Có nên kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp?

Thời trang luôn là ngành kinh doanh dễ kiếm tiền nhất. Không chỉ riêng quần áo, kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp cũng là một lĩnh vực hái ra tiền. Tuy nhiên, phụ kiện thời trang cao cấp là một mặt hàng xa xỉ, kén người mua. Phân khúc khách hàng bạn phải phục vụ cũng hoàn toàn khác. Vì vậy, có nên kinh doanh mặt hàng này hay không thì không phải ai cũng biết? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé!




Có nên kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp


Vốn




Bạn muốn mở một cửa hàng để kinh doanh các phụ kiện thời trang cao cấp như túi xách, giày, ví, vòng tay, trang sức,… Hãy chuẩn bị sẵn cho mình nguồn vốn dồi dào. Thực tế, giá trị của các sản phẩm phụ kiện thời trang cao cấp rất cao. Vốn tồn kho của bạn sẽ luôn nằm ở mức cao ngất ngưỡng. Một chiếc túi Louis Vuitton giá không thể dưới 800$. Thậm chí có những chiếc thắt lưng  của Dior, Hermes, Channel,… có giá lên đến hàng trăm triệu.


Thêm nữa, nếu bạn mở cửa hàng, thì mặt bằng phải nằm ở khu vực trung tâm các thành phố lớn. Ở Sài Gòn thì có Đồng Khởi, Mạc Thị Bưởi, Lý Tự Trọng, … Còn ở Hà Nội thì có Hai Bà Trưng, Khu vực phố cổ, … Giá thuê mặt bằng ở các khu vực này thường được tính bằng đơn vị ngàn đô, và bạn phải đặt cọc ít nhất là 3 tháng nữa đấy!


Nhưng khi mới bắt đầu kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp, hãy chọn cho mình sản phẩm có giá bán vừa phải. Mức giá từ 10-300$  trên một sản phẩm vừa dễ bán, vừa thu hút được khách hàng. Khách hàng sẽ dễ dàng ra quyết định mua hơn vì giá phù hợp với thu nhập của họ. Còn lại, hãy tìm kiếm các mặt bằng nhỏ, hoặc mặt bằng dạng chia sẻ với các cửa hàng khác để tiết kiệm chi phí mặt bằng.


Tóm lại, nếu bạn cảm thấy tiềm lực tài chính của mình đủ để giải quyết hai vấn đề trên, hãy bắt tay vào làm ngay. Còn nếu chưa, hãy dừng lại và tìm một mô hình kinh doanh khác sẽ tốt hơn.


Nguồn hàng




Để kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp, bạn phải tìm được nguồn hàng ổn định. Đây là một việc tương đối phức tạp. Nếu lấy hàng theo đường chính ngạch, bạn sẽ dễ dàng kinh doanh hơn. Tuy nhiên giá vốn sẽ vô cùng cao. Thêm vào đó bạn phải chịu nhiều loại thuế. Chưa nói đến việc vận chuyển sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian.


Nguồn hàng xách tay cũng là một lựa chọn không tồi. Nhưng số lượng hàng hóa lại không ổn định và dồi dào. Bạn sẽ phải đối mặt với việc không đủ hàng để bán nếu cửa hàng của bạn đông khách. Còn nếu ít khách, thì cho dù nguồn hàng chính hãng hay xách tay, bạn sẽ thất bại vì vốn tồn kho vô cùng khủng khiếp.


Ngoài ra, bạn cũng có thể canh mùa giảm giá, khuyến mãi khủng của các thương hiệu lớn. Tranh thủ đặt hàng hoặc sang hẳn nước ngoài mua nếu bạn có điều kiện. Tất nhiên, bạn phải tuân thủ pháp luật nếu không muốn dính rắc rối về pháp lý. Cũng có nhiều người chọn hàng “tuồn” từ trong nhà máy sản xuất. Vừa có giá rẻ hơn, chất lượng là tương đương. Nhưng cũng giống như hàng xách tay, nguồn hàng này thường không ổn định. Hãy kiên nhẫn và cố gắng cân nhắc chọn nguồn hàng tùy thuộc vào tiềm lực tài chính của mình.


Con người




Hãy trang bị cho mình kiến thức vững chắc về thời trang, hoặc ít nhất bạn phải có gu. Sản phẩm cao cấp nên khách hàng mục tiêu cũng không phải là người dễ dãi. Họ sẽ đòi hỏi khắc khe hơn, thắc mắc nhiều hơn, thậm chí khó chịu hơn trong quá trình ra quyết định mua hàng. Chắc chắn sẽ không ai muốn bỏ số tiền lớn mua hàng khi biết người bán chẳng hiểu gì về sản phẩm. Trừ khi đó là một “kèo thơm” đúng nghĩa.


Nhân viên bán hàng cũng cần phải có ngoại hình ưa nhìn. Ăn mặc phải lịch sự. Thái độ với khách hàng là nhã nhặn và từ tốn. Với tiêu chí Khách Hàng Là Thượng Đế phải luôn được phát huy mạnh mẽ, vì chắc chăn người bước vô cửa tiệm của bạn, và muốn mua hàng, chắc chắn không phải người dễ dãi.


Phát triển kênh online


Nếu có thể, hãy bắt đầu từ online trước, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí mặt bằng kha khá. Hãy đầu tư vào marketing online để làm thương hiệu, và truyền tải thông điệp bán hàng tới khách hàng tiềm năng. Họ sẽ dễ dàng ra quyết định hơn khi phát sinh nhu cầu. Tuy nhiên, hành vi mua sắm online của người Việt Nam vẫn chưa tốt, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Dù sao thì khách hàng vẫn muốn nhìn thấy và trải nghiệm sản phẩm trước, rồi mới quyết định mua hàng. Do đó, nếu chỉ phát triển bán hàng kênh online, hiệu quả sẽ đến như chậm hơn khi bạn có cửa hàng. Hãy thật sự kiên nhẫn.


Kinh doanh phụ kiện thời trang cao cấp là một ngành dễ mà vô cùng khó. Dễ vì đối thủ trực tiếp không nhiều. Khó vì không những nặng về vốn, bạn còn phải giải quyết rất nhiều bài toán đau đầu khác. Nhưng cái gì khó thì càng cuốn hút những người thích thử thách đúng không? Hãy chuẩn bị và tính toán thật kỹ. Ngành này nhiều rủi ro những cũng vô số cơ hội. Nếu đi đúng hướng, bạn sẽ “phất” lên nhanh chóng đấy.


Chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Louis Vuitton mở trang mua sắm online ở Trung Quốc

Đại gia hàng xa xỉ muốn tận dụng đà hồi phục tại thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.

Louis Vuitton mở trang mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc

Thương hiệu đình đám Louis Vuitton mở trang bán hàng online tại Trung Quốc để tận dụng thị trường tiêu thụ hàng cao cấp lớn nhất thế giới.

Louis Vuitton, Hermès và câu chuyện marketing hàng hiệu đích thực

Ngày nay, người ta luôn tìm kiếm authenticity – hiểu nôm na là bản sắc/nguyên bản – từ nghệ thuật đến kinh doanh. Khi các nhãn hàng mới mọc ra ngày càng nhiều, khách hàng sẽ bị thu hút và muốn gắn bó với những gì đích thực, trong sản phẩm, thương

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn cần những gì?

Kinh doanh khách sạn/nhà nghỉ là một ngành chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận cao cho...

Kinh doanh khách sạn cần gì?

Tôi đang có ý tưởng mở một khách sạn ở Hà Nội nhưng đang thắc mắc không biết kinh doanh khách sạn cần...

Những bước khởi đầu để mở Shop giày dép

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng.

5 ý tưởng kinh doanh mùa hè năm 2018 không thể bỏ lỡ

Mùa hè sắp đến không chỉ là thời điểm được nhiều người lựa chọn để thư giãn, nghỉ ngơi mà còn là mùa cao điểm kinh doanh với nhiều bạn trẻ đam mê kinh doanh hay dân văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập. Hãy cùng khuấy động những ngày sắp tới với những

Louis Vuitton mở website thương mại điện tử tại Trung Quốc

Thương hiệu thời trang Pháp Louis Vuitton, một bộ phận của tập đoàn hàng xa xỉ lừng danh LVMH, hôm 21/6 tuyên bố đã đưa vào vận hành website thương mại điện tử của hãng này tại...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

So sánh Honda CR-V 5+2 và Mazda CX-5: Lựa chọn nào phù hợp với bạn?

Câu hỏi trên có lẽ cần nhiều năm bán hàng để khẳng định. Và khi trong phân khúc compact SUV ngày càng phát triển thì cả hai mẫu xe gia đình tiêu biểu trên đều xứng đáng được lựa chọn.

Đánh giá sơ bộ BMW 330e Plug-in Hybrid

Với một gói trang bị rất phổ biến và động cơ plug-in hybrid, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các luật sư về môi trường. Nhưng liệu một bộ pin khổng lồ như vậy sẽ...