Kinh doanh gì ở nông thôn đang là xu hướng làm giàu?

Nhiều người hay thắc mắc nên kinh doanh gì ở nông thôn để có thể giúp họ đảm bảo được cuộc sống ổn định ở miền quê. Tuy vậy, không phải ai cũng tìm được ngành nghề kinh doanh giúp họ có thể trang trải được. Dưới đây là 7 ý tưởng khở nghiệp kinh doanh ở quê được chắt lọc có thể kinh doanh ở quê mà bạn có thể tham khảo.

Nên kinh doanh gì ở nông thôn, các vùng quê luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Cho thuê xe chở hàng, chở người

Đầu tư không quá nhiều vốn cho một chiếc xe chở hàng nhưng bạn cần phải làm cho mọi người trong làng, thôn huyện của bạn biết tới dịch vụ cho thuê xe chở hàng của mình. Do đó, bạn cần phải gây dựng một thương hiệu cá nhân về dịch vụ này. Sau một thời gian ổn định với nghề, bạn có thể mua thêm xe cũng như thành lập nên 1 nhóm hay 1 công ty nhỏ cho thuê xe chở hàng. Ngoài ra, khi bạn đã có nhiều đầu xe, bạn có thể mở rộng dịch vụ chạy xe đưa người từ nông thôn lên thành phố theo tuyến

Mở quán sửa chữa xe máy, xe đạp

Kinh doanh gì ở quê?

Đây là một ý tưởng kinh doanh ở nông thôn khá khả quan. Bởi vì, nhu cầu đi lại ở nông thôn tăng khá đáng kể, hầu như hộ gia đình nào cũng sở hữu ít nhất 1 chiếc xe đạp hay 1 xe máy. Ngoài ra, kinh doanh nghề này cũng không đòi hỏi quá nhiều vốn, nhưng đòi hỏi người làm phải có tay nghề tốt. Vì thế, bạn nên theo học 1 khóa đào tạo sửa xe bài bản, có thể cập nhật các lỗi hỏng hóc và cách sửa nhanh gọn. Có thể mua thêm các linh kiện xe, phụ tùng về bán kèm. Nếu tay nghề tốt, đảm bảo cửa hàng sửa xe của bạn sẽ đắt khách trong thời gian tới.

Mở một quán ăn nhỏ

Nếu luôn thắc mắc kinh doanh gì ở quê thì mở một quán ăn nhỏ chính là gợi ý kinh doanh dành cho bạn. Tuy ý tưởng kinh doanh ở nông thôn này không mới nhưng vẫn là một phương cách kinh doanh khá thú vị và ổn định.

Bạn có thể lên thực đơn đa dạng trong ngày, và tập chung một số món chính, có thể thân quen hay lạ  miệng với vùng quê đó, nhưng giá cả thì phải chăng. Cần cân nhắc lựa chọn các món ăn mà bạn định đưa vào thực đơn, không nên đưa các món quá sang trọng cũng như không phù hợp với thuần phong mĩ tục ở vùng nông thôn, vì ít nhất những người sống vùng quê tính tình cũng rất bình dị, có vẫn còn chút tư tưởng phong kiến trong cuộc sống thường ngày. Ví dụ: Vào buổi sáng có thể bán cháo, bánh bao, xôi… tuy nhiên khi đến trưa hãy bán cơm, thịt gà, thịt dê, thịt chó… và tối bán giò chả, cháo lòng…

Trong kinh doanh ăn uống, an toàn thực phẩm và sạch sẽ cũng hết sức quan trọng, vì vậy để tạo uy tín cho quán ăn, chỉ nên thu mua thực phẩm ở quê vừa rẻ vừa sạch cũng như đảm bảo được đầu vào nguyên liệu để cho quá trình hoạt động quán ăn được thuận lợi.

Mở một xưởng làm bún

Bún không phải là món ăn lạ ở nông thôn nhưng đây sẽ là ý tưởng kinh doanh ở nông thôn phù hợp với những bạn có số vốn nhỏ. Bún được làm từ gạo, máy móc cũng đơn giản và không quá đắt. Bún có thể được tiêu thụ vào sáng sớm hoặc giao cho những cửa hàng kinh doanh đồ ăn cần bún. Tuy nhiên, khi kinh doanh bún, bạn cần cân nhắc lượng bún sản xuất mỗi ngày sao cho phù hợp, vì đây là loại thức ăn không thể bảo quản lâu được.

Chăn nuôi lợn dân dã

Chúng ta nên hiểu lợn chuồng khác hoàn toàn với nuôi dân dã. Đối với lợn được nuôi dân dã bạn cần tạo ra một vùng có diện tích đủ lớn để lợn có thể thoải mái chạy, như thế thịt mới có thể săn chắc hơn, thơm hơn, chất lượng hơn lợn nuôi chuồng. Ngoài ra. lợn được nuôi dân dã phải được cho ăn bằng những thức ăn tự nhiên như rau xanh, cám nấu… và tuyệt đối không sử dụng các loại thức ăn tăng trọng. Chính vì các yêu cầu nghiêm ngặt so với nuôi lợn chuồng nên giá lợn dân dã cũng cao hơn. Đồng thời, loại hình kinh doanh này ở nông thôn cũng cần có một nguồn vốn kha khá cho việc đầu tư diện tích cũng như lợn giống.

Ở các thành phố lớn, nguồn thịt lợn sạch là vô cùng khan hiếm, vì vậy những người có tiền rất ưa chuộng các thực phẩm sạch được lấy từ các vùng quê lên, họ sẵn sàng chi trả gấp 2, gấp 3 lần giá thị trường để được an toàn. Nhưng điều quan trọng là bạn phải tìm được đầu ra cho sản phẩm, có thể liên hệ với các hộ gia đình thành phố, siêu thị … để thỏa hiệp cung cấp sản phẩm.

Cửa tiệm giặt khô là hơi chăn gối, quần áo

Đây là một dịch vụ khá mới ở các vùng nông thôn. Trước đây người dân thường tự mình giặt hết mọi thứ quần áo chăn gối của mình bằng tay. Sau này, có nhiều hộ gia đình có điều kiện đầu tư các loại máy giặt nhỏ phục vụ cho việc giặt quần áo. Vào mùa đông, quần áo giặt bằng tay hay máy trở nên khó khăn vì giặt quần áo ấm hay chăn không thể khô kịp cho nhu cầu sử dụng. Do đó, loại hình kinh doanh này sẽ trở nên được ưa chuộng ở các vùng đất nông thôn. Tuy nhiên, dịch vụ này đòi hỏi một lượng vốn đầu tư cho máy móc không phải là nhỏ, hệ thống cần có máy giặt cỡ lớn cũng như có máy sấy khô và các loại máy giặt được những quần áo đặc thù như áo da, áo dạ…

Kinh doanh vùng nông thôn với mô hình trồng nấm

Kinh doanh gì ở nông thôn – Mô hình trồng nấm linh chi lợi nhuận lớn

Các mô hình trồng nấm không còn quá xa lạ so với những người sinh sống ở nông thôn. Tuy nhiên, ngành này vẫn đang là một trong những ngành bỏ ít vốn nhưng doanh thu khá cao. Nấm là loại thực vật có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, được nhiều người ưa chuộng và phục vụ trong nhiều bữa ăn của người Việt. Không chỉ có giá trị về dinh dưỡng, nhiều loại nấm còn có khả năng nâng cao sức khỏe, chữa bệnh… Vì vậy, kinh doanh các mô hình trồng nấm vẫn là một ý tưởng kinh doanh ở nông thôn đầy tiềm năng.

Từ khoá : Kinh, doanh, ang

TIN LIÊN QUAN

Cần 'tháo nút cổ chai' để đưa Internet về nông thôn

Cho dù cơ sở hạ tầng được đầu tư, sóng 3G đã phủ kín toàn quốc nhưng tỷ lệ người dùng Internet ở nông thôn và thành thị ở Việt Nam vẫn còn một khoảng cách khá lớn.

Cách tính thuế và kê khai thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội

Ngành Thuế đã bắt đầu thực hiện thu thuế đối với những cá nhân, doanh nghiệp có doanh thu bán hàng từ mạng xã hội (Facebook, Zalo...) trên 100 triệu đồng/năm. Để người dân và doanh...

Bán lẻ thiết bị kỹ thuật số: Cuộc chiến ở nông thôn

Nếu 5, 7 năm trước, các nhà bán lẻ thiết bị kỹ thuật số còn e ngại khi nói về chiến lược “tiến về nông thôn” thì nay, đó là “con đường sống và phát triển” của họ.

Đề xuất thành lập tổ giám sát thu thuế tại đơn vị kinh doanh casino

Lãnh đạo Bộ Tài chính đề xuất, doanh nghiệp phải sử dụng phần mềm máy tính để quản lý được doanh thu, chi phí và hàng ngày chuyển thông tin dữ liệu đến cơ quan thuế.

Tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh trong quý 1/2017 đạt mức cao kỷ lục nhờ vào mùa Tết

Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn quốc trong quý đầu tiên của năm 2017 đã đạt mức tăng kỷ lục trong suốt vài năm trở lại đây, với mức tăng trưởng dương, đạt 9.6% so với mức tăng trưởng 5.3% cùng kỳ năm trước.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn