Kinh doanh buôn bán gì năm 2016 vốn nhỏ dễ phát tài?

Thời buổi khốn khó, cạnh tranh lớn, nhiều người vẫn tự hỏi kinh doanh buôn bán gì năm 2016 để làm giàu? Rồi không phải ai cũng có vốn lớn để kinh doanh, những người vốn ít bắt đầu nghĩ đến các phương án kinh doanh nhỏ phù hợp với số tiền mình đang có.

Trong bài viết này, mình sẽ gợi ý cho các bạn những xu hướng kinh doanh nhỏ năm 2016, các bạn có thể bắt đầu đọc và tìm cho mình một nghề phù hợp nhất.


Kinh doanh đồ chơi

Trẻ con luôn có tính tò mò và thích khám phá những điều mới lạ. Nếu ai đã có con nhỏ thì cũng biết trẻ rất hâm mê các đồ chơi mới, nhưng cũng rất mau chán. Nhiều ông bố bà mẹ bỏ cả tiền triệu mua đồ chơi cho con mà vẫn không làm con thích thú. Đây là cơ hội tốt để bạn mở cửa hàng cho thuê đồ chơi trẻ em. Thông thường, ở các công viên buổi chiều thường có nhiều chỗ cho thuê đồ chơi trẻ em như giày trượt patin, ô tô tự lái (hoặc bố mẹ điều khiến)… giá cho thuê dao động từ 50k – 150k/tiếng, tùy loại đồ chơi.

Khi kinh doanh lĩnh vực này, bạn nên tìm hiểu kỹ thị trường chỗ mình, các ông bố bà mẹ sẵn sàng chi bao nhiêu tiền cho con cái? Với xu hướng 2016, mỗi gia đình chỉ 1-2 con, thì khả năng bố mẹ đầu tư cho con cũng không quá khó. Một vài chú ý bạn cần nhớ luôn làm mới và vệ sinh các món đồ chơi sạch sẽ để thu hút khách hàng, cần cập nhật thường  xuyên các món đồ chơi mới, hiện đại đáp ứng nhu cầu người dùng. Và một điều cuối cùng, luôn phân chi tiết từng món đồ và đặt giá thuê phù hợp, tránh để cùng một mức giá sẽ khó kinh doanh hơn.


Mở quán thịt nướng – Xu hướng kinh doanh nhỏ 2016

Thịt nướng là một món khoải khấu của rất nhiều người, đặc biệt là đối tượng dân văn phòng, sinh viên… Không cần đầu tư quá nhiều, chỉ cần một máng nướng, vỉ nướng, hoặc nướng xiên, 2-3 bộ bàn ghế là bạn có thể kinh doanh được rồi. Nếu có địa điểm thì là một cái quán nhỏ tầm 20m2, còn không có thể bán vỉa hè.


Buôn bán kinh doanh gì 2016 với số vốn nhỏ?

Điều quan trọng để kinh doanh món thịt nướng là cách chọn thịt, ướp gia vị. Nên tham khảo và cập nhật những cách ướp thịt mới, với các hương vị khác nhau để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Có thể bán kèm thêm các loại nước uống, bánh mỳ và đừng quên nhận ship hàng nếu khách đặt từ 30 xiên trở lên.


Kinh doanh online đồ ăn vặt cho dân công sở

Đây là xu hướng kinh doanh ít vốn tại nhà 2016 được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đối tượng chủ yếu mà chúng ta hướng đến là các chị em dân công sở, văn phòng, hay buồn mồm buồn miệng. Nếu chưa biết kinh doanh gì bây giờ thì bạn có thể chọn ngay buôn bán đồ ăn vặt để kiếm lợi nhuận. Các món mà chị em văn phòng thường thích ăn như nem rán, khoai chiên, các loại trà sữa, chè…

Một số điểm cần lưu ý để kinh doanh đồ ăn vặt thành công:

Thứ nhất, bạn phải có kỹ năng không chỉ tạo được các món ăn ngon mà còn đảm bảo đẹp mặt, an toàn vệ sinh thực phẩm, như vậy khách hàng mới yên tâm và trung thành với dịch vụ của bạn

Thứ 2 là cần có kênh bán hàng đủ rộng đẻ tiếp cận người dùng. Kinh doanh năm 2016 thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua kênh online như Facebook, thiết kế website bán hàng, hay chạy quảng cáo… Điểm quan trọng khi thu hút mọi người quan tâm là ảnh sản phẩm phải được đầu tư, kết hợp với các chương trình khuyến mại, thẻ tích điểm, khách hàng thân thiết…

Thứ 3, cần có một shipper đồ ăn đến cách địa điểm theo yêu cầu của khách. Vì thường dân công sở ít có thời gian rản ra ngoài, họ chỉ xem thực đơn online và gọi mang đến.

Trước khi làm cũng nên tham khảo bạn bè, và mời họ ủng hộ sản phẩm của mình đầu tiên, cũng như đánh giá giúp về sản phẩm trước khi mở rộng thị trường ra bên ngoài.

Xem thêm: Kinh doanh gì với số vốn nhỏ 10 triệu


Kinh doanh nhỏ tại nhà – bán thực phẩm sạch

Thời buổi hàng giả lên ngôi, ăn gì cũng thấy sợ thì thực phẩm sạch chính là cứu cánh cho những người có sở thích sống lâu. Đây là một thời cơ tốt để bạn có thể kinh doanh hoa quả, thực phẩm sạch mà không lo ế. Tuy nhiên, không phải cứ treo biển “thực phẩm sạch” thì mọi người sẽ kéo nhau vào mua đâu, họ sẽ đặt nghi vấn liệu nó có sạch thật không? Hay chỉ cái biển quảng cáo sạch? Vậy điều quan trọng là phải làm cho mọi người tin nó là sạch, bằng các bằng chứng cụ thể (giấy cấp phép, chứng nhận, nguồn gốc các thực phẩm).

Cách thức kinh doanh thời buổi 2016 cũng có nhiều cơ hội cho bạn làm điều đó. Chẳng hạn như thường xuyên cập nhật tình hình sản xuất thực phảm sạch tại nông trại bằng cách quay video, live stream.. cho mọi người thấy tận mắt về quy trình thực hiện, cũng có thể mời đại diện một số khách hàng trung thành về thăm cơ sở. Một số dự án hiện đại họ có lắp hẳn camera tại nông trai, người dùng bất kể khi nào cũng có thể quan sát tiến trình sản xuất của người dân qua một màn hình máy tính.


Làm cộng tác viên – kinh doanh 2016 không cần vốn

Nhiều bạn thắc mắc ngay, làm cộng tác viên thì kinh doanh kiểu gì? Thông thường nhiều cửa hàng/doanh nghiệp vẫn có tuyển CTV bán hàng, CTV viết bài, dịch thuật… Nếu thấy bản thân phù hợp với kỹ năng nào thì bạn ứng tuyển vào vào vị trí đó. Đơn giản vậy thôi.

Vấn đề ở chỗ cần xem xét kỹ công việc mình làm tốn bao nhiêu thời gian. VD bạn làm CTV trực fanpage thì hầu như phải trực suốt, khi có inbox hay comment là phải trả lời ngay, như vậy thì bạn rất tiêu tốn thời gian nếu như đây chỉ là công việc  tay trái kiếm thêm thu nhập. Hơn nữa, cần tìm hiểu qua thông tin về doanh nghiệp mà bạn định ứng tuyển, xem có tin cậy không, bởi rất nhiều bạn đã bị “bùng” tiền chỉ vì không tìm hiểu kỹ người thuê mình là ai.


Bán theme, ứng dụng, chụp ảnh sản phẩm…

Tính đến thời điểm 2016, xu hướng kinh doanh online ngày càng được nhiều người chú trọng, bởi số vốn đầu tư ít, nhưng dễ dàng tiếp cận thị trường. Bởi vậy đang ngày càng nhiều người kiếm bội tiền bằng cách lập trình ứng dụng, chụp ảnh sản phẩm thuê, thiết kế giao diện website, thậm chí là viết content cho khách hàng… Nếu bạn đang tự tin 1 trong các kỹ năng này có thể tham khảo chi tiết cách tham gia tại Đối tác Bizweb.

Trên đây là một số các gợi ý dành cho những bạn chưa biết kinh doanh gì vốn nhỏ 2016, tất nhiên rằng đó chỉ là những gợi ý rất sơ khai, chún ta chưa thể đọc và làm ngay được. Bạn sẽ cần có quá trình nghiên cứu về nó, tìm hiểu thị trường, lên kế hoạch cẩn thận trước khi bắt đầu. Nếu có ý kiến hay thắc mắc về những ý tưởng này, vui lòng để lại bình luận ở bên dưới, mình sẽ giúp các bạn trả lời.

Cùng Bizweb biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực ngay!
Từ khoá : Kinh, doanh

TIN LIÊN QUAN

Cách tính thuế và kê khai thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội

Ngành Thuế đã bắt đầu thực hiện thu thuế đối với những cá nhân, doanh nghiệp có doanh thu bán hàng từ mạng xã hội (Facebook, Zalo...) trên 100 triệu đồng/năm. Để người dân và doanh...

3 bước lập kế hoạch kinh doanh khách sạn hoàn hảo cho người mới bắt đầu

Bắt đầu từ đâu và làm như thế nào là câu hỏi mà những ai có ý định kinh doanh...

Chia sẻ ý tưởng kinh doanh bất động sản không cần vốn nhiều

Nhắc đến bất động sản, người ta hay nghĩ đến những khoản vốn kếch xù để đầu tư vào thị...

Những bước khởi đầu để mở Shop giày dép

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng.

4 ý tưởng kinh doanh ăn theo trào lưu Pokemon Go cực hot

Ngày 6 tháng 7 vừa qua dường như mọi ngõ ngách trên Internet đều nhắc đến cái tên Pokemon GO, một tựa game di động mới của Nintendo kết hợp với Niantic...

Bán hàng trên Facebook phải nộp thuế

Theo Luật quản lý thuế, bất kì ai là công dân Việt Nam hay sinh sống tại Việt Nam, đã kinh doanh là phải thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Như vậy, các chủ cửa hàng online trên Facebook cũng đã được tính là tham gia kinh doanh và vì thế, họ

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

Cần thành lập trung tâm phòng chống gian lận thuế công nghệ cao để chặn 'né' thuế online

Để chống thất thu đối với loại hình kinh doanh, buôn bán của các cá nhân thông qua mạng cũng như mạng xã hội (kinh doanh online), cơ quan Thuế đang khẩn trương triển khai nhiều...

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Zenfone Live giá chỉ 3 triệu: có đủ cho nhu cầu tự sướng?

Zenfone Live đã từng gây được chú ý rất lớn vào thời điểm mới ra mắt khi hỗ trợ làm đẹp ngay cả khi live stream, tuy nhiên mức giá khi đó vẫn khiến cho nhiều người lăn tăn. …

Đánh giá nhanh OPPO F19 Pro Plus 5G giá 8 triệu

Cũng tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay thì chiếc máy OPPO F19 Pro Plus 5G cũng nổi bật với mặt lưng kính cao cấp, tuy nhiên nhà sản xuất OPPO đã tinh tế thiết kế dạng mờ giúp hạn chế tình trạng bám mồ

Trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE – Smartphone mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã chính thức được trình làng và để lại những ấn tượng tốt với người dùng. Khi cầm trên tay Xiaomi 11 Lite 5G NE, máy rất nhẹ và mỏng. Không những vậy hiệu năng của máy còn khá ổn áp. Ngoài những