Kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online (Phần 2)

Ở phần trước, chúng ta đã biết được tình hình thị trường. Thêm vào đó là thuận lợi khó khăn khi kinh doanh bánh ngọt online. Bánh ngọt thì có nhiều kiểu khác nhau, trước khi bắt đầu kinh doanh bạn cần phải biết rõ mình sẽ bán loại bánh nào. Sau đây là các bước để xây dựng một kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online. Các bạn cùng tham khảo nhé!




Xây dựng kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online


Kế hoạch bán hàng nên ngắn gọn, đơn giản và có trọng điểm. Về cơ bản, kế hoạch bán hàng cần khôn khéo và thể hiện tính chiến lược nhằm thu hút các khách hàng mới. Thông thường, tỷ lệ phối hợp lý tưởng nhất sẽ là 80% doanh số bán hàng từ những khách hàng mới và 20% doanh số bán hàng từ những khách hàng hiện tại.


Bí quyết riêng, linh hồn của tiệm bánh


Đối với mặt hàng là bánh ngọt, bạn cần lưu ý rằng, cần tìm hiểu thật kĩ khách hàng và tìm điểm nhấn cho sản phẩm bánh của mình. Một số bạn còn tạo ra những hương vị mới, hay có ý tưởng làm những hộp bánh ngộ nghĩnh có thương hiệu của cửa hàng. Những điều này là bí quyết riêng để bạn có thể định hướng kinh doanh bánh ngọt online dựa trên những điểm khác biệt và tạo nên thương hiệu cho mình.


Đảm bảo đầu vào


Kinh doanh bánh ngọt online đòi hỏi bạn cần phải làm có uy tín, điều đó là nền tảng để bạn phát triển lâu dài. Chính vì thế hãy tạo uy tín bằng chất lượng của bánh từ bước chọn nguyên liệu. Tuyệt đối đừng dễ dãi với sản phẩm của chính bạn. Vì chắc chắn khách hàng của bạn không hề dễ tính đâu!

Doanh thu của các cửa hiệu bán bánh đa phần đã đổ vào việc mua nguyên liệu, chưa kể đối với một số loại bánh đặc biệt cần phải nhập mua nguyên liệu nhập khẩu sao cho đúng hương vị nhất. Đừng quên nhé, nhất thiết phải đặt nguyên liệu là yếu tố rất quan trọng để cho ra một chiếc bánh hoàn hảo.


Đầu tư công cụ


Đừng bao giờ nghĩ vì bạn kinh doanh bánh ngọt online mà không cần sắm một bộ dụng cụ chuyên nghiệp. Khi bạn có một bộ dụng cụ chuyên nghiệp: từ hộp đựng, khay làm bánh, lò nướng, khuôn chuyên nghiệp đều giúp quá trình làm bánh trở nên thuận lợi. Chưa kể đến việc, điều này còn giúp bạn tiết kiệm chi phí làm bánh bị hỏng. Không những thế, việc bạn lựa chọn công cụ đồ bếp sẽ có thể giúp bạn không bị lộ bí quyết làm bánh, nhất là với các phụ bếp.


Mức giá cho từng loại bánh


Tùy vào đối tượng khách hàng mà chúng áp mức giá khác nhau cho 1 cửa hàng, ví dụ bạn định vị người mua của mình là các thương nhân phụ nữ. Họ luôn là người sẵn sàng chi tiền vào hào phóng, mua 1 chiếc bánh kem theo sở thích của mình để ăn sáng với giá 100.000 VNĐ chẳng có gì lớn lao, với khách hàng như vậy chúng ta nên bán giá cao để lấy lãi, số lượng làm mỗi ngày không nhiều.


Nhưng nếu như đối tượng người mua của bạn là sinh viên thì mức giá không thể áp cao nhưng bạn sẽ thu lãi từ số lượng bán ra vì số lượng sinh viên của 1 trường học rất lớn, bán hàng theo cách này là chúng ta đang áp dụng lợi ích quy mô.


Nói tóm lại định giá cho 1 chiếc bánh cần phải căn cứ vào đối tượng người mua, cửa hàng kinh doanh bánh đặt chỗ nào thì áp giá bán tương xứng.



Bảo quản và giao hàng


Kinh doanh bánh ngọt online, bạn cần nhất là chuyển bánh kịp thời và bảo quản cẩn thận trong quá trình vận chuyển. Thêm nữa, khâu giao hàng cũng là điều bạn cần đặc biệt để ý. Nếu được, hãy thuê một shipper riêng cho shop của bạn và dặn dò cẩn thận khi giao hàng nhé. Đặc thù của các loại bánh là dễ vỡ do va đập nên cần hết sức cẩn thận trong khâu giao nhận đấy.Khách hàng không muốn nhìn thấy một ổ bánh xấu xí, chỉ vì lỗi giao hàng đâu. Thời gian giao hàng cũng rất quan trọng, bánh ngọt không thể để quá lâu, nên hãy đảm bảo giao càng sớm càng tốt.


Bạn có thể chọn cách giao hàng rồi mới thanh toán hoặc chuyển khoản ngân hàng. Và dù với bất kì cách nào cũng hãy để an toàn, bảo mật lên hàng đầu nhé!


Chiến lược marketing


Việc đầu tư chi phí cho marketing sẽ giúp bạn định hình thương hiệu và tìm nguồn khách hàng mới trong thời gian đầu kinh doanh. Bạn có thể liên hệ đăng tin trên các trang mạng ăn uống nổi tiếng như Địa điểm ăn uống, Foody, Lozi,… hay chạy quảng cáo facebook để nhắm đúng đối tượng khách hàng.


Có thể thấy kinh doanh bánh ngọt online là mô hình kinh doanh không khó cũng như độ rủi ro thấp, và đang rất tiềm năng hiện nay. Tuy nhiên điều quan trọng nhất mà bạn cần có là chất lượng sản phẩm, uy tín cũng như một chút khéo léo trong kinh doanh mới có thể nhanh chóng thành công. Hãy luôn nhớ, chất lượng bánh luôn là linh hồn của cửa tiệm, và hãy có tâm với sản phẩm của mình bạn nhé!


Chúc các bạn thành công!




TIN LIÊN QUAN

Kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online (phần 1)

Bánh ngọt xưa nay vẫn chỉ là loại đồ ngọt phổ biến với chúng ta. Nhưng khi đi sâu nghiên cứu về nó, bạn sẽ muốn kinh doanh bánh ngọt online ngay lập tức, một phần vì đây là thời đại bùng nổ bán hàng online, một phần vì tỷ lệ ăn chia lợi nhuận

5 ý tưởng kinh doanh nhà hàng dễ thành công dành cho tín đồ ẩm thực

Thực phẩm là một trong những nhu cầu thiết yếu của con người. Mọi người đều cần ăn nên lĩnh...

Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng với 9 bước cực đơn giản

Kinh doanh nhà hàng là một lĩnh vực kinh doanh luôn “hot”, bởi nếu thành công thì lợi nhuận mà...

3 chiến lược giá “kiểu Mỹ” giúp tăng doanh số hơn trúng xổ số

Bạn đã bao giờ đi ăn ở hàng thức ăn nhanh chưa? Những chuỗi nhà hàng fastfood như KFC, Mc Donald, Burger King…, khi bạn mua gà rán hoặc bánh mì kẹp thường sẽ được “upsell” một ly Coca/Pepsi nhỏ giá 15k. Tuy nhiên nếu để ý bạn sẽ thấy, nhân viên bán

Thế nào là một phần mềm lập kế hoạch kinh doanh tốt ?

Một phần mềm lập kế hoạch kinh doanh sẽ hỗ trợ bạn viết kế hoạch kinh doanh đầy đủ, dễ dàng hơn. Chúng sẽ giúp bạn tính toán vốn đầu tư, thời gian hoàn vốn, xây dựng chiến lược giá, phân tích cơ cấu doanh thu, chi phí hợp lý, tính toán điểm hòa vốn,

6 Cách tăng giá bán sản phẩm mà khách mua hàng vẫn vui như tết

Có nhiều bạn chủ shop vẫn hay thắc mắc mấy vấn đề kiểu như làm sao để bán hàng online... Read more »

Cách làm bánh trung thu handmade vị mát lạnh mà đắt khách

Các loại bánh trung thu từ những thương hiệu lớn thường chỉ mang một số hương vị truyền thống như:...

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Cách thiết lập Apple Maps mặc định chỉ đường khi đi bộ

Thông thường chế độ giao thông mặc định trong Apple Maps được thiết lập chỉ đường khi lái xe, nhưng chỉ với một tùy chỉnh đơn giản, bạn có thể điều chỉnh trải nghiệm Apple Maps mặc định thành phương tiện mà bạn hay sử

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

Cách xem các trận đấu C1 trên trang UEFA của Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.