Internship là gì?Làm sao để sinh viên chọn đúng nghề trong ngành marketing

Sự bùng nổ của kỉ nguyên thời đại công nghệ số khiến marketer luôn phải thay đổi để thích nghi, đặc biệt là các bạn sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường. Internship là một trong những cách hữu hiệu nhất giúp các bạn sinh viên có khả năng họ hỏi, tham gia vào một mắt xích nhỏ trong ngành truyền thông rộng lớn. Vậy Internship là gì và làm sao để sinh viên chọn đúng nghề internship trong ngành marketing. 

 

Internship là gì?

Internship được hiểu theo tiếng Việt là thực tập. Nói một cách đơn giản, đó là một cơ hội mà các nhà tuyển dụng cung cấp cho sinh viên quan tâm đến chuyên ngành mà họ đang muốn thử sức. Một nhân viên thực tập làm việc tại một công ty trong một khoảng thời gian cố định, thường là ba đến sáu tháng. Một số sinh viên có thể thực tập bán thời gian với thời điểm họ làm việc tại văn phòng chỉ vài ngày hoặc vài giờ mỗi tuần. Hoặc thực tập toàn thời gian, nhân viên có thể làm việc cùng giờ với nhân viên chính thức của công ty.

Thực tập cung cấp cho sinh viên cơ hội thực hành để làm việc trong lĩnh vực họ mong muốn. Cơ hội thực tập giúp sinh viên áp dụng những kiến thức sách vở vào thế giới thực tế, từ đó bồi dưỡng nên kinh nghiệm quý giá khiến họ trở thành ứng viên sau khi cơ hội thực tập kết thúc.

 

Thực tập có thể là một cách tuyệt vời để “thử” một nghề nghiệp nhất định. Ví dụ, bạn có thể nghĩ rằng bạn muốn có một công việc nhanh chóng trong ngành quảng cáo sau khi học đại học, nhưng sau khi thực tập, bạn có thể thấy rằng nó không dành cho bạn; cái nhìn sâu sắc có giá trị sẽ giúp bạn chọn con đường sự nghiệp của mình một cách đúng đắn hơn.

Ở một số trường cao đẳng, thực tập cũng được tính vào tín chỉ khóa học. Điều này phụ thuộc vào yêu cầu của từng trường, nhưng thông thường, khoảng thời gian thực tập kéo dài ba tháng được tính là tín chỉ toàn khóa học.

Làm sao để sinh viên chọn đúng nghề trong ngành marketing

Ngành marketing rất rộng lớn. Do đó, đối với những bạn sinh viên vẫn còn trên ghế nhà trường, việc thử sức mình với cơ hội thực tập sẽ giúp các bạn có kinh nghiệm và thấu hiểu bản thân giúp con đường lựa chọn nghề nghiệp cá nhân trở nên đúng đắn hơn. Bạn sẽ trả lời được câu hỏi làm sao để sinh viên chọn đúng nghề trong ngành marketing nếu bạn:

Biết lĩnh vực tiếp thị nào bạn quan tâm nhất

Có rất nhiều bạn trẻ lạc lối trên con đường tìm kiếm nghề nghiệp tương lai. Muốn chọn đúng vị trí trong ngành quảng cáo rộng lớn, trước hết các bạn sinh viên cần hiểu rõ ngành quảng cáo bao gồm những ngách làm việc như thế nào. Một số ngành phổ biến trong marketing có thể kể đến như
Quảng cáo
Xây dựng thương hiệu
Quản lý sản phẩm
Tiếp thị truyền thống (In, Truyền hình, Đài phát thanh)
Tiếp thị truyền thông tương tác trên các trang mạng xã hội
Quan hệ công chúng

Internship là gì?Làm sao để sinh viên chọn đúng nghề trong ngành marketing

Muốn chọn đúng vị trí trong ngành quảng cáo rộng lớn, trước hết các bạn sinh viên cần hiểu rõ ngành quảng cáo bao gồm những ngách làm việc như thế nào (Ảnh: Behance)

Hãy rõ ràng về những gì bạn muốn

Có một sự hiểu biết về những gì bạn muốn đạt được từ quá trình thực tập sẽ tốt hơn là không. Bạn có thể viết về hết những gì bạn muốn hơn là chỉ suy nghĩ về điều đó. Theo bạn, điều gì là quan trọng nhất nhờ dựa vào những điều sau:
Kinh nghiệm làm việc của bản thân
Học các kỹ năng mới và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn
Vòng kết nối cá nhân
Xác định loại hình tổ chức nào bạn quan tâm nhất khi làm việc cho

Bạn có thấy mình hào hứng hơn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ so với các tập đoàn lớn không? Làm thế nào về tiếp thị các tổ chức phi lợi nhuận? Đó có phải là điều mà bạn quan tâm? Bằng cách đưa ra quyết định này, nó sẽ giúp bạn tạo ra một danh sách các công ty bạn có thể tiếp cận và đưa ra lộ trình nghề nghiệp mà bạn đang tìm kiếm. Hãy suy nghĩ về quy mô của một doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp và tất cả những tường tận của bạn về tổ chức đó. Bạn có thể tưởng tượng nên những gì công ty bạn mong muốn làm việc sẽ như thế nào và bắt đầu tạo danh sách “khách hàng tiềm năng” của bạn.

Tạo một kế hoạch về cách bạn sẽ tiếp thị bản thân

Chính bởi quyết tâm đầu tư vào chuyên ngành truyền thông tiếp thị, bạn cần biết rõ bản thân để quảng cáo cho chính mình. Dù đang ứng tuyển vào vị trí thực tập hoặc một vị trí cấp cao và sự cạnh tranh rất khốc liệt, bạn cũng luôn cần phát huy tối đa bản thân và tiếp thị những điều tuyệt vời nhất từ cá nhân mình.

Bạn sẽ phải nổi bật, vậy bạn sẽ làm gì để chứng tỏ rằng bạn có những gì cần thiết để thu hút sự chú ý của những người quan trọng? Điều này là rất quan trọng. Một bản lý lịch bình thường sẽ không còn đủ. Đó chính là kinh nghiệm. Việc học hỏi từ chính những kinh nghiệm cá nhân chính là điểm mạnh nhất của bản thân bạn so với những đối thủ trên thị trường.

Hãy dám nổi bật. Điều này sẽ khiến bạn được chú ý và cải thiện cơ hội tìm việc nhiều hơn.

Chính bởi quyết tâm đầu tư vào chuyên ngành truyền thông tiếp thị, bạn cần biết rõ bản thân để quảng cáo cho chính mình (Ảnh: Cami.)

Sử dụng vòng kết nối cá nhân

Khi đã thấu hiểu lĩnh vực tiếp thị mà mình quan tâm, các mục tiêu mà bạn hy vọng sẽ đạt được, bức tranh về tổ chức mà bạn quan tâm đã sẵn sàng. Khi đó, bạn cần tận dụng tối đa vòng quan hệ và bắt đầu tiếp cận với doanh nghiệp bằng mọi cách có thể. Sử dụng mạng lưới kết nối cá nhân sẽ giúp bạn có cơ hội được giới thiệu tới những nhân vật cấp cao hơn của công ty bạn quan tâm, từ đó có thể truyền thông bản thân tới doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn để tìm hiểu về các cơ hội mới. Và đừng quên dành thời gian tìm kiếm mỗi ngày.

Việc tìm kiếm có thể mất nhiều thời gian, nhưng đừng mất kiên nhẫn và hãy giữ năng lực cho những điều tích cực. Bạn có thể tiếp cận công việc một cách dễ dàng hơn nhờ năng lượng tích cực của chính bản thân mình.

Kết

Đối với nhiều sinh viên đại học và sinh viên tốt nghiệp, việc làm thực tập giống như vị trí toàn thời gian cho tương lai. Nếu không có quá trình thực tập, nhiều vị trí cấp cao hơn có thể quá khó với đối với người chưa có kinh nghiệm. Đây là cách tối đa hóa trải nghiệm thực tập của bạn và tập trung vào toàn bộ sự nghiệp trong tương lai của cá nhân bạn. Do đó, nếu còn là sinh viên vẫn đang còn trên giảng đường đại học, hãy lựa chọn cơ hội thực tập của bản thân.

 

Nguồn: The Balance Career

Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/internship-la-gi-lam-sao-de-sinh-vien-chon-dung-nghe-trong-nganh-marketing/

TIN LIÊN QUAN

SYM Husky 150 bản tùy chỉnh Cafe racer của sinh viên ngành dược

Chàng sinh viên này có tên Lương Thanh Hoàng Linh, với năng khiếu vẽ và niềm đam mê xe cổ, Linh đã mang nét đẹp hai trường phái khoác lên chiếc xe yêu quý của mình.

"Hạt giống cho tương lai" năm 2021 tìm kiếm sinh viên ICT tài năng tại Việt Nam

Chương trình Hạt giống cho tương lai - Seeds for the Future năm 2021 mang đến cơ hội học tập, giao lưu về các công nghệ CNTT-TT tiên tiến nhất cùng các chuyên gia, sinh viên toàn cầu.

Toyota Việt Nam trao tặng 200 suất học bổng hỗ trợ sinh viên ngành kỹ thuật và âm nhạc

Năm 2021, Toyota Việt Nam trao tặng 115 suất học bổng cho sinh viên ngành kỹ thuật và 85 suất học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc, với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng.

Nhóm ngành CNTT dẫn đầu về điểm chuẩn trúng tuyển vào Đại học Công nghệ năm 2018

Năm 2018, Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh hơn 1.300 sinh viên vào 3 nhóm ngành với 14 ngành đào tạo đại học chính quy gồm: Nhóm ngành CNTT - mã nhóm ngành là CN1(CNTT, CNTT định hướng thị trường Nhật Bản, Hệ thống thông tin,

'Giảm bớt 4/10 tín chỉ lý luận chính trị, sinh viên vẫn yêu Tổ quốc'

Đó là lời cam kết gan ruột của giáo sư Lương Công Nhớ, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải khi ông bày tỏ tại hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2017-2018 của các cơ sở giáo dục đại học và trường sư phạm trước

Toyota Việt Nam trao tặng 200 suất học bổng hỗ trợ sinh viên chuyên ngành kỹ thuật và âm nhạc

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch tiến hành trao Học bổng Kỹ thuật Toyota cho sinh viên các trường đại học ngành kỹ thuật và Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam

Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

Marketing ngày nay trở nên vô cùng phổ biến ở bất kỳ đâu, tại bất cứ lĩnh vực nào. Vậy Marketing là làm gì? Muốn làm Marketing nên học Marketing ở đâu?

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...

Đánh giá Razer Hammerhead BT giá 2,7 triệu đồng

Phiên bản mới nhất của dòng tai nghe di động này là Hammerhead BT và đây cũng là chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên của team 3 đầu rắn xanh, dùng được với nhiều thiết bị, thiết kế đẹp mắt và khá tiện lợi.