5 kỹ năng cần có để kinh doanh hiệu quả

Bạn mới bắt đầu kinh doanh và còn nhiều bỡ ngỡ. Bạn phải bắt đầu với hàng loạt những công việc của một ông chủ: tìm kiếm nguồn hàng, nghiên cứu đối thủ, quản lý nhân viên… Với một tá công việc như vậy nhiều khi khiến bạn muốn bỏ cuộc. Vậy hãy tự rèn luyện cho bản thân 5 kỹ năng sau đây để trở thành một nhà kinh doanh tài ba bạn nhé!

1. Biết giá trị của bản thân

Bước chân vào lĩnh vực kinh doanh tức là bạn đã sẵn sàng để tham gia một đường đua không ngừng nghỉ. Xác định bản thân luôn phải tiến lên để khẳng định vị trí của mình luôn nằm trong tiềm thức của mỗi nhà kinh doanh.

Mỗi cá thể đều có sự khác biệt với những ưu điểm nổi bật và bạn cũng vậy. Hãy phát triển những điểm mạnh của bản thân và theo đuổi niềm đam mê chắc chắn thành công sẽ đến với bạn.

2. Kỷ luật bản thân

Việc tự kinh doanh khiến bạn được trở thành chủ của chính mình nên thời gian làm việc của bạn cũng có thể khá thoải mái. Nhưng đừng ỷ lại vào điều đó vì đấy có thể là con dao hai lưỡi khiến bạn trở nên thiếu nghiêm túc với công việc. Hãy tự thiết lập một lịch trình làm việc và tuân thủ nghiêm ngặt theo nó. Thức dậy làm viêc và ăn uống khoa học để bạn luôn có đủ sức khỏe giải quyết tốt các công việc trong ngày.

5 kỹ năng cần có để kinh doanh hiệu quả

Thói quen thức đêm làm việc thực sự không nên kéo dài, hãy đảm bảo bạn ngủ đủ giấc để luôn có được tinh thần tích cực cho khách hàng. Phân bổ thời gian một cách khoa học sẽ tạo ra hiệu quả công việc tốt hơn rất nhiều cho bạn.

3. Nhắc nhở bản thân tại sao bạn ở đây

Hãy nhớ rằng đây là thời gian để thực hiện những thay đổi tích cực cho con đường sự nghiệp của bạn. Một luồng gió mới từ công việc kinh doanh này chính là điều kéo bạn ra khỏi vỏ bọc trước kia của bạn.

Bạn không còn hứng thú với công việc trước đây nên kinh doanh là con đường bạn lựa chọn để thay đổi. Vậy nên bạn cần có trách nhiệm với quyết định này, vì lựa chọn táo bạo này có thể khiến bạn phải đánh đổi rất nhiều thứ.

4. Tìm kiếm những cơ hội phát triển

Mở rộng mạng lưới khách hàng chính là điều giúp bạn thúc đẩy hoạt động kinh doanh mạnh mẽ nhất. Hãy tham dự tất cả các hội nghị, hội thảo liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn. Bạn sẽ không chỉ học hỏi được kinh nghiệm từ chia sẻ của các chuyên gia, diễn giả mà đó còn là nơi để bạn tìm kiếm các khách hàng tiềm năng.

Để tối đa hóa lợi nhuận bạn đừng quên xây dựng các chiến dịch marketing. Hiện nay, việc sử dụng các công cụ online đang được rất nhiều doanh nghiệp và các hộ kinh doanh nhỏ áp dụng để tiếp thị sản phẩm. Giá thành quảng cáo trên các kênh online không chỉ rẻ mà còn mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể đẩy mạnh kinh doanh bằng cách quảng bá thương hiệu của mình trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram, youtube hay xây dựng một website chuyên nghiệp để tiếp cận các khách hàng online.

5. Giữ nguồn cảm hứng

Khi bắt đầu khởi nghiệp, bạn sẽ có rất nhiều điều chưa biết và hướng đi thực sự đúng đắn để thành công ngay. Đây là lúc bạn cần phải đi học hỏi từ mọi thứ xung quanh, vấp phải những thất bại và khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bạn hoàn toàn có thể đứng dậy nếu bản thân vẫn giữ trong mình được niềm đam mê với công việc.

Dù có bận rộn đến đâu thì hãy cố gắng dành khoảng một tiếng mỗi ngày để đọc thêm vài trang sách. Điều đó sẽ không chỉ giúp bạn thư giãn mà còn tạo thêm nguồn động lực hay bài học kinh nghiệm hay cho bạn trong công việc.

Kinh doanh ngay hôm nay cùng Bizweb!
Từ khoá : kinh, doanh

TIN LIÊN QUAN

4 kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng không thể bỏ qua

Kinh doanh nhà hàng có thể là ngành nghề nhanh chóng mang lại lợi nhuận nhưng để duy trì hoạt...

Hốt bạc với 4 ý tưởng kinh doanh ăn theo thần tượng của giới trẻ

Tuổi trẻ cuồng nhiệt có ai chưa từng thần tượng một người nào đấy, đó không chỉ là sở thích...

Kinh doanh khách sạn cần gì?

Tôi đang có ý tưởng mở một khách sạn ở Hà Nội nhưng đang thắc mắc không biết kinh doanh khách sạn cần...

Tin vui cho doanh nghiệp bán lẻ nội địa

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ nội địa, hạn chế tối đa việc xem xét, cấp phép cho cơ sở bán lẻ của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài được bán lẻ những mặt hàng Việt Nam không cam kết...

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh khách sạn cần những gì?

Kinh doanh khách sạn/nhà nghỉ là một ngành chưa bao giờ hết “hot” vì mang lại lợi nhuận cao cho...

Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công?

Kinh doanh ít vốn – Chìa khóa nào đưa doanh nghiệp đến sự thành công? (Ảnh: Flipboard) Từ khóa kinh doanh ít vốn đang là một chủ đề vô cùng hot trong 2 năm trở lại đây khi thế giới ngày càng xuất hiện nhiều những gương mặt thành công với những ý

Kế hoạch kinh doanh bánh ngọt online (Phần 2)

Ở phần trước, chúng ta đã biết được tình hình thị trường. Thêm vào đó là thuận lợi khó khăn khi kinh doanh bánh ngọt online. Bánh ngọt thì có nhiều kiểu khác nhau, trước khi bắt đầu kinh doanh bạn cần phải biết rõ mình sẽ bán loại bánh nào. Sau đây

Kinh doanh dịch vụ spa và mở tiệm hair salon như thế nào để thành công?

Cho dù bạn có đang mở tiệm cắt tóc nam hay nữ, mở dịch vụ spa bình dân hay spa mini, cao cấp thì vẫn cần phải có một lộ trình, một kế hoạch kinh doanh đầy đủ. Chủ đề về Kinh doanh spa và hair salon này mình sẽ chia ra làm 4 phần chính, trong bài

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá iPad Air 4 2020: Một trong những máy tính bảng đáng mua nhất

iPad Air 4 2020 mang đến hàng loạt các nâng cấp từ cấu hình cho đến thiết kế, tính năng nhưng mức giá lại không quá cao, chính vì vậy đây là một sản phẩm vô cùng hấp dẫn.

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.