

Nghiên cứu mới đây nhất - được xuất bản với không nhiều sự tự tin - bao gồm 18 quốc gia khác nhau, khám phá việc tiếp nhận, sử dụng và động lực đằng sau các công nghệ truyền thông khác nhau.

Tổng kết 2018: Tại sao 2018 lại là năm của thương mại điện tử Đông Nam Á?

Từ trước đó, 2018 đã được dự đoán là năm hứa hẹn sự tăng trưởng của thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á. Đây cũng chính là khu vực được mệnh danh là “mỏ vàng” cho ngành thương mại điện tử. Năm 2018 chuẩn bị khép lại, đúng như dự đoán đó, đây

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi CPU chạy quá tải 100%

Đó là dấu hiệu CPU rơi vào tình trạng quá tải (Full Load), có rất nhiều nguyên nhân khiến chip xử lý chạy quá tải, làm cho máy tính chạy chậm đi rất nhiều, thậm chí còn gặp hiện tượng treo máy tính khiến bạn không thể

Chọn mua laptop phù hợp với cấu hình và thương hiệu

Người tiêu dùng thường chỉ chăm chăm vào mua máy cấu hình cao nhưng họ bỏ sót yếu tố đến chất lượng của nhà sản xuất.

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

Hướng dẫn cách kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey 4.3

Là một trong những công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay, chính vì vậy không loại trừ có những sự giả mạo nhằm hạ thấp danh tiếng, uy tín hoặc chuộc lợi từ Unikey. Nhưng với phiên bản mới nhất Unikey 4.3, người dùng

[Thủ thuật] Tự động phát lại video nhiều lần trên YouTube

Đôi khi chúng ta có nhu cầu muốn nghe một bài hát duy nhất trên YouTube, tuy nhiên bạn đã biết cách thực hiện hay chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

So sánh camera Galaxy S8 vs hai máy ảnh Panasonic GH4 và Nikon D5100

Bỏ qua những giới hạn giữa smatphone và máy ảnh, mới đây trang tin PhoneArena đã có bài so sánh camera giữa Galaxy S8 với Panasonic GH4 - chiếc máy ảnh mirrorless có giá 2000 USD và Nikon D5100 - một trong những DSLR