Chia sẻ ý tưởng kinh doanh bất động sản không cần vốn nhiều

Nhắc đến bất động sản, người ta hay nghĩ đến những khoản vốn kếch xù để đầu tư vào thị trường này, nhưng thực tế bạn vẫn có những ý tưởng kinh doanh bất động sản không cần vốn nhiều để bắt tay vào thực hiện giấc mơ kinh doanh bạc tỷ. Cùng tìm hiểu nhé.


Vay vốn ngân hàng kinh doanh bất động sản, phòng trọ

Không phải ai cũng có máu liều đi vay vốn về kinh doanh, nhng nếu đảm bảo chắc chắn về ý tưởng bất động sản mình đang ấp ủ thì cứ tự tin lên mà triển. Chắc chắn ở đây không phải là dựa vào linh cảm, mà cần có sự khảo sát thị trường thực tế. Ví dụ bạn cần vay 100 triệu thuê một căn nhà 4 tầng, bao gồm 5 phòng ngủ có đầy đủ tiện nghi sinh hoạt do nhà chủ để lại không dùng. Và chúng ta cần tính đến những điểm:

  • – Thuê nhà trả 6 tháng/lần. VD nhà bạn thuê 7 triệu/tháng thì 6 tháng là 42 triệu
  • – Khảo sát giá thuê phòng trọ của khu vực đó để ra giá thuê phù hợp. VD trung bình giá phòng là 2,5 triệu/tháng. Vậy tổng 1 tháng bạn thu được max là 12,5 triệu. Tuy nhiên cần tính đến trường hợp phòng chưa có người thuê.
  • – Lãi suất ngân hàng cần trả hàng tháng. VD lãi là 12% theo năm, thì mỗi năm bạn phải đóng 12 triệu tiền lãi. Tính ra mỗi tháng trả lãi 1 triệu.
  • – Các chi phí rủi ro có thể xảy ra. Vd sửa chữa các hỏng hóc, phòng trọ không có người thuê, giá phòng giảm xuống…

Sau khi hạch toán ra các khoản, và rủi ro có thể bạn sẽ nhẩm được ra mất bao lâu để việc kinh doanh bất động sản này có thể thu lãi về cho bạn.

Về thủ tục vay vốn thì cứ ra trực tiếp ngân hàng sẽ có nhân viên bộ phận tín dụng tư vấn và hướng dẫn. Thông thường sẽ có nhân viên ngân hàng về “thị sát” gia cảnh, mục đích của họ là kiểm tra xem tài sản nhà bạn có thể gán nợ được nếu trường hợp có rủi ro thôi. Nếu muốn thủ tục nhanh gọn thì cứ đưa cho anh cán bộ làm thủ tục 5 trăm -1 triệu, các giấy tờ thủ tục sẽ nhanh hơn cho bạn rất nhiều


Với ý tưởng kinh doanh bất động sản nhờ vay vốn, bạn sẽ cần chú ý điều gì

Thứ nhất, khi vay vốn bạn cứ xác định sẽ mất khoảng 1-2 năm để bạn thu hồi lại được vốn và bắt đầu làm lãi từ năm thứ 3. Phải nhớ không bao giờ tiêu hết số tiền vốn mình đang có. Hãy để lại 1 số vốn nhất định phòng trừ các rủi ro có thể xảy ra.

Thứ 2, kinh doanh bất động sản rất dễ rủi ro, nhưng nếu tính toán tốt, và am hiểu bất động sản bạn sẽ không quá lo lắng về điều này.

Theo lời khuyên từ những người có kinh nghiệm thì nhà đầu tư bất động sản cần có khả năng nhận diện những dự án có tiềm năng sinh lợi cao, vị trí thuận tiện thích hợp cho nhu cầu của nhiều người.

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ đang có ý tưởng kinh doanh bất động sản theo kiểu thuê toàn bộ một căn nhà, hoặc dãy phòng trọ của chủ nhà, sau đó rao bán và cho thuê lại với những người có nhu cầu.

Tuy nhiên, để công việc kinh doanh thuận lợi, bạn chỉ nên chọn những căn hộ còn mới (nếu xuống cấp quá thì cũng ít người thuê), nhiều phòng khép kín, và chủ nhà phải giao toàn bộ quyền định cho bạn, có giấy tờ và hợp đồng đàng hoàng nhé.

Ngoài ra, bạn cũng nên khảo sát nhu cầu thuê nhà ở khu vực mình đang có dự định đầu tư. Cứ chỗ nào có nhiều trường đại học hoặc khu công nghiệp, doanh nghiệp hoạt động thì chỗ đó là sự lựa chọn ưu việt.

Ngoài ra, bạn phải làm hợp đồng nghiêm chỉnh và quản lý khách hàng (những người thuê phòng) một cách chặt chẽ tránh những phát sinh ngoài ý muốn về luật pháp hay tài chính, quản lý chặt chẽ các chi phí điện, nước tránh thất thoát làm tổn hao đến ngân sách đầu tư của mình. Đã có rất nhiều trường hợp do không quản lý tốt, đã gặp phải tình trạng khách thuê nhà “bùng” tiền, thiết bị tài sản xuống cấp, hư hại những không ghi rõ ai là người có trách nhiệm đền bù… đơn giản như các chi phí điện, nước, internet cũng có thể khiến bạn phải trả giá.

Ý tưởng kinh doanh bất động sản không cần nhiều vốn

Nếu trường hợp đi thuê các căn bất động sản cũ để cho thuê lại thì cần nhận định được cơ sở hạ tầng còn tốt hay đã xuống cấp. Nhiều người thường thuê theo hợp đồng dài hạn, nhưng không ghi rõ điều khoản nếu căn hộ xuống cấp mà nguyên nhân không phải do người ở làm hư hại thì bên thuê cần tu sửa… thì rất dễ phải bỏ tiền túi ra để sửa, nếu không sẽ chả ai chịu vào thuê căn hộ tồi tàn của bạn.


Kinh doanh bất động sản như thế nào?

Khi đã thuê được căn hộ bất động sản, bạn sẽ lại đau đầu với câu hỏi làm thế nào để có người thuê phòng? Sau đây là một số cách bạn có thể áp dụng.

Thiết kế website bất động sản

Nếu có tiền, bạn có thể bỏ ra khoảng 5 triệu để thiết kế một trang web về bất động sản. Trong này sẽ có hình ảnh chi tiết từng phòng, các thông tin về giá cả, tiện ích đi kèm và lợi ích khi khách hàng thuê…

Có website bạn sẽ có lợi thế về việc khẳng định uy tín, chạy quảng cáo, làm SEO… để thu hút những người quan tâm.

Đừng bỏ qua các mạng xã hội, trang rao vặt

Đa số các sinh viên, hay ngời có nhu cầu thường lên mấy nhóm “Tìm phòng trọ” trên Facebook. Vậy nên bạn cũng cần tham gia các nhóm này và post thông tin căn hộ bất động sản mình cần cho thuê lên đây. Lưu ý chụp ảnh cho thật đẹp và đầu tư một chút về nội dung để thu hút mọi người hơn.

Chịu khó đăng tin lên cả mấy trang rao vặt miễn phí như Chợ tốt… rất nhiều người quan tâm và thường xuyên và đây để tìm kiếm nhu cầu.

Có rất nhiều người giàu lên trông thấy nhờ kinh doanh bất động sản, nhưng cũng có nhiều người phải chịu thua lỗ vì nó. Hãy nhớ là khi đầu tư tiền vào làm ăn thì cần thật nghiêm túc, nghiên cứu thị trường kỹ càng và cẩn trọng. Nếu làm tốt, thì ngay cả khi là một ý tưởng kinh doanh bất động sản không cần vốn nhiều bạn vẫn có thể tạo ra thật nhiều lợi nhuận.

Cùng Bizweb biến ý tưởng kinh doanh thành hiện thực ngay!
Từ khoá : Chia, kinh, doanh, nhi

TIN LIÊN QUAN

Cách tính thuế và kê khai thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội

Ngành Thuế đã bắt đầu thực hiện thu thuế đối với những cá nhân, doanh nghiệp có doanh thu bán hàng từ mạng xã hội (Facebook, Zalo...) trên 100 triệu đồng/năm. Để người dân và doanh...

MobiFone dẫn đầu các doanh nghiệp nộp thuế cao nhất

Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017 được xây dựng khách quan, minh bạch dựa trên mức độ đóng góp thực tế của doanh nghiệp vào ngân sách nhà nước đối với sắc thuế thu nhập doanh nghiệp, thông

Cần thành lập trung tâm phòng chống gian lận thuế công nghệ cao để chặn 'né' thuế online

Để chống thất thu đối với loại hình kinh doanh, buôn bán của các cá nhân thông qua mạng cũng như mạng xã hội (kinh doanh online), cơ quan Thuế đang khẩn trương triển khai nhiều...

Vẫn khúc mắc cách tính thuế chưa phù hợp

Sẵn sàng nộp thuế đối với loại hình kinh doanh qua mạng. Song lợi tức kinh doanh qua mạng khác với doanh thu kinh doanh trực tiếp nên đa số người kinh doanh qua mạng cho rằng cách...

Bán hàng trên Facebook phải nộp thuế

Theo Luật quản lý thuế, bất kì ai là công dân Việt Nam hay sinh sống tại Việt Nam, đã kinh doanh là phải thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước. Như vậy, các chủ cửa hàng online trên Facebook cũng đã được tính là tham gia kinh doanh và vì thế, họ

Những bước khởi đầu để mở Shop giày dép

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng.

Liệu có nên kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ?

Sau nhiều năm tích cóp vợ chồng tôi đang có một số vốn kha khá, tôi đang tính xây khách sạn,...

Làm thế nào để quản lý khách sạn hiệu quả?

Xin chào Bizweb. Tôi muốn kinh doanh một khách sạn tầm 30 phòng thì cần thuê bao nhiêu người và...

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

28 nút bấm liên tiếp có thể đăng nhập Linux không cần mật khẩu

Đúng là như vậy! Theo Engadget, các nhà nghiên cứu bảo mật thuộc nhóm an ninh mạng tại Đại học Bách khoa Valencia (UPV) ở Tây Ban Nha mới đây đã phát hiện một lỗ hổng quái dị, giúp đăng nhập vào hầu hết các hệ thống

Hưỡng dẫn gửi đơn khiếu nại liên quan đến Google Search

Chào các bạn. Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn cách gửi đơn khiếu nại về vi phạm bản quyền trên internet như vi phạm 'Video, bài viết, kết quả tìm kiếm...'. Hay loại bỏ những kết quả tìm kiếm liên quan đến cá nhân, tổ

Hướng dẫn sao lưu bookmark trên trình duyệt Cốc Cốc

Các bookmark này có thể được lưu lại vào máy tính để đề phòng khi có sự cố, trình duyệt không thể mở ra hoặc bị mất các đánh dấu trang trên đó, chúng ta sẽ sử dụng bản lưu này để khôi phục bookmark cho trình duyệt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Mở hộp Vivo V7+ và đánh giá nhanh camera Selfie 24MP

Vivo V7+ gây ấn tượng lớn sau thời điểm ra mắt với màn hình tràn viền FullViewTM tỉ lệ 18:9 theo đúng xu hướng thiết kế hiện nay, bên cạnh đó là camera selfie độ phân giải 24 “chấm” ra ảnh rất nét. Vivi V7+ mang nhiều

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho