Tổng kết những hành vi xem video nổi bật trên Youtube năm 2018

Youtube là mạng lưới video lớn nhất thế giới. Trung bình, mỗi ngày người dùng YouTube xem video hơn 1 tỉ giờ và tạo ra hàng tỉ lượt xem. Dựa vào những nội dung được xem nhiều nhất, YouTube đã tổng kết được những hành vi của khách hàng và nhu cầu của họ đối với nội dung video. Cùng MarketingAI khám phá những hành vi xem video nổi bật trên Youtube năm 2018. 

Tổng kết những hành vi xem video nổi bật trên Youtube năm 2018

Hành vi 1: Quay về với giá trị giải trí cơ bản

Cuộc sống hiện đại ngày càng trở nên bận rộn. Theo Hiệp hội Tâm lý học Mỹ, 3 trong 4 người Mỹ nói rằng họ đã trải qua ít nhất một triệu chứng căng thẳng trong tháng qua. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người đang tìm cách thư giãn và đơn giản hóa cuộc sống của họ nhiều hơn. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là họ đã sử dụng công nghệ để làm điều đó. Trên YouTube, thời gian xem các video liên quan đến thư giãn trên phạm vi di động đã tăng hơn 70% trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2017 đến tháng 6 năm 2018.

Tổng kết những hành vi xem video nổi bật trên Youtube năm 2018

(Ảnh: Think with Google)

Việc người dùng tìm kiếm giá trị giải trí cơ bản được thể hiện rất rõ nét. Ví dụ, năm 2018, lượt đăng kí kênh và xem các video “van life” – các video về lối sống trên các chiếc xe van lưu động, một cuộc sống lang thang, nhiều trải nghiệm và tối giản – đã tăng cao nhất từ trước đến nay. Primititive technology (một kênh YouTube của John Plant, loạt phim này cho thấy quá trình chế tạo các công cụ và các tòa nhà chỉ sử dụng các vật liệu được tìm thấy trong vùng hoang dã) và video sinh tồn hướng dẫn các kĩ năng như xây dựng hệ thống lọc nước sạch trong tự nhiên hay bắt cá cũng đạt lượt xem cao kỷ lục trong mùa hè vừa rồi.

Các thương hiệu có thể học được gì từ hành vi này? Thế hệ người tiêu dùng mới đang đề cao trải nghiệm hơn tài sản. Các marketer thông minh sẽ thích nghi với sự thay đổi này và bán trải nghiệm thay vì chỉ bán sản phẩm. Ví dụ, IKEA’s Home Tour Makeovers YouTube series chỉ bạn cách biến một phong ngủ bừa bộn trở thành nơi thư giãn tuyệt vời.

(Video: Ikea)

Hành vi 2: Tìm kiếm nguồn cảm hứng

Với quá nhiều nguồn thông tin, người dùng có thể bị choáng ngợp. Vì thế, họ dùng YouTube để tìm kiếm lời khuyên và thu hẹp các lựa chọn. Ví dụ, thời gian xem các video “nên mua sản phẩm nào” đã tăng gấp đôi trong năm 2018.

Các khách hàng này tìm kiếm tất cả các loại nội dung – từ làm đẹp đến du lịch. Ví dụ, thời gian xem video “thói quen buổi sáng” nói về quy trình make up và dưỡng da của các YouTuber đã tăng gấp 3 lần trong hai năm qua. Trong tháng 8 và 9 năm 2018, lượt xem của những video về du lịch đã tăng 41% so với cùng kì năm 2017.

Người xem thường tìm kiếm nguồn cảm hứng từ những influencer, nhưng các thương hiệu vẫn có thể trở thành một nguồn thông tin thú vị đối với người xem. Thực tế, 70% người mua sắm cho biết họ sẵn sàng tìm kiếm các sản phẩm trên kênh YouTube của các thương hiệu.

(Ảnh: Think with Google)

Hành vi 3: Tìm kiếm sự kết nối

Rất nhiều người xem video trực tuyến  đang tìm kiếm trải nghiệm xã hội và muốn kết nối với người khác. Ví dụ, 7 trong 10 GenZ nói rằng cùng xem video giúp họ kết nối với người khác tốt hơn.

Trên đây là những hành vi xem video trên YouTube năm 2018. Trong năm nay, lượt xem các video khuyến khích người xem nghiên cứu, dọn dẹp, hay đọc sách đã tăng cao. Ví dụ, thử thách đọc sách hằng năm BooktubeAThon có lượt xem tăng 40% so với năm 2017.

Một vài thương hiệu đã bắt đầu thích nghi với những thay đổi trong hành vi của người dùng. Ví dụ, Kate Spade tạo ra một chuỗi nội dung YouTube mang tên Talking Shop giới thiệu sản phẩm mới, chia sẻ bí quyết tạo phong cách và trả lời những câu hỏi của người xem. Theo CMO của công ty, Mary Beech, “Những video này không hẳn là một chiến lược marketing, nó giống một cuộc trò chuyện mà khách hàng luôn mong muốn ở chúng tôi.”

(Ảnh: Think with Google)

Theo: Think with Google

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/tong-ket-nhung-hanh-vi-xem-video-noi-bat-tren-youtube-nam-2018/

TIN LIÊN QUAN

Đa số người dùng Youtube chỉ học những kỹ năng mới với tiêu đề video “How to?”

Có một thực tế không phải ai cũng biết đó chính là đa số người dùng Youtube chỉ học những kỹ năng mới với tiêu đề video có chứ từ khóa “How to?”. Nắm bắt được tâm lý này sẽ khiến video trên mạng xã hội Youtube của bạn trở nên được nhiều tương tác

YouTube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo với chiến thuật mới

YouTube luôn hiểu rằng quảng cáo giữa video có thể gây phiền nhiễu, nhưng quảng cáo lại chính là cách nền tảng này kiếm được doanh thu tỉ đô mỗi tháng. Vì vậy, Youtube thỏa hiệp giữa nhà quảng cáo và người xem quảng cáo bằng cách khiến người dùng

YouTube Rewind 2018: Lần đầu Việt Nam góp mặt top 10 video nổi bật nhất

Đến hẹn lại lên, Google vừa công bố những video nổi bật nhất trong năm 2018 với chuyên mục Youtube Rewind 2018. Điều đáng chú ý là đây là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt vào top 10 video nổi bật nhất trong danh sách này.

YouTube đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của mạng lưới toàn cầu trong hơn một thập niên qua

Việc cung cấp một nền tảng nơi hàng triệu người dùng có thể đăng tải và xem video đã chứng tỏ là một trong những tiến bộ đổi mới nhất trong lịch sử Internet và với gần 2 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng, 1 tỷ giờ nội dung được xem mỗi ngày,

YouTube đạt 1,8 tỷ người dùng đăng ký hàng tháng

Phát biểu tại sự kiện Brandcast, YouTube tự hào rằng chỉ trong 10 tháng, họ đã tăng số người dùng hàng tháng lên thêm 300 triệu nữa, đạt mốc 1,8 tỷ người dùng. Cần chú ý rằng, con số này chưa bao gồm những người dùng không có tài khoản YouTube.

51% người dùng lên Youtube chỉ để học những kỹ năng mới qua các video có dạng “how to”

“Hướng dẫn cách thắt cà vạt”, “Cách để sử dụng Photoshop thành thạo”, “Hướng dẫn cách cài đặt winrar” và vô số các video theo dạng “how to”, hướng dẫn làm đủ thứ khác đều đang có sẵn trên Youtube.

Dịch vụ kinh doanh lượt xem ảo trên Youtube ngày càng phổ biến

Lê Quân, một người làm nội dung trên nền tảng YouTube tại TP.HCM cho biết anh vừa mua 10.000 lượt view cho video đăng tải của bản thân với giá 500.000 đồng trên một website mua bán loại dịch vụ này. Quân chia sẻ bạn vừa đăng tải video của mình lên

Google tung ra thị trường định dạng quảng cáo video mới mà không cần YouTube

Thay vì các hoạt động về video phải phụ thuộc vào Youtube như trước, giờ đây Google sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo và agency một công cụ quảng cáo video mới nằm ngoài công cụ tìm kiếm Google – công cụ tìm kiếm video lớn nhất thế giới. Các nhà

THỦ THUẬT HAY

3 trang web hỗ trợ tải nhanh các tập tin trên các trang web nghe nhạc và lưu file

Đầu tiên phải kể đến Luanxt.tk với tính năng hỗ trợ get link trên nhiều dịch vụ, bao gồm: Fshare, Tenlua, YouTube, Zing MP3, Zing TV, Nhaccuatui, Nhac.vn, Chiasenhac, SoundCloud.

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

Cách đổi tên máy tính PC, Mac, Linux, iOS, Android

Việc đặt tên cho các thiết bị của bạn đôi khi lại mang đến rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt khi sử dụng Windows 10, bởi vì Microsoft đã loại bỏ tùy chọn nên cho máy tính ngay từ những bước đầu tiên trong quá trình cài đặt.

Cách khắc phục Facebook báo máy tính nhiễm malware

Khi đăng nhập Facebook, nhiều tài khoản gặp phải hiện tượng Facebook thông báo máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại, với thông báo Let’s Check Your Device for Malicious Software.

Active Adobe Audition CC 2021 Miễn Phí [Hướng dẫn download chi tiết]

Adobe Audition CC 2021 là phần mềm xử lý âm thanh chuyên nghiệp của Adobe, cho phép người dùng ghi âm, chỉnh sửa file, thêm/bớt các đoạn âm thanh, hiệu ứng và lưu dưới nhiều định dạng. Ngoài ra, bạn có thể tự sửa đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền

Đánh giá nhanh Nokia 3 - sự trở lại của "cựu vương" làng di động

Nếu bạn hỏi những người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam rằng thương hiệu nào để lại dấu ấn rõ rệt nhất trong tâm trí họ? Chắc chắn không ít người khẳng định đó chính là Nokia – “Ông vua” một thời thống trị làng